KHI NỀN VĂN HÓA VIỆT NAM TRỞ THÀNH CÁI CHỢ TRỜI.

Không ai cấm được ai trong việc tôn sùng thần tượng nhưng vì tôn sùng, bảo vệ thần tượng mà tỏ thái độ hằn hộc, căm thù và tuyên bố sẽ trừng phạt đích đáng thì đó là hành động của phường man rợ, chứa đầy súc vật tính.

Nên nhớ rằng, cuộc sống như bàn tay luôn có hai mặt trắng đen, vũ trụ có ngày và đêm, tâm linh có cõi âm - dương, trục tọa độ có miền số âm và miền số dương...thì tại sao phải bắt người khác giống mình là phải tỏ lòng tôn kính thần tượng của riêng mình ?

Việc một anh người nước ngoài troll đội U23 có nhắc đến đại tướng Giáp có gì đâu phải xoắn ? Nói thật, Võ Nguyên Giáp đối với cộng sản và những người cuồng cộng thì lão ta là đại tướng trong mắt họ nhưng trong mắt của toàn dân tộc Việt Nam này, lão đâu phải là một tướng quân khả kính đáng kính trọng, ngược lại còn là một đại sát nhân nướng quân, giết dân.

Với những người được hấp thụ triết lý giáo dục "Nhân bản - Dân tộc - Khai phóng" thì không phải nói bởi cách ứng xử của họ quá tuyệt vời, họ biết đặt "yêu - ghét" đúng chỗ và hành xử đúng mực. Với những cháu ngoan bác hồ thì tại sao lại như vậy ? Một tên ca sỹ được xem là người của công chúng lại buông lời thô tục, hết lời chửi bới lại những người không chấp nhận việc "lên đồng" trước thành tích của U23, ca sỹ Duy Mạnh này chắc cũng không tiếc lời thóa mạ những ai chê nó hát, không thích nó hát chứ chẳng chơi. Những kẻ tôn sùng thần tượng Võ Nguyên Giáp thì càng đáng sợ hơn, chứng lồng lộn như muốn ăn tươi nuốt sống chàng rê ngoại quốc vì chúng cho rằng anh ta đã xúc phạm thần tượng của chúng, man rợ hơn là đòi đánh, đòi giết, đòi tống cổ anh ta về nước và uy hiếp cả vợ con anh ta.

Cổ nhân đã dạy "quân tử động khẩu bất động thủ", động khẩu ở đây là dùng lời lẽ có lý, có tình, có văn hóa để giác đác những ai đi ngược lại ý mình chứ không phải dùng cái ngôn ngữ hạ đẳng, bản tính súc vật như tên ca sỹ Duy Mạnh và những kẻ cuồng Giáp để ứng xử trước những bất đồng. Những thế hệ cháu ngoan bác hồ này đã vô tình làm trái lại 5 điều mà bác hồ của chúng dạy, đặc biệt là cái đức tính "Khiêm Tốn" ở điều 5.

Ứng xử của cháu ngoan bác hồ sao nó giống với ứng xử của Hồi giáo cực đoan như vậy ? Những nhà đạo đức học của đảng cộng sản Việt Nam nghĩ sao khi trào lưu ứng xử của thế hệ trẻ hôm nay lại đậm chất "man di, mọi rợ" đến như vậy ? Nên nhớ rằng "khi anh bắn về phía hiện tại bằng khẩu súng lục thì tương lai sẽ bắn về phía anh bằng khẩu đại bác" đấy. Mai này, khi cộng sản sụp đổ hoàn toàn, bộ mặt nhơ nhuốc của cộng sản bị phơi bày thì chính những kẻ có hành vi ứng xử vô văn hóa hôm nay sẽ tự tay đào mồ, cuốc mả những tên cộng sản đã lừa dối dân tộc chứ chẳng phải những người có văn hóa đâu nhé.

Tôi luôn tự hỏi tại sao trước nạn hàng giả, hàng kém chất lượng từ Trung Quốc tràn sang được gian thương Việt phù phép tung ra thị trường thì đa số người Việt câm họng, trong khi đó người ta lại sẵn sàng ký đơn tập thể để đòi kiện Apple vì nghi ngờ hãng này làm chậm những dòng sản phẩm cũ để khuyến khích dùng sản phẩm mới ? Và tôi chẳng hiểu tại sao trước hành động ngang ngược, phỉ báng dân tộc Việt Nam của khách du lịch Trung Quốc thì đa số "anh hùng trẻ tuổi" của Việt Nam cũng câm họng không phản ứng như từng phản ứng anh ngoại quốc đã xúc phạm tướng Giáp. Hay như việc đầu trọc Thích Chân Quang dám ngỗ ngáo nói rằng "Trung Quốc là anh, Việt Nam là em, Lý Thường Kiệt mang quân đánh đại Tống là hỗn". Ấy vậy mà chẳng thấy bò đỏ xông vào húc mà lại húc những việc không đâu.

Phải chăng tư tưởng, đạo đức hồ chí minh đã sinh ra con người mới xhcn là vậy ? Với cái đà này thì cả dân tộc này sẽ "xuống hố cả nùi" là không tránh khỏi, bên kia biên giới Tàu cộng sẽ vỗ tay ăn mừng chiến thắng vì đã thành công trong việc biến nền văn hóa Việt Nam thành cái chợ trời./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN