THẾ NÀO LÀ "NHẬP GIA TÙY TỤC" ?

Việc anh chàng rễ ngoại quốc Hauer đã lỡ vui xúc phạm vị tướng quá cố sinh thời đã có công "côn đồng - cơ lành" đã làm cho nhiều công dân "ưu tú" ở xứ sở thiên đường xã hội chủ nghĩa lồng lộn, hằn hộc như muốn nhai xương Hauer tấp lự cho đã nư.

Sở dĩ nhiều công dân "ưu tú" ở xứ sở thiên đường xã hội chủ nghĩa điên tiết lên như vậy là vì anh chàng rễ Tây kia dám xúc phạm đến "tượng đái" của họ, điều này cũng không có gì lạ cả vì ở cái xứ sở này, người ta sẵn sàng lao vào đánh chết một tên trộm chó chỉ vì con chó thì việc xúc phạm đến "tượng đái" bị xem là trọng tội cũng là chuyện thường tình.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại cho công bằng, nếu cơ quan chức năng ra trát mời anh chàng Hauer kia vì cái tội xúc phạm "tượng đái côn đồng, cơ lành" thì tại sao việc con mén ca lẻ "Môi Khai" đòi "đái lên mặt" tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông này sang Việt Nam dự hội nghị Apec 2017 không thấy bị trát đòi như anh chàng Hauer kia ? Đến đây người ta sẽ ngụy biện rằng việc cô ca lẻ "Môi Khai" đòi đái lên mặt Trump là bình thường vì ở nước Mỹ nó tự do lắm, phong tục ở nước Mỹ là thế. Ở nước ta phong tục không như nước Mỹ vì vậy Haeur đáng bị lên án, xử lý.

Ngụy biện này sai phè rồi nhen, nên nhớ anh chàng Hauer là người ngoại quốc nên việc đùa với thần tượng nào đó cũng là bình thường như việc ca lẻ Môi Khai đòi đái lên mặt Trump vậy. Nhưng chắc chắn công dân xứ thiên đường xhcn này họ không buông tha cho Hauer vì họ tiếp tục ngụy biện là "nhập gia phải tùy tục", Hauer là con rễ của Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam nên phải hiểu rõ tập quán của Việt Nam. Lý lẽ này lại sai nữa rồi, bởi nếu vậy thì xin hỏi ca lẻ Môi Khai là người nước nào ? Việc Môi Khai cầm biển ghi đòi đái lên mặt Trump đang diễn ra ở nước nào ? Có một sự khác nhau rất lớn giữa Hauer và Môi Khai đó là Huaer dùng ngôn ngữ của anh ta để đùa với "tượng đái", điều này chỉ những người rành tiếng Anh mới hiểu chứ đâu phải tất cả 90 triệu dân Việt cũng hiểu. Ngược lại, Môi Khai trong tư cách là chủ nhà mà đã ngang nhiên "phá tục" khi đòi đái vào mặt tổng thống Mỹ Donald Trump, tệ hơn Môi Khai lại dùng ngôn ngữ của nước Mỹ để xúc phạm tổng thống Mỹ, làm cho tất cả công dân Mỹ nhìn vào đều biết tổng thống của nước mình bị cô ca lẻ Môi Khai xúc phạm.

Tiếp đến, nếu Haeur đã nhập quốc tịch Việt Nam, là công dân Việt Nam thì có lỡ xúc phạm "tượng đái" cũng có sao nào, bởi ở cái xứ sở "dân chủ nhất trái đất này" thì cán bộ, đảng viên là đầy tớ của thằng dân vì vậy "tượng đái" hay "tượng ỉa" chi chi đó cũng chỉ là thằng đầy tớ vì vậy thằng chủ nhân dân có chửi mắng cũng là việc bình thường theo kiểu "chủ dạy tớ" thôi chứ có gì đâu mà ầm ỷ ? Chừng nào tụi đầy tớ như Nguyễn Phú Trọng, Đai Quang, Xuân Phúc, Kim Ngân...dám mở miệng chửi mắng, xúc phạm giới chủ nhân dân mới bị cho là hỗn, cần phải trừng trị đích đáng./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH