NIỀM TỰ HÀO CỦA DÂN TỘC ĐÃ ĐI SAI LỐI

NIỀM TỰ HÀO CỦA DÂN TỘC ĐÃ ĐI SAI LỐI.

Không ai cấm tín đồ túc cầu giáo hân hoan, hả hê trước kỳ tích của đội tuyển U23, bản thân cũng trào dâng cảm xúc trước loạt đấu súng đầy kịch tính của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội U23 Iraq. Hoan hô các cầu thủ U23 và ban huấn luyện đã mang vinh quang về cho Tổ quốc. Xin chúc mừng và kỳ vọng sẽ được chứng kiến thêm những kỳ tích mới của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong niềm hân hoan của bản thân và chứng kiến cảnh hò reo, cởi áo, tụt quần, lao xe vun vút...của các tín đồ túc cầu giáo trước chiến thắng không tưởng của đội tuyển U23, bất giác thấy lòng man mát buồn khi nghĩ đến hiện tình đất nước. Phải chăng đại bộ phận người Việt đã quên đi hai chữ "TỔ QUỐC" ở trong tim nên dẫn đến kết cục NIỀM TỰ HÀO CỦA DÂN TỘC ĐÃ SAI LỐI ?

Những ngày qua, hình ảnh trận hải chiến Hoàng Sa đã trỗi dậy dù vết thù này đã đi qua 44 năm nhưng không thể xóa mờ trong lòng con dân nước Việt, bốn chữ "báo thù, rửa hận" cho Tổ Quốc là nhiệm vụ cao cả của mỗi người con nước Việt anh hùng. Thế nhưng không ít kẻ khoác lên mình hai chữ "trọng trách" lại cố tình lãng quên "trách nhiệm, bổn phận" của mình. Nhìn cảnh nhân dân Philipines reo hò chiến thắng khi Tòa án PCA công bố kết quả vụ kiện về chủ quyền của họ trước Trung Quốc rồi đối chiêu lại những hình ảnh người Việt reo hò, sung sướng trước chiến thắng của đội tuyển bóng đá U23 mà không khỏi chạnh lòng, xâu hổ trước thế giới, năm châu.

Tôi tin chắc rằng nếu một ngày nào đó Tòa án PCA cũng công bố kết quả chiến thắng của Việt Nam trước Trung Quốc thì niềm vui của dân tộc còn gấp vạn lần so với niềm vui hôm nay và đó mới là niềm tự hào đích thực. Muốn có được niềm vui chiến thắng thì các cầu thủ trẻ U23 phải chiến đấu hết sức mình để cho chúng ta vỡ òa cảm xúc. Niềm tự hào của dân tộc là tài sản vô cùng quý giá, vậy tại sao chúng ta không lăn xả như các cầu thủ U23 trên sân Formosa, BOT...và đặc biệt là đồng hành yêu cầu cộng sản Việt Nam tức tốc khởi kiện Trung Quốc ra Tòa PCA để đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa và một dải đất liền ở biên giới phía Bắc ?

Niềm tự hào của dân tộc biểu đạt qua các thành tích thể thao, di sản văn hóa, lịch sử...chỉ có ý nghĩa khi dân tộc đó được sống trong một đất nước tự do, dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ, bằng không thì NIỀM TỰ HÀO CỦA DÂN TỘC ĐÃ ĐI SAI LỐI./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng