"BÁC SỸ" NGUYỄN PHÚ TRỌNG CÓ DÁM ĐẠI PHẪU PVN ?

Tội của Đinh La Thăng tại PVN nếu đem ra bắn 10 lần cũng chưa xứng, tuy nhiên nếu chỉ bắn mỗi mình Đinh La Thăng thì có khác gì "cả vú lấp miệng em". Đó là lý do tại sao Đinh La Thăng nhận hết sai phạm liên quan đến việc chỉ định thầu cho PVC, nơi Trịnh Xuân Thanh làm tổng chỉ huy.

Tại sao Đinh La Thăng và các đồng phạm vẫn tươi cười ? Tại sao các luật sư bạo dạng khẳng định không có việc cố ý làm trái của thân chủ mình tại hợp đồng 33 và quyết tranh luận tới cùng ? Không khó để nhận ra nguyên nhân chính dẫn đến tội "cố ý làm trái" của Đinh La Thăng và đồng bọn đều xuất phát từ "thể chế cộng sản", thủ phạm chính gây ra tội "cố ý làm trái" là các chủ trương, nghị quyết của đảng, chính phủ, quốc hội, những chủ trương, nghị quyết này được xây dựng, quyết định bởi những cái đầu không am hiểu sâu về kinh tế nhưng đầy tham vọng, tham lam và nhiệt tình, nói nôm na là "nhiệt tình cách mạng cộng với ngu dốt dẫn đến phá hoại".

Muốn xử bắn Đinh La Thăng bởi tội "tham nhũng và cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng" thời kỳ Thăng làm chủ tịch HĐTV PVN thì "bác sỹ" Nguyễn Phú Trọng phải có đủ kiến thức và bản lĩnh đưa kéo vào cắt bỏ khối u ác tính tại PVN và chấp nhận lựa chọn 1 trong hai khả năng cho con bệnh PVN sau hậu phẩu là "thoát khỏi tử thần hoạt chết ngay sau đó do di căn". Chỉ cần đại phẫu PVN thì Đinh La Thăng đừng hòng thoát khỏi án tử hình. Tuy nhiên, Thăng bị tử hình thì cả một bộ sậu trong Bộ chính trị khóa X và XI trong đó có bản thân Nguyễn Phú Trọng cũng không thoát khỏi tội "xúi dục, bao che" cho tội đồ Đinh La Thăng.

Khối u ác tính ở PVN không phải nằm ở PVC, PV power...là các công ty con của PVN mà nó lại nằm ở Venezuela, ở Cambodia và các nước Châu Phi. Tính đến năm 2012, PVN có tổng cộng ký kết 30 dự án, hợp đồng tại nước ngoài. Trong đó, có 14 hợp đồng, dự án đang triển khai thực hiện gồm có 7 dự án phát triển khai thác và 7 dự án tìm kiếm thăm dò dầu khí tại hơn 10 nước trên khắp thế giới.

Với 30 dự án, hợp đồng mà PVN đã ký kết, đầu tư ra nước ngoài đã ngốn một số tiền không nhỏ lên đến hàng tỷ USD, chỉ riêng tại Venezuela thì số tiền có khả năng mất trắng đã hơn 1,8 tỷ USD. Điều đáng nói là khi Bộ chính trị quyết định cho phép PVN vung hàng tỷ USD đầu tư ra nước ngoài với lập luận tầm "đỉnh cao trí tuệ" là "tích cực đầu tư tìm kiếm thăm dò ra nước ngoài, khai thác nhanh nguồn tài nguyên nước ngoài để bổ sung sự thiếu hụt từ khai thác trong nước, trên cơ sở đó phát triển ngành Dầu khí bền vững, có khả năng cạnh tranh và bảo đảm an ninh năng lượng cho sự phát triển của đất nước”. Tuy nhiên một thực tế trần trụi, phủ phàng cho nhân dân Việt Nam ở lĩnh vực tiêu dùng xăng dầu đó là "dân Việt Nam luôn sử dụng xăng dầu có giá ĐẮT ĐỎ SO VỚI THẾ GIỚI".

Để thể hiện quyết tâm "chống tham nhũng không có vùng cấm" thì "BÁC SỸ" NGUYỄN PHÚ TRỌNG PHẢI ĐẠI PHẪU PVN VÀ CÁC CON BỆNH UNG THƯ TƯƠNG TỰ. Nhưng xem ra đây là nhiệm vụ bất khả thi vì không có một ủy viên Bộ chính trị nào nằm ngoài những khối u ác tính trong cái cơ thể bệnh hoạn của đảng cộng sản.

Muốn xóa nạn tham nhũng, chống tụt hậu và bị Lào, Cambodia qua mặt, cũng như tránh được họa đất nước rơi vào tay Trung Quốc thì trước tiên cá nhân của các chóp bu cộng sản phải thức tỉnh, quay đầu về phía nhân dân để giải tán đảng cộng sản, nơi sinh ra sâu mọt, bất công kìm hãm phát triển đất nước. Cùng nhân dân xây dựng một nhà nước pháp quyền, đa nguyên đa đảng trên nền tảng tam quyền phân lập để kiểm soát xã hội, xây dựng Việt Nam thành hổ, thành rồng./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN