BÓNG ĐÁ & XUỐNG ĐƯỜNG TÍN HIỆU MỪNG HAY LO ?

BÓNG ĐÁ & XUỐNG ĐƯỜNG TÍN HIỆU MỪNG HAY LO ?

Kể từ sau những vụ đàn áp của cộng sản trước những đoàn người rầm rập XUỐNG ĐƯỜNG phản đối giàn khoan HD - 981 của Tàu cộng, phản đối sự có mặt ở Hà Nội của Tập Cận Bình, phản đối tội đồ Formosa giết chết biển miền Trung...Hai từ XUỐNG ĐƯỜNG đã như đi vào thinh lặng.

Hôm nay, trước thành tích trước mặt của đội tuyển U23 Việt Nam trong lượt trận tứ kết gặp U23 Iraq và bán kết gặp U23 Qatar, hai từ XUỐNG ĐƯỜNG đã sống lại trong lòng dân tộc. Tuy nó chỉ hành động XUỐNG ĐƯỜNG vì phấn khích và màu đỏ sắc máu không khỏi làm tức mắt người xem cũng như đâu đó vẫn còn rất nhiều lý do, mục đích để dân Việt Nam cùng XUỐNG ĐƯỜNG có ý nghĩa và thực tế hơn là bóng đá nhưng ít ra hành động XUỐNG ĐƯỜNG lần này nó cũng đánh thức được hai từ XUỐNG ĐƯỜNG tưởng chừng đã bị lãng quên trong lòng dân tộc này.

Tôi thuộc thế hệ 7X, một thế hệ phải sống trong địa ngục của cộng sản, một thế hệ mà mỗi khi tết đến cả nhà, cả xóm, cả tỉnh chỉ độc mỗi cái quần, cái áo "đồng màu, đồng chất liệu vải" được mua từ cửa hàng nhà nước theo chế độ nhân khẩu...Thế nhưng, dù đời sống vật chất nghèo nàn, tinh thần thiếu thốn vì quanh năm, suốt tháng chỉ có được vài bữa chiếu bóng của đoàn thông tin văn hóa lưu động về chiếu với những bộ phim Việt như Bao giờ cho tới tháng 10, Chị Dậu...và những phim màu chiến đấu của Liên Xô. Tuy nhiên, trước giặc xâm lăng là bọn khơmer đỏ và quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh, dù chỉ là những đứa học trò cấp 1 nhưng chúng tôi lại được nhà trường bắt đi "cổ động" bằng cách xếp hàng dạo quanh thôn xóm và hô to "đả đảo quân Trung Quốc xâm lược, đả đảo...". Chính việc XUỐNG ĐƯỜNG của bọn trẻ chúng tôi đã tạo động lực cho các anh thanh niên bất kể gia đình là "ngụy" hay "cán bộ", bất kể Phật giáo hay Công giáo đã cắt máu tình nguyện đi tiêu diệt quân Trung Quốc xâm lược và bọn diệt chủ khơmer đỏ.

Chẳng riêng gì việc XUỐNG ĐƯỜNG khích lệ tòng quân diệt giặc mà ngay cả những việc như bầu cử, sinh đẻ có kế hoạch...chúng tôi đều bị bắt XUỐNG ĐƯỜNG cổ động. Thế nhưng chẳng hiểu vì sao, từ khi mối hoang tình giữa cộng sản Việt Nam và cộng sản Trung Quốc được "sưởi ấm" lại. Các thế hệ học sinh sau này đã không còn bị XUỐNG ĐƯỜNG. Tôi tự hỏi và cũng tự trả lời "phải chăng cộng sản Trung Quốc và cộng sản Việt Nam đã toa rập với nhau để cùng triệt tiêu Hào khí Đông A của dân tộc Việt Nam bằng việc không cho dân ta XUỐNG ĐƯỜNG", đó có phải cũng là nguyên cớ để cộng sản Việt Nam không thông qua Luật biểu tình ?

Hãy tưởng tượng xem nếu trong dòng người XUỐNG ĐƯỜNG vì đam mê bóng đá kia bỗng dưng quá nửa thay đổi mục đich XUỐNG ĐƯỜNG theo lời kêu gọi của những thủ lĩnh tinh thần để chuyển sang phản đối tăng giá, tăng phí, phản đối tất cả những chủ trương, chính sách của cộng sản thì hiệu quả cho phong trào dân chủ và hậu quả cho cộng sản sẽ to lớn biết nhường nào ?

Tôi ủng hộ việc XUỐNG ĐƯỜNG vì bóng đá của dân Việt Nam bởi hành động này là điều kiện rất tốt cho những ai biết nắm lấy cơ hội, có đủ uy tín và dũng khí./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN