MỸ ĐÃ CÓ HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ ĐỂ PHÁ HỦY CÁC ĐẢO NHÂN TẠO CỦA TRUNG QUỐC.

MỸ ĐÃ CÓ HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ ĐỂ PHÁ HỦY CÁC ĐẢO NHÂN TẠO CỦA TRUNG QUỐC.

Ngày 07/10/2015, Trang Navy Times (Mỹ) đưa tin, vài ngày tới tàu hải quân nước này có thể được đưa vào trong vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc lấn đất trên biển Đông sau khi có phê chuẩn chính thức từ chính quyền. Tuy nhiên, tuyên bố trên chưa được chính quyền của tổng thống Obama thực hiện quyết liệt. Giờ đây, dưới thời của tổng thống Donald Trump, vấn đề này đã được Nhà Trắng thực thi ngay trong những ngày đầu năm 2018.

Hôm qua, ngày 20/01/2018, tàu khu trục mang tên lửa USS Hopper đã đi vào vùng 12 hải lý quanh đảo Hoàng Nham (theo cách gọi Trung Quốc, còn Philippines gọi là Scarborough). Bộ ngoại giao Trung Quốc đã nhảy dựng lên, la làng xóm rằng Mỹ đã "vi phạm chủ quyền và lợi ích an ninh của Trung Quốc", đồng thời "đe dọa đến sự an toàn của các tàu và công dân Trung Quốc quanh đó". Trong khi đó đại diện Lầu Năm Góc là Trung tá Christopher Logan, nói: "Tất cả các hoạt động trên đều được tiến hành theo luật pháp quốc tế và Hoa Kỳ sẽ điều máy bay, thuyền tới bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép.”

Sở dĩ Mỹ điều tàu khu trục mang tên lửa USS Hopper đi vào vùng này và sắp tới sẽ đi khắp các vùng 12 hải lý quanh các đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là muốn nhắc nhở riêng với Philipines về phán quyết của tòa PCA đồng thời củng cố quan điểm của nước này rằng các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông không phù hợp với luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS). Bởi từ trước đến nay, các tàu Mỹ thường xuyên đi qua vùng biển quốc tế trên Biển Đông và luôn tránh đi vào vùng 12 hải lý xung quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc bồi lấp trái phép. Qua đó cũng cổ vũ cho Việt Nam tiến hành khởi kiện Trung Quốc ra tòa PCA như ngỏ ý của Trump trong chuyến công du đến Việt Nam vừa rồi "Tôi sẽ làm trung gian hòa giải về vấn đề Biển Đông".

Như vậy, gọng kìm của Tứ Giác Kim Cương đã bắt đầu thể hiện uy lực. Trước sự ngả hẳn vào Trung Quốc của tổng thống Duterte khi hôm 15/01/2018 Duterte đã đích thân quyết định cho phép Trung Quốc khảo sát dọc bờ biển Philippines bên phía Thái Bình Dương thì việc Mỹ tức tốc đưa tàu khu trục mang tên lửa USS Hopper đi vào vùng 12 hải lý quanh đảo cạn Scarborough là hành động kịp thời chặt đứt mục tiêu bành trướng của Trung Quốc và phá vỡ liên kết giữa Trung Quốc với tên cháu ngoại Trung Quốc là Duterte.

Nếu thức thời thì những tên cộng sản Việt Nam thân Tàu hãy quay đầu là bờ, sớm dựa vào Luật pháp Quốc tế để khởi kiện Trung Quốc ra tòa Quốc tế. Muốn vậy thì phải tuyên bố chữ ký của Phạm Văn Đồng tại Công hàm năm 1958 là ký lụi, nhận vơ bởi Hoàng Sa, Trường Sa lúc bấy giờ thuộc chủ quyền của chính thể Việt Nam Cộng Hòa theo Hiệp định Geneva năm 1954 chứ không thuộc chủ quyền của Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bởi nếu cộng sản Việt Nam không quay đầu là bờ thì khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nổ ra, Tứ Giác Kim Cương xiết Trung Quốc tắt thở thì lúc đó cái câu cộng sản Việt Nam thường dùng để chửi cán chính Việt Nam Cộng Hòa khi bắt giam họ là "Trời không dung, Đất không tha" sẽ ứng nghiệm với những tên theo Tàu bán nước Việt, bởi Trung Quốc sụp đồ hoặc yếu đi thì cộng sản Việt Nam chẳng còn dựa được vào đâu./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN