PHẢI XỬ TỘI CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG THEO QUY ĐỊNH CỦA HIẾN PHÁP NƯỚC VIỆT NAM.

PHẢI XỬ TỘI CỦA NGUYỄN PHÚ TRỌNG THEO QUY ĐỊNH CỦA HIẾN PHÁP NƯỚC VIỆT NAM.

Ngày 19/12/2017, Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 105-QĐ/TW về phân cấp quản lý, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử. Theo quy định này, nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch nước được Hiến pháp năm 2013 quy định tại Điều 88 đã bị Bộ chính trị cướp đoạt, điều này đồng nghĩa với Hiến pháp Việt Nam đã bị vô hiệu vì đã bị vi phạm trắng trợn.

Cũng từ việc Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Quy định số 105-QĐ/TW này thì vai trò Quốc hội cũng bị Nguyễn Phú Trọng cưỡng chiếm bởi vì quyền "Làm Hiến pháp và sửa đổi Hiến pháp; làm luật và sửa đổi luật..." là nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội được Hiến pháp năm 2013 quy định tại Điều 70.

Hệ thống chính trị của Việt Nam bao gồm:
I. Đảng cộng sản;
II. Hệ thống Nhà nước gồm:
1. Quốc hội;
2. Chủ tịch nước,
3. Chính phủ,
4. Tòa án nhân dân Tối cao,
5. Viện Kiểm sát nhân dânTối cao,
6. Tổ chức bộ máy cấp địa phương gồm:
a. Hội đồng nhân dân các cấp,
b. Ủy ban nhân dân các cấp,
c. Toà án nhân dân địa phương,
d. Viện kiểm sát nhân dân địa phương,
III. MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
IV. CÔNG ĐOÀN
V. CÁC TỔ CHỨC CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI KHÁC: Hội nông dân Việt Nam, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội cựu chiến binh Việt Nam.

Cho dù ở vị tri, tổ chức nào thì mọi hoạt động điều phải tuân thủ theo Hiến pháp bởi Hiến pháp là văn bản pháp luật có giá trị cao nhất trong hệ thống pháp luật của Việt Nam. Vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn của đảng cộng sản, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ...cũng đều do Hiến pháp hiến định.

Việc Nguyễn Phú Trọng ban hành Quy định số 105-QĐ/TW làm thay đổi Hiến pháp, chà đạp lên Hiến pháp để tước quyền của Quốc hội, tước quyền của Chủ tịch nước ngoài mục đích thâu tóm quyền lực ra còn một mích đích sâu xa đó là xóa bỏ chủ thể nước Việt Nam bởi theo công pháp quốc tế thì một chủ thể được xem là Quốc gia khi có đầy đủ ba yếu tố "lãnh thổ, dân cư và có chính quyền". Quốc gia là chủ thể quan trọng của quan hệ pháp luật quốc tế.

Tại Điều 4 Hiến pháp năm 2013 xác định vai trò của đảng cộng sản "đảng cộng sản Việt Nam - đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa mác - lê nin và tư tưởng hcm làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội; Đảng cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình; Các tổ chức của đảng và đảng viên đảng cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”.

Như vậy, dù đảng cộng sản Việt Nam có giành quyền "lãnh đạo Nhà nước và xã hội" thì cũng phải "hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”, đảng cộng sản không phải là "lãnh thổ, dân cư và chính quyền" mà chỉ là một tổ chức chính trị "hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”.

Chính đảng csVN luôn ra rả khẩu hiệu "toàn đảng,  toàn dân nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật" thế nhưng kẻ đứng đầu đảng csVN là Nguyễn Phú Trọng lại ngang nhiên chà đạp Hiến pháp khi ban hành Quy định số 105-QĐ/TW. Mục đích sâu xa của Nguyễn Phú Trọng là nhằm xóa bỏ chủ thể Quốc gia Việt Nam, biến Việt Nam thành một cơ sở đảng để tiến tới xáp nhập cơ sở đảng này vào đảng cộng sản Trung Quốc. Tội chà đạp Hiến pháp của Nguyễn Phú Trọng xếp vào tội "đại hình" phải xử theo Điều 119 của Hiến pháp năm 2013, bởi điều này quy định rõ "Hiến pháp là luật cơ bản của nước chxhcn Việt Nam, có hiệu lực pháp lý cao nhất. Mọi văn bản pháp luật khác phải phù hợp với Hiến pháp. Mọi hành vi vi phạm Hiến pháp đều bị xử lý"./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN