NẾU TRUNG QUỐC CÓ THIỆN CHÍ, U23 CỦA VIỆT NAM SẼ ĐOẠT CÚP AFC 2018.

Gác bỏ mọi vấn đề khác, nếu tập trung vào chuyên môn bóng đá thì phải thừa nhận U23 Việt Nam dưới bàn tay của "phù thủy" Park Hang Seo đã làm nên "kỳ tích" trong vòng chung kết AFC 2018 này. Bản thân chỉ xem có 2 trận là gặp Qatar và gặp Uzbekistan nhưng phải thừa nhận U23 Việt Nam đá hay ngoài nhận định ở trận chung kết này, mọi nhận định của các chuyên gia sẽ sai nếu như nước chủ nhà đăng cai giải đấu là Trung Quốc có thiện chí và Ban tổ chức giải có quyết định khoa học hơn.

Là dân Việt Nam thì việc đi dưới tuyết rơi rất là hy hữu chưa nói đến việc phải dốc sức theo trái banh dưới mưa tuyết ở sân cỏ Thường Châu. Thiết nghĩ với thời tiết như vậy chủ nhà Trung Quốc và Ban tổ chức giải nên cho dừng trận đấu chờ thời tiết tốt hơn hãy tiến hành thi đấu hoặc chí ít cũng nên dọn dẹp mặt sân trước khi banh lăn. Thế nhưng có vẻ như chủ nhà Trung Quốc muốn kết thúc giải đúng lịch để giảm đi sự "xấu hổ" khi phải chứng kiến đội U23 Việt Nam lấy cúp mà lẽ ra nó thuộc về Trung Quốc hoặc chí ít là các cường quốc bóng đá ở khu vực như Hàn Quốc, Qatar...Có lẽ như Trung Quốc không muốn "tớ hay hơn chủ" nên đã không thể hiện thiện chí với Việt Nam ?

Là "bạn vàng, đồng chí tốt" thì phải có nghĩa cử "cùng nhau vượt khó" chứ ai đời để cho thằng em chỉ có lèo tèo vài cổ động viên trong trận gặp Iraq ở tứ kết và Qatar ở bán kết. Là nước chủ nhà sao lại để cho mặt sân đầy tuyết và để trận đấu lại diễn ra trong điều kiện thời tiết bất lợi như vậy ?

Ở trận đá chiều nay, nói một cách công tâm thì mỗi cầu thủ U23 Việt Nam đã phải đá với 1,2 cầu thủ Uzbekistan, bởi vì dân ở xứ nóng sẽ phải tiết ra một lượng calorie để chống chọi lại với cái lạnh trong mưa tuyết đồng thời còn phải căng sức ra để đôi công với đối thủ vốn dĩ quen với băng tuyết là Uzbekistan. Đó là chưa nói đến việc các cầu thủ U23 Việt Nam phải di chuyển trên mặt sân như các vận động viên chơi khúc côn cầu trong khi việc di chuyển trong điều kiện băng giá là chuyện thường xuyên năm nào cũng có của các cầu thủ Uzbekistan.

Thực lòng không phải thua rồi đổ thừa hoàn cảnh nhưng dưới góc độ là một cầu thủ bán chuyên nghiệp, tôi hiểu rằng trận đấu chung kết chiều này U23 Việt Nam hoàn toàn trong tư thế bất lợi về mọi mặt chỉ có lợi ở yếu tố tinh thần nhưng như thế là chưa đủ, mặc dù huấn luyện viên đã dùng giày có đế được bổ sung đinh đura, tuy nhiên một khi đế giày có sự thay đổi về độ bám nhờ thêm đinh nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kỹ năng dắt banh, đuổi banh và sút banh. Chưa kể đến việc ban tổ chức lại cho đội Uzbekistan mặc màu áo trắng đồng màu với màu tuyết, điều này tuy có bất lợi cho Uzbekistan trong việc chuyền bóng vì khó phát hiện đồng đội tuy nhiên với đẳng cấp của các cầu thủ ở giải này thì họ không cần quan sát kỹ để chuyền bóng bởi vì họ đa phần đá đúng bài chạy chỗ. Ngược lại nó lại bất lợi cho tầm quan sát của thủ thành và chính điều này đã giúp cho Uzbekistan mở tỷ số bằng pha lao vào đánh đầu dù không hiểm nhưng do phát hiện muộn do "đồng màu" nên thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giật minh và không với tới banh.

Nếu hôm nay thời tiết không bất lợi thì có khả năng U23 Việt Nam sẽ khuất phục U23 Uzbekistan trong vòng 2 hiệp chính chứ không thua đau ở phút 119. Không phủ nhận đẳng cấp của U23 Việt Nam nhưng không thể bỏ qua SỰ THIẾU THIỆN CHÍ CỦA TRUNG QUỐC, nước đăng cai vòng chung kết AFC 2018 giành cho lứa cầu thủ dưới 23 tuổi, chính chủ sân Trung Quốc đã đưa Việt Nam vào thế "bất lợi" trước Uzbekistan ở trận chung kết này./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN