TRUNG QUỐC DÙNG ETHANOL LUỘC ẾCH VIỆT.

TRUNG QUỐC DÙNG ETHANOL LUỘC ẾCH VIỆT.

Nguồn nguyên liệu hiện nay mà Trung Quốc và các nhà máy sản xuất ethanol của Việt Nam nhập về từ Trung Quốc dùng sản xuất ra ethanol để pha chế thành xăng E5, E10 là khoai mỳ, tiếp đến là mía đường.

Hiện nay, Việt Nam xuất khẩu mỳ lát sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng hơn 80% sản lượng, ngược lại Trung Quốc là nước xuất khẩu chủ lực ethanol cho Việt Nam.

Khi chính phủ Việt Nam cấm dân sử dụng xăng Ron 92, thả nổi giá xăng Ron 95 để ép dân sử dụng xăng E5 sẽ dẫn đến những kịch bản sau:

1. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng xăng E5, Việt Nam sẽ gia tăng mở rộng vùng canh tác khoai mỳ đồng thời lắp dựng hàng loạt các nhà máy sản xuất ethanol giá rẻ nhập về từ Trung Quốc. Đây là cách giết chết môi trường nhanh nhất vì đất rừng sẽ bị phá để trồng khoai mỳ, hàm lượng cyanua trong cây khoai mỳ sẽ phát tán mạnh kết hợp với khí thải, nước thải từ các nhà máy sản xuất tinh bột mỳ sẽ biến Việt Nam thành cái bệnh viện khổng lồ của thế giới chứa đầy con bệnh ung thư.

2. Nếu Việt Nam không lắp dựng các nhà máy sản xuất ethanol thì kịch bản "xuất thô, nhập tinh" sẽ xảy ra, nó tương tự như việc ngành than xuất than giá rẻ cho Trung Quốc rồi nhập lại than giá cao để đốt lò nhiệt điện. Tương tự như vậy, Việt Nam sẽ phải xuất mỳ lát cho Trung Quốc với giá hợp lý và nhập lại ethanol với giá bất hợp lý. Thiệt đơn, thiệt kép vẫn là dân Việt Nam.

3. Bên cạnh việc phải mở rộng vùng canh tác cây khoai mỳ thì việc sản xuất ethanol từ cây mía đường cũng được nhắm tới. Muốn vậy thì phải tăng giá thành ethanol lên để bù giá cho nông dân trồng mía, khi giá mía được kích lên hợp lý thì chắc chắn nông dân sẽ ồ ạt bỏ lúa trồng mía, đặc biệt là vùng châu thổ sông Cửu Long trước hiện trạng Trung Quốc khống chế dòng Lan Thương thì việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng từ việc bỏ lúa trồng mía là không tránh khỏi vì tính hợp lý sinh trưởng cũng như lợi nhuận.

Lúc này, từ một nước xuất khẩu gạo đứng trong top đầu thế giới, Việt Nam sẽ trở thành nước nhập khẩu gạo để đảm bảo an ninh lương thực. Gạo được Việt Nam chọn nhập sẽ là Cambodia, Thái Lan. Hiện nay, Cambodia bị Trung Quốc nắm giữ hoàn toàn, các nhà tài phiệt Thái Lan đa phần có gốc gác từ Trung Quốc. Chính phủ Thái Lan hiện nay đang nhờ "biệt đội săn cáo" của Trung Quốc bắt cóc bà cựu thủ tướng Yingluck như Nguyễn Phú Trọng đã nhờ Hoa Nam "bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh, khi bà Yingluck về "đầu thú" thì sự trả ơn của chính phủ quân đội Thái dành cho Trung Quốc là những "văn kiện hợp tác" tương đồng với 27 văn kiện mà Nguyễn Phú Trọng đã ký với Tập Cận Bình.

Khi hai nước được Việt Nam chọn để nhập khẩu gạo trong tương lai là Xiêm La và Cao Miên hoàn toàn nằm trong tay Trung Quốc thì Việt Nam sẽ bị Trung Quốc thu phục hoàn toàn nếu không muốn lập lại nạn đói đã từng xảy ra vào năm 1945.

Khống chế sông Mê Kông, Trung Quốc sẽ làm cho vựa lúa đồng bằng Sông Cửu Long bị hẹp lại bởi trước vấn nạn hạn mặn, chính phủ Việt Nam đã bỏ lúa nuôi tôm để trở thành quốc gia "đầu tôm" theo tư duy của thủ tướng "kiến tạo" Nguyễn Xuân Phúc. Tiếp đến Trung Quốc lại xúi cộng sản Việt Nam ép dân dùng xăng E5 để tiến thêm một bước dài xóa sổ vựa lúa đồng bằng Sông Cửu Long thay thế bằng vựa mía, vựa mỳ. Liệu người Việt có thể thay thế cơm nấu từ gạo bằng tôm bó mía nướng cồn ethanol được không ?

Khuyến cáo của Navaro với học thuyết "chết dưới tay Trung Quốc" sẽ cho kết quả đầu tiên là Việt Nam. Đây cũng là một trong những phương pháp mà Trung Quốc muốn hiện thực giấc mơ Trung Hoa, trong đó có cả cách TRUNG QUỐC DÙNG ETHANOL LUỘC ẾCH VIỆT NAM./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH