CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÃ LỪA DÂN ĐỂ BÁN BIỂN, ĐẢO CHO TRUNG QUỐC.

CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÃ LỪA DÂN ĐỂ BÁN BIỂN, ĐẢO CHO TRUNG QUỐC.

Bằng chứng rõ ràng nhất chứng minh đảng cộng sản Việt Nam đã ngang nhiên bán biển, đảo cho cộng sản Trung Quốc là cái Công hàm năm 1958 mà hồ chí minh đã chỉ đạo Phạm Văn Đồng ký gửi cho Chu Ân Lai.

Tuy nhiên, để che đậy hành động nhận vơ, bán nước của mình, cộng sản Việt Nam ra sức ngụy bằng các tuyên truyền bịp bợm, thoáng nghe chừng như cái Công hàm kia là vô giá trị nhưng thử hỏi một miền Bắc đói nghèo phải dựa hoàn toàn vào Trung Quốc, Liên Xô thì Phạm Văn Đồng có ăn gan cọp cũng chẳng dám đùa với Chu Ân Lai và mẫu quốc Trung Hoa khi ngẫu hứng gửi cho họ một cái Công hàm vô giá trị. Mọi ngụy biện của đảng cộng sản, dư luận viên...về cái Công hàm 1958 chỉ có thể lừa được con nit lên ba.

Trước hành động lấn chiếm trái phép biển, đảo của Trung Quốc, cộng sản Việt Nam luôn mồm "Việt Nam nhất quán giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình; Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, mọi hành vi của quốc gia khác tại hai quần đảo này mà không được sự cho phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp và vô giá trị...". Vậy thế nào là giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình ?

Giải quyết các tranh chấp giữa các quốc gia bằng các biện pháp hòa bình có thể hiểu là:
1. Giải quyết các tranh chấp thông qua đàm phán hòa bình (song phương hoặc đa phương) trên cơ sở luật pháp và thực tiễn quốc tế, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau nhằm đi tới một giải pháp công bằng cho tất cả các bên; hoặc:
2. Giải quyết các tranh chấp thông qua trung gian, hòa giải hoặc bằng các cơ chế tài pháp quốc tế như Tòa án Công lý Quốc tế, Tòa án Quốc tế về Luật Biển và các tòa trọng tài khác.

Trong hai cách thức giải quyết trên, cộng sản chẳng có thực hiện giải pháp nào cả, bởi nếu giải quyết tranh chấp thông qua đàm phán hòa bình thì hoàn toàn vô lý bởi thực tế Trung Quốc vẫn gia tăng vi phạm luật pháp quốc tế trong việc quân sự hóa Biển Đông và không tôn trọng và bình đẳng với Việt Nam. Vậy chỉ có giải pháp 2 là khởi kiện Trung Quốc ra Tòa án Công lý Quốc tế, Tòa án Quốc tế về Luật Biển và các tòa trọng tài khác như Philipines đã làm. Nhưng tại sao cộng sản Việt Nam không tiên hành khởi kiện mà cứ luôn mồm "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa..." và chỉ biết quan ngại ?

Rất đơn giản bởi nếu cộng sản Việt Nam khởi kiện Trung Quốc ra Tòa án Công lý Quốc tế, Tòa án Quốc tế về Luật Biển và các tòa trọng tài khác thì có khác gì Chí Phèo ăn vạ, ký bán rồi quay lại kiện đòi. Vì vậy cộng sản Việt Nam cứ tìm mọi cách lừa dân bằng những phát ngôn "đảng ta vẫn đeo đuổi giải pháp giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình" để day dưa, kéo dài cho Trung Quốc dần Biển Đông theo kiểu chuyện đã rồi.

Không những cộng sản Việt Nam đã làm ngơ cho Trung Quốc nuốt dần biển đảo mà chúng còn mở toang cửa biên giới để rước giặc Trung Quốc vào sâu trong nội địa, cho lưu hành đồng NDT trên thị trường Việt Nam,... vì mục đích hoàn thành cam kết tại mật nghị Thành Đô. Dân tộc Việt Nam vẫn còn tin vào đảng cộng sản thì cái ngày bị cộng sản bán đứng sẽ không còn xa nữa./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN