NỖI OAN CỦA VIETJET AIR.

Hành động của Vietjet Air trên chuyến bay mang số hiệu VJ7268 và lời xin lỗi của đại diện hãng này là không thể chấp nhận được. Vì vậy Vietjet Air phải nhận lãnh chỉ trích là không hề oan uổng bởi vì đã xúc phạm đến "thuần phong, mỹ tục" của dân tộc và tiếp tục thách thức công luận bởi lời xin lỗi "thiếu trung thực". Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại vì dù sao Vietjet Air cũng chỉ là một doanh nghiệp cho nên mọi hành động của nó cũng chỉ mang tầm vóc của một Tập đoàn kinh tế.

Mọi sự vật, hiện tượng nên phải được nhìn nhận theo nguyên lý "NHÂN - QUẢ", tức từ nguyên nhân dẫn đến kết quả. Nếu chúng ta chỉ ném đá vào Vietjet Air mà không truy ra cái gốc vấn đề e rằng chúng ta đang phiến diện, bất công bằng trong tư tưởng, ứng xử. Hành động của Vietjet Air chỉ là phần ngọn, cái gốc nó nằm ở chỗ 4 chữ "Phương diện Quốc gia".

Hẳn chúng ta còn nhớ trong chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Mỹ Barack Obama, tại buổi tiệc chiêu đãi do chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì, chúng ta thấy hiện lên hình ảnh các nghệ sỹ Việt quay quanh Obama trong trang phục "kiệm vải". Tiếp đến, trong buổi tiệc chiêu đã quan chức, đại biểu đến dự tuần lễ APEC 2017 vừa rồi, các lễ tân Việt cũng xuất hiện trong trang phục "thừa da thiếu vải". Qua 2 sự việc này, có thể Nhà nước Việt Nam sẽ lý giải rằng đây là trang phục truyền thống của người Việt, gọi là "áo the" nên phải "mát mẻ" đến như vậy. Tiếc rằng, áo the chỉ là trang phục của các "Liền Chị" trong lễ hội ở Bắc Bộ chứ nào đâu là Quốc phục. Thế nhưng họ lại cho các mỹ nhân, nghệ sỹ mặc vào để phô bày da thịt trong những dịp "tầm cỡ quốc gia". Đến đây, Vietjet Air cũng có quyền "so đo" giữa việc họ cho "mỹ nhân" khoe da thịt trên một chuyến bay của hãng họ để "sưởi ấm" cho những "anh hùng đá banh" với việc "khoe da thịt" khi đón tiếp Obama và quan khách APEC ở "phương diện quốc gia".

Nhà dột từ nóc, cây hư từ gốc, phương diện Quốc gia đã không ra cái thể thống gì thì đừng chê trách phương diện hẹp của một công ty. "Bề trên ở chẳng kỷ cương, cho nên kẻ dưới lập đường mây mưa. Một phường đá cá, lăn dưa, trách gì những đứa trộm dừa, cắp na"./.
Tran Hung.
https://m.facebook.com/groups/193292901105002?view=permalink&id=470080083426281

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN