NIỀM VUI BÓNG ĐÁ & NỔI BUỒN CỦA DÂN TÔI.

NIỀM VUI BÓNG ĐÁ & NỔI BUỒN CỦA DÂN TÔI.
1
Việc khích lệ, tưởng thưởng bằng vật chất kịp thời cho đội tuyển U23 là không sai, nhưng sao tôi thấy có vị cay cay nơi khóe mắt.

Dù đã cố dặn lòng không nên so sánh bởi nó sẽ bị cho là khập khiễng, không cùng hệ quy chiếu, lạc điệu...và bị cho là hẹp hòi, ích kỷ. Tuy nhiên, bóng đá cũng là một môn nghệ thuật mà nghệ thuật đương nhiên phải "vị nhân sinh" vì mục đích cuối cùng của bóng đá là phục vụ cho tinh thần, là món ăn tinh thần không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới tính, tuổi tác. Và khi bóng đá vị nhân sinh thì tại sao ta không có quyền so sánh, so sánh để thấy rõ bất công chứ không phải soi mói, tỵ ganh.

Tôi và mọi người có quyền đặt ra câu hỏi "tại sao" với những chóp bu cộng sản Việt Nam mà đứng đầu chính phủ là thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, những câu hỏi tại sao đơn cử dưới đây ?

1. Khi Formosa xả thải giết biển khiến hàng triệu cư dân sống nhờ biển phải điêu đứng thì tại sao Nguyễn Xuân Phúc không gọi điện hoặc đích thân đến vùng thảm họa an ủi, chia buồn với nhân dân ? Tại sao Nguyễn Phú Trọng đến thăm tiến độ Formosa mà không hé môi nửa câu nhắc đến thảm họa Formosa ?

2. Tại sao nhân dân miền Trung khốn đốn, vong mạng vì hồ đập "xả lũ đúng quy trình" sao các chóp bu cộng sản ngậm họng, không cấp kỳ ký xuất lương thảo để an dân ?

3. Thân mang trọng trách là "mẫu nghi thiên hạ, là phụ mẫu quan quyền" tại sao lại vui trước niềm vui của thiên hạ và đau sau nổi đau của đồng bào ?

Những nạn dân của thảm họa Formosa, của xả lũ hồ đập, của thiên tai và nhân tai họ có thấy tủi thân không khi thấy mình quá nhỏ bé so với thành tích của đội bóng đá U23. Tại sao lại lấy cái quyền lãnh đạo ra ký xuất khen thưởng mà không để cho các tổ chức xã hội tự nguyện ? Đây há chẳng phải đảng cộng sản đã đặt lợi ích của bóng đá lên trên cuộc sống của bần dân hay sao ?
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN