HỒI TỐ THẢM SÁT THIÊN AN MÔN - LIỀU THUỐC CHỐNG SỢ HÃI ĐỂ KÍCH ỨNG PHONG TRÀO DÂN CHỦ TOÀN CẦU CỦA CHÁNH QUYỀN DONALD TRUMP

HỒI TỐ THẢM SÁT THIÊN AN MÔN - LIỀU THUỐC CHỐNG SỢ HÃI ĐỂ KÍCH ỨNG PHONG TRÀO DÂN CHỦ TOÀN CẦU CỦA CHÁNH QUYỀN DONALD TRUMP

Năm 1989, làn sóng đòi dân chủ bùng phát ngay tại cái nôi cộng sản Đông Âu và Liên Sô, để cắt đứt mạch hiệu ứng Domino, Tàu cộng đã tiến hành cuộc thảm sát đẫm máu tại trong và ngoài Quảng trường Thiên An Môn.

Trước hành động phi nhơn tính của Tàu cộng, phía chánh quyền Bush cha chỉ lên tiếng lấy lệ bởi trước đó trong vai trò phó tổng thống cho tổng thống Ronald Reagan, Bush cha đã "rất thân thiện" với Tàu cộng trong sứ mạng "Liên Trung bài Sô", Bush cha đã từng đảm trách Trưởng văn phòng Đại diện Mỹ tại Bắc Kinh từ năm 1974 - 1976. Tuy nhiên trước sức ép của Quốc Hội Mỹ buộc Bush cha phải ra lịnh "đóng băng" quan hệ với Tàu cộng nhằm hạn chế di sản "bình thường hóa ban giao toàn diện" với Tàu cộng của tổng thống Jimmy Carter kí kết năm 1979.

Nối tiếp Bush cha, Bill Clinton chẳng những làm ngơ vụ thảm sát Thiên An Môn mà còn tiến hành nối kết trở lại một cách toàn diện trong ban giao với Tàu cộng chỉ với một động tác nhỏ nhoi là vào tháng 9/1993, tức sau 8 tháng làm chủ Bạch Cung của Bill Clinton, Tàu cộng đã thả ông Ngụy Kinh Sinh, một tù nhơn chánh trị nổi tiếng đã bị Tàu cộng bắt nhốt từ năm 1979.

Sau khi Bill Clinton phớt lờ tội ác của Tàu cộng tại thảm sát Thiên An Môn năm 1989 để nối lại ban giao toàn diện Mỹ - Tàu cộng và liên tục vận động để Tàu cộng lọt vào tổ chức Thương mại Thế giới - WTO nhưng bất thành vì Quốc Hội Mỹ vẫn đưa chủ đề Thiên An Môn ra làm điều khoản cản trở. Nhưng sau đó cuộc khủng bố kinh hoàng trên nước Mỹ ngày 11/9/2001, tranh thủ lúc chánh quyền Bush con đang quay cuồng, rối trí, Giang Trạch Dân đã gửi cho nước Mỹ các liều thuốc "giảm đau" kịp thời và cuối cùng chánh quyền Bush con đã thuyết phục được Quốc Hội Mỹ để 3 tháng sau ngày nước Mỹ bị khủng bố tấn công, vào ngày 11/12/2001 tại Hội nghị lần thứ 4 cấp Bộ trưởng các nước thành viên của WTO diễn ra tại Doha - Qatar, các thành viên WTO đã nhứt trí thông qua quyết định về việc Tàu cộng gia nhập WTO. 

Chỉ sau 5 năm được gia nhập WTO, năm 2006 Tàu cộng đã bóp kèn qua mặt Mexico để trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Mỹ sau Canada. Đến năm 2008 Tàu cộng trở thành chủ nợ lớn nhất của Mỹ thông qua việc đổ tiền mua Tiền của Trung công phiếu của chánh phủ Mỹ và đến năm 2010 Tàu cộng đã trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Năm 2017, tại đại hội lần thứ 19 đảng cộng sản, Tập Cận Bình đã tuyên bố "Tàu cộng sẽ trở thành đại công xưởng của Thế giới vào năm 2025 và sẽ trở thành một nước xhcn giàu có và hùng mạnh hàng đầu thế giới vào giữa thế kỉ này, hay năm 2050".

Nói tóm lại, chính các tiền nhiệm tổng thống Mỹ từ ông Nixon, Carter, Bush cha, Bill Clinton, Bush con, Obama là những người đã ấp lẫm, dung dưỡng, nối giáo cho Tàu cộng để nó sẽ trở thành con rồng quái vật thôn tính thế giới như ông Peter Navarro đã mô tả trong cuốn Bảo Thư "Death by China - Chết bởi Tàu cộng" mà một trong những bằng chứng quan trọng nhứt đã bị các đời tổng thống Mỹ trước ông Donald Trump bỏ qua chính là:

1. Đã nhắm mắt phá bỏ di sản của tổng thống Harry S. Truman là Học thuyết Truman và di sản của tổng thống Dwight D. Eisenhower với học thuyết Domino, cụ thể đã để cho cộng sản Bắc Việt cướp đoạt Miền Nam Việt Nam, phá hủy thành trì ngăn chặn sự mở rộng của cncs ở vùng Đông Nam Á do Sô cộng và Tàu cộng chỉ đạo;

2. Cam tâm phá bỏ giá trị dân chủ của nhân loại nói chung và của nước Mỹ nói riêng, cụ thể là đã làm ngơ trước thảm sát Thiên An Môn năm 1989.

Thảm sát Thiên An Môn là một cú đánh chí mạng vào phong trào đòi dân chủ toàn cầu, bởi trước sự dung túng, ngó lơ của Mỹ, các phong trào đòi Dân chủ cảm thấy cô độc, thậm chí sợ hãi bởi ám ảnh Thiên An Môn, vì lẽ họ tin rằng nếu phong trào đòi dân chủ cũng bị thế lực cầm quyền đàn áp như Tàu cộng đã đàn áp tại Thiên An Môn thì liệu Mỹ có ra tay can thiệp hay không hay cũng chỉ đeo kiếng đen làm lơ như công an xã gặp cướp?

May thay nước Mỹ đã có ông Donald Trump, với quyết tâm "làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại - Make America Great Again - MAGA", những dòng trong bản diễn văn nhậm chức tổng thống như:

- Chúng ta không muốn áp đặt lối sống lên ai, nhưng để lối sống của ta tỏa sáng như tấm gương cho mọi người;

- Chúng ta sẽ củng cố các liên minh cũ, thành lập liên minh mới, đoàn kết thế giới văn minh chống lại nạn khủng bố Hồi giáo cực đoan, mà chúng ta sẽ xóa bỏ hoàn toàn khỏi trái đất này;
...
Đã nói lên quyết tâm của ông Trump là phải xóa sổ cnxh quái thai, một thứ chủ nghĩa còn tàn bạo, nguy hiểm hơn cả khủng bố Hồi giáo cực đoan. Đứng đầu khối cnxh quái thai là Tàu cộng, một thế lực hung hãn, nguy hiểm sẵn sàng dìm nhân loại chết dưới tay nó mà nước Mỹ sẽ là mục tiêu ưu tiên phải triệt hạ.

Muốn dẹp bỏ cnxh quái thai thì phải xóa sổ Tàu cộng, ông Trump là người hoàn toàn khác biệt với các tiền nhiệm đã nối giáo cho Tàu cộng bởi ông đã tuyên bố bố ngay trong diễn văn nhậm chức của mình rằng "Tại Mỹ, chúng ta hiểu một quốc gia chỉ sống khi nỗ lực. Chúng ta sẽ không còn chấp nhận các chính khách chỉ nói mà không làm, lúc nào cũng than vãn mà chả làm gì. Đã hết thời gian để nói trơn. Nay là giờ khắc hành động. Đừng để ai bảo các bạn là không làm nổi đâu. Không thử thách nào đứng vững trước trái tim, tranh đấu và tinh thần nước Mỹ".

Nói trắng ra là ông Trump sẽ làm theo chuỗi "Muốn xóa sổ cnxh quái thai thì phải xé toạc Tàu cộng. Muốn xé toạc Tàu cộng thì phải đánh cho nó què quặt về kinh tế, suy yếu về tiềm lực quân sự. Muốn đánh cho Tàu cộng què quặt, suy yếu thì phải đuổi nó ra khỏi ký vật chủ là các tổ chức Quốc tế. Muốn đuổi Tàu cộng ra khỏi các tổ chức Quốc tế thì phải xóa bỏ di sản của tiền nhiệm, những thứ di sản đã ấp lẫm, dung dưỡng, nối giáo cho Tàu cộng,...".

Một trong những việc cần làm ngay để tống cổ Tàu cộng ra khỏi các tổ chức Quốc tế đó là đánh mạnh vào mảng nhơn quyền mà cái cớ chánh đáng chính là phải "Hồi tố Thiên An Môn". Khi ông Trump quyết liệt "Hồi tố Thiên An Môn" thì ngoài việc sẽ lôi cổ tập thể đảng cộng sản Tàu cộng ra Tòa để phán xử "Tội ác chống lại loài người" ra thì một ý nghĩa khác rất quan trọng đó là kích ứng sự trỗi dậy mạnh mẽ của những phong trào đấu tranh dân chủ trên khắp địa cầu.

Bởi khi ông Trump quyết "Hồi tố Thiên An Môn" đồng nghĩa ông đã lập lại "lời ngôn sứ" mà đấng toàn năng đã nói với ngài Moses - một lãnh tụ tôn giáo, người công bố luật pháp, nhà tiên tri, nhà chỉ huy quân sự và sử gia Do Thái khi người Do Thái kêu than trong một khoảnh khắc xuất hành rằng "chúng tui bị rắn cắn", thì Đức Chúa liền nói với ngài Moses "con rắn, kẻ dẫn đến cái chết sẽ bị treo lên và đưa tới sự cứu thoát".

Hồi tố Thiên An Môn là giúp nhơn loại bước qua sợ hãi để giành lấy quyền làm người căn bản, đó là điều mà Tuyên ngôn toàn thế giới về nhân quyền của Liên Hợp Quốc đã tuyên tại Điều 1 là "Tất cả mọi người sanh ra đều được tự do và bình đẳng về nhân phẩm và quyền. Mọi con người đều được tạo hoá ban cho lý trí và lương tâm và cần phải đối xử với nhau trong tình bằng hữu"; Điều 3 là "Mọi người đều có quyền sống, tự do và an toàn cá nhân" và Điều 5 là "Không ai bị tra tấn hay bị đối xử, xử phạt một cách tàn bạo, vô nhân đạo hay hạ thấp nhân phẩm", cũng như các điều khoản khác.

Chúng ta nên nhớ lời của Đức Đạt Lai Lạt Ma là "cộng sản sanh ra từ đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực. Chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của toàn thể nhân loại”. Tuy nhiên không có bất cứ cái gì tự nhiên sanh ra rồi tự nhiên mất đi, kể cả cnxh quái thai. Muốn cnxh quái thai mất đi thì chúng ta phải chung tay tiêu diệt nó. Muốn vậy chúng ta phải "bước qua sợ hãi", phải đánh đổi máu xương để giành lấy tự do. Nhưng giờ đây chúng ta đã có ông Donald Trump ủng hộ tinh thần, máu đổ, xương tan như Thiên An Môn sẽ không bao giờ được cộng sản lập lại vì chúng không được phép lập lại. Hãy bước ngay ra khỏi sợ hãi để giành lấy quyền tự quyết của nhân dân.

Tại Việt Nam, để giành lấy lại quyền tự quyết thì điều khả dĩ nhứt chính là chúng ta phải bước qua sợ hãi, kêu gọi "Hồi tố Hiệp định Ba Lê 1973" vì mục đích cuối cùng của Hiệp định Ba Lê 1973 là "tổng tuyển cử tự do" để thiết lập nền Cộng hòa đa nguyên, đa đảng, Tam quyền phân lập. Một mục đích không đao to búa bự nhưng nó lại là thứ độc dược giết chết loài rắn độc cộng sản, là thập giá để treo con rắn độc cộng sản lên./.

Tran Hung.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN