VIỆT NAM SẼ VỀ ĐÂU KHI CON SÓI TRUNG QUỐC "HẠ MÌNH" TRƯỚC MỸ VÀ "NHÃ NHẶN" VỚI ASEAN ?

VIỆT NAM SẼ VỀ ĐÂU KHI CON SÓI TRUNG QUỐC "HẠ MÌNH" TRƯỚC MỸ VÀ "NHÃ NHẶN" VỚI ASEAN, ĐÀI LOAN,...

Trước động thái "ném đá dò đường" để đặt chân vào hành trình "giấc mộng Trung Hoa" của gã trọc phú Trung Quốc buộc Mỹ và Đồng minh phải cảnh giác cao độ và họ đã dựng lên bức tường mang tên "Tứ giác kim cương" với khái niệm mới "Ấn Độ - Thái Bình Dương" để chặt đứt vòi bạch tuột đầy tham vọng "bá quyền" mang tư tưởng Tập Cận Bình.

Là một cường quốc số 2 thế giới với dân số chiếm khoảng 18,47% tổng dân số thế giới lại mang trong mình tư tưởng "đại Hán" thì việc để Trung Quốc "thống trị toàn cầu" là một mối họa cho nhân loại bởi dân tộc Trung Hoa luôn xem các dân tộc khác là "rợ". Chủ nghĩa Đại Hán theo theo phân tích, nhận định của giáo sư Trần Đình Hượu có những đặc điểm cơ bảnsau:

1. Hiếu chiến, hống hách và ảo tưởng. Cho mình lớn mạnh, luôn có lẽ phải, xử sự hống hách, ít có tính toán lợi hại thực tế.
2. Ngụy thiện, luôn ngụy trang sự tàn bạo bằng những lời lẽ nhân nghĩa, đạo lý. Dựa vào sự lừa dối với những thủ đoạn thâm hiểm để mà thắng người.
3. Trọng danh hơn trọng thực. Xâm lược để bảo vệ danh hơn là giành lợi thực. Suy tính về danh nghĩa hơn là tính toán về thực tế.

Ngày nay, chủ nghĩa Đại Hán của Trung Quốc đã bộc lộ rõ qua "giấc mộng Trung Hoa" với tư tưởng Tập Cận Bình với hành động cụ thể là chủ thuyết "Nhất đới Nhất lộ - Một vành đai một con đường" nhằm mục đích đưa Trung Quốc trở thành bá chủ thế giới vào năm 2050. Khi Trung Quốc trở thành bá chủ thế giới thì điều trước tiên mà họ thực hiện là tiêu diệt, làm suy yếu các dân tộc được xem là "đối thủ tiềm tàng", trước tiên là các lân bang như Việt Nam, Nhật, Triều Tiên, Nga, Ấn Độ, xa hơn sẽ là Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Israel.

Muốn hiện thực "giấc mộng Trung Hoa" thì trước tiên Trung Quốc phải bước qua xác của Mỹ và Đồng minh, muốn làm được điều này trước tiên Trung Quốc phài tìm cách làm cho Mỹ và đồng minh suy yếu đồng thời phải mở đường tiến ra biển lớn. Để làm suy yếu Mỹ và đồng minh, Trung Quốc dùng lá bài Bắc Triều Tiên đã làm mồi nhử, khoáy động biên giới Ấn Độ và kích động xung đột Nga - Mỹ. Để mở đường tiến ra biển lớn, Trung Quốc phải độc chiếm Biển Đông của Việt Nam và tìm cách mua đứt các quốc gia Đông Nam Á để kiểm soát luôn eo biển Malacca và xẻ kênh đào Kra để mở tuyến hải hành nối biển Thái Bình Dương với Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên mưu đồ của Trung Quốc đã bị Mỹ và đồng minh chặn lại bằng hai gọng kìm "kinh tế và quân sự". Về quân sự, Mỹ và đồng minh đã xây dựng Tứ giác kim cương  để phong tỏa Trung Quốc đồng thời đã gây sức ép để bằng mọi giá giải giáp Bắc Triều Tiên, một lá bài mà bấy lâu nay Trung Quốc luôn sử dụng để thu hút sự tập trung của Mỹ và đồng minh. Thế nhưng có vẻ Bắc Triều Tiên đang dần thoát ra khỏi sự lệ thuộc của Trung Quốc bởi tính khí ngạo mạng của cậu bé tên lửa Kim Jong Un, kẻ ngông cuồng không chấp nhận sự giáo điều của họ Tập để đổi lấy sự bảo mẫu gia trưởng. Về kinh tế, Mỹ đã đánh thẳng vào mặt Trung Quốc bằng những đòn chí mạng như buộc Trung Quốc phải cân bằng thâm hụt cán cân thương mại Mỹ - Trunh; từ chối công nhận Trung Quốc là nền kinh tế thị trường; xúc tiến áp thuế lên các mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc vào Mỹ theo Luật thuế chống phá giá và đang khởi động để phát động cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Trước khả năng "phản bội" của Kim Jong Un và những đòn thăm dò sức khỏe của nền kinh tế Trung Quốc được tung ra từ Tòa Bạch Ốc đã đẩy Trung Quốc vào thế hoàn toàn bất lợi. Nền kinh tế của Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy đầy hoản loạn, bộc lộ rõ nét nhất là việc tăng giảm đồng Nhân dân tệ (NDT) và dự trữ ngoại hối của Trung Quốc. Về tỷ giá NDT, nếu như trong những tháng đầu năm 2017 đồng NDT tăng giá đến 6,1% thì sang đầu năm 2018 đồng NDT đã bắt đầu giảm sâu, kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua 08/02/2018, NDT đã giảm tổng cộng 1,2%. Vấn đề dự trữ ngoại hối cũng nhảy múa bất thường, nếu tháng 01/2017, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc sụt dưới mức 3 ngàn tỷ USD lần đầu tiên trong 6 năm buộc PBoC (Ngân hàng Trung ương) phải bán ra ngoại tệ để hỗ trợ tỷ giá đồng NDT thì cuối năm 2017 dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã tăng lên mức 3,14 ngàn tỷ USD. Đây chính là chỉ dấu cho nền kinh tế bất ổn bởi kịch bản "giá trị nội tệ giảm nhưng dự trữ ngoại hối tăng" cho thấy khả năng phát hành nội tệ vô tội vạ để mua vào đồng đô la Mỹ hệt như thực trạng ở thị trường tài chánh Việt Nam. Điều này sẽ gây ra hệ lụy rất lớn bởi nó làm gia tăng mâu thuẫn thương mại, kích thích bùng nổ cuộc chiến tranh thương mại, bên cạnh đó, khi Mỹ tăng lãi suất và việc Bắc Kinh lập lại mức trần 50.000 USD mà mỗi người Trung Quốc có thể đổi ngoại tệ mỗi năm có khả năng sẽ lại đẩy mạnh dòng vốn chảy khỏi Trung Quốc trong năm nay. Việc đồng NDT sụt gia cho thấy lĩnh vực xuất khẩu của Trung Quốc đã có vấn đề, bằng chứng là thặng dư xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng này giảm mạnh so với tháng trước từ 54,69 tỷ USD xuống còn 20,34 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với dự đoán của các kinh tế gia.

Trước những khó khăn trên, buộc Trung Quốc phải ứng phó trong hoản loạn với Bắc Triều Tiên và phải "hạ mình" với Mỹ. Về đối phó với Bắc Triều Tiên, Trung Quốc cảm thấy vai trò bảo mẫu của mình với Kim Jong Un đã lộ rõ nhạt nhòa, tư tưởng "phò thịnh không phò suy" đã được Trung Quốc ưu tiên, tức phải dứt áo chia tay với đứa con ngỗ nghịch Kim Jong Un để mong lấy được chiếu cố, khoan hồng từ phía Mỹ. Nhưng nếu đường đột "dứt sữa" với Bắc Triều Tiên thì khả năng Trung Quốc phải đón nhận kết cục "không ăn được quậy cho hôi" từ phía Kim Jong Un là rất cao khi chó bị ép vào đường cùng. Vì vậy, Trung Quốc vội vã tự trấn an và cũng răn đe Kim Jong Un bằng cách điều 300.000 quân áp sát biên giới Bắc Triều Tiên cùng lúc khoe rằng đã thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn vào ngày 05/02/2018. Sau đó là việc vào ngày 06/02/2018, Trung Quốc bất ngờ vông bố một danh sách dài các mặt hàng sẽ bị cấm xuất khẩu sang Triều Tiên khi khẳng định rằng, những vật dụng này có thể được sử dụng để chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt. Cũng trong thời điểm này, ngoại trưởng Trung Quốc là Vương Nghị vừa có chuyến công du 2 ngày tới Washington và đã làm việc với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson vào hôm qua, ngày 08/02/2018. Tại cuộc hội đàm này, hai ngoại trưởng Mỹ - Trung đã đạt được thỏa thuận duy trì sức ép lên Bắc Triều Tiên về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của nước này.

Như vậy xem ra Trung Quốc đã hạ mình trước Mỹ trong vấn đề trừng phạt Bắc Triều Tiên để hy vọng tránh né cuộc chiến không cân sức với Mỹ trên chiến trường thương mại. Tuy nhiên lòng tham của kẻ cướp là vô đáy, dẫu Bắc Kinh phải ngậm ngùi dứt áo với Kim Jong Un nhưng vẫn không từ bỏ "giấc mộng Trung Hoa" và chiến lược "Nhất đới Nhất lộ". Vì vậy Trung Quốc sẽ dồn sức về phía Nam mà cái đích nhắm tới là Việt Nam, Cambodia và khối Asean. Với Việt Nam thì Trung Quốc "vừa ép vừa cho", ép ở Biển Đông và hứa hẹn cho bằng việc hứa "thúc đẩy viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam" tại cuộc gặp thường niên từ 05 đến 06/02/2018 tại Quảng Châu giữa Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khổng Huyễn Hựu. Với Cambodia thì Trung Quốc tăng cường viện trợ quân sự cũng như kinh phí cho "bầu cử". Với Thái Lan thì Trung Quốc tỏ ra sốt sắng với dự án kênh đào Kra. Với cả khối Asean thì Trung Quốc vờ tỏ ra nhã nhặn hơn khi vào hôm 06/02/2018 đã cùng đưa ra tuyên bố khẳng định việc tập trận chung về hàng hải với tiêu chí "trong năm nay sẽ tập trận chung tại một vùng biển của Trung Quốc. Sau đó, cuộc tập trận lần hai sẽ diễn ra tại vùng biển của một thành viên ASEAN" trong khi đó từ năm 2015 Trung Quốc cứ nằn nặc đòi tập trận chung tại khu vực vùng biển đang tranh chấp ở Biển Đông.

VIỆT NAM SẼ VỀ ĐÂU KHI CON SÓI TRUNG QUỐC "HẠ MÌNH" TRƯỚC MỸ VÀ "NHÃ NHẶN" VỚI ASEAN ? Trước việc con sói Trung Quốc đang đóng giả bà cụ để ăn thịt "cô bé quàng khăn đỏ" thì cộng sản Việt Nam đang như mở cờ trong bụng thật đáng khinh bỉ, trong khi "mọi biển" Duterte lại tỏ ra "cao tay" quyết đòi cho bằng được 24 tỷ USD mà Tập đã hứa cho Philipines trong chuyến gặp mặt tại Bắc Kinh để bịt miệng Philipines sau phán quyết của PCA bằng cách lên mặt đuổi Trung Quốc ra khỏi thềm lục địa với tuyên bố “Để tôi nói rõ về vấn đề này: Philippine Rise là của chúng tôi và bất kỳ lời lẽ ám chỉ nào của mọi người cũng nên chấm dứt sau tuyên bố này. Chỉ các nhà khoa học Philippines mới được phép tiến hành khảo sát và thám hiểm tại Philippines Rise”, dù trước đó vào ngày 15/01/2018, đích thân Duterte đã đích thân ra quyết định cho phép Trung Quốc tiến hành khảo sát khoa học ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương và thuộc thềm lục địa của Philippines.

Cộng sản Việt Nam thì sao ? Sắp tới có dám mở mồm nói đến Biển Đông không ? Chắc chắn là không vì hiện nay tình báo Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng đã điểm huyệt tất cả đảng viên cộng sản Việt Nam và cho tất cả ăn "cháo lú" của Tập rồi, vì vậy phải quyết tâm theo Trung Quốc để giữ đảng,thậm chí sẽ gia tăng "đợ đất - bán biển - ép dùng tệ Tàu - ép học chữ Hán - học tập tư tưởng Tập Cận Bình,..." dẫu mất nước cũng vui./.
Tran Hung.

Nhận xét

itvietnam đã nói…
Vn bây giờ tàu chiến chẵng đc mấy chiếc . Muốn ra ngoài TS đánh thì chỉ làm bia đở đag cho TQ thôi .
Cộng sản Vn chẵng thấy có đc vũ khí gì để mà đem khoe vơi thiên hạ cã .
Hiện nay quá tuột hậu nên chủ yếu đi làm thuê cho ng khác thôi
https://nguoisantinden.blogspot.com/2018/02/viet-nam-se-ve-au-khi-con-soi-trung.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng