LỐI SỐNG THỰC DÂN MỚI CỦA CỘNG SẢN Ở VIỆT NAM SAU NĂM 1975.

Sở dĩ chọn cái tiêu đề trên đã viết status này là vì nhớ lại bài viết của bút nô Chu Khắc thuộc Viện xã hội học đăng vào năm 1983 với tiêu đề "LỐI SỐNG THỰC DÂN MỚI CỦA MỸ Ở MIỀN NAM TRƯỚC NĂM 1975". Trong bài viết để nhồi sọ và bôi xấu lối sống văn minh, nhân bản của người miền Nam trước năm 1975, bút nô Chu Khắc viết nhiều đoạn thế này:

I. Bút nô Chu Khắc viết:
 Về phương diện xã hội thì đế quốc Mỹcũng làm đảo lộn mọi hệ thống giá trị, ngành nghề, giai cấp và truyền thống đạo đức. Có những “nghề nghiệp” mới xuất hiện như gái bán bar, rước mối, phá thai, mỹ viện. thầu rác, v.v... Nó cũng đẩy những nhà trí thức, nhà giáo đi lái xe ôm, tạo ra các thầy tu hổ mang, các chính khách xôi thịt, những tên trung tá buôn lậu, chợđen, v.v...

II. Lời bình:
Chu Khắc nhìn vào cái xã hội Việt Nam hôm nay với nền tảng là "đạo đức hcm" sẽ thấy nó như thế nào so với những nhận định ba xạo của mình.
1. Về nạn nạo phá thai:
Theo báo cáo công bố tháng 9/2017 của Tổ chức Y tế Thế giới, Việt Nam ở vị trí thứ ba với 1,52 triệu ca. Chu Khắc thấy sao ?

2. Nghề bán dâm:
Theo tài liệu nghiên cứu của Liên hợp quốc ước số lượng người bán dâm ở Việt Nam xấp xỉ 300.000 người vào năm 2014. Đặc biệt là có ngành mại dâm mới xuất hiện đó là mại dâm nam, người đồng tính mà theo kết quả nghiên cứu của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) thì số lượng người bán dâm kiểu mới này khá lớn tới con số gần 30.000 người.

3. Việc đẩy những nhà trí thức, nhà giáo đi lái xe ôm:
Theo dự báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2017, số lượng người thất nghiệp có bằng cử nhân hơn 200.000 người. Theo Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, có 80% sinh viên, cử nhân ra trường hiện đang chạy xe cho Uber, Grab.

4. Việc tạo ra các thầy tu hổ mang:
Nói về việc giả danh thầy tu để lừa đảo, thi nhau xây dựng chùa để thu tiền công đức, cúng dường, kêu gọi từ thiện...ở thời nay thì vô số kể.

5. Nói về các chính khách xôi thịt, những tên trung tá buôn lậu, chợđen, v.v...:
Cái này thời cộng sản thì hằng hà sa số, tầm như Ủy viên bộ chính trị, người trong số 19 người cao nhất của đảng mà cũng ra hầu tòa thì miễn bình luận thêm nhé bút nô Chu Khắc.

Chỉ mới một mục theo Chu Khắc viết về "LỐI SỐNG THỰC DÂN MỚI CỦA MỸ Ở MIỀN NAM TRƯỚC NĂM 1975" so với thời hiện tại thì thấy miền Nam trước năm 1975 phải gọi Việt Nam cộng sản sau năm 1975 là ông cụ tổ về "lối sống lai căng".

Tạm thời dừng nghỉ tay ở đây, mai viết tiếp về những suy đồi của cháu ngoan bác hồ đặc biệt là những hình ảnh "thấm nhuần đạo đức hcm" của thanh niên thế hệ hcm đã diễn ra trong thời gian tranh cúp AFC 2018 của U23./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng