TẾT NÀY HÀNG HÓA TRUNG QUỐC TRÀN NGẬP VIỆT NAM VÌ ĐÂU ?

TẾT NÀY HÀNG HÓA TRUNG QUỐC TRÀN NGẬP VIỆT NAM VÌ ĐÂU ?

Theo thông tin từ những chị nội trợ, mấy ngày gần đây hàng hóa Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam để phục vụ tết cổ truyền.

Những mặt hàng phục vụ ba ngày tết đều có sự hiện diện của hàng Trung Quốc, từ thực phẩm như bánh, mứt, thịt, trứng, gạo, nếp, đậu, khoai, rau, quả...cho đến các loại nước chấm, vàng mả...và cả hoa tươi, hoa khô.

Nguyên nhân dẫn đến sự hiện diện của hàng hóa Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam là do Việt Nam đã mở toang cửa khẩu và đường biên giới, bên cạnh đó Đường sắt Trung Quốc và Đường sắt Việt Nam đã vận hành đoàn tàu với 33 container 40 feet kết nối ga Hoàng Cương, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, và ga Yên Viên, Hà Nội, rút ngắn được thời gian vận chuyển từ 15 ngày bằng đường biển xuống chỉ còn 4 ngày. Theo quy luật cung cầu thì dân Việt có nhu cầu thì hàng Tàu sẽ cung sang cho mà dùng.

Tuy nhiên, có một nguyên nhân sâu xa hơn mà nếu không nhắc đến sẽ không phản ánh toàn diện vấn đề đó là do hưởng ứng lời kêu gọi của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kêu gọi "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Trung Quốc" bởi vì theo Nguyễn Phú Trọng thì "hàng Trung Quốc ngon và rẻ hơn hàng Việt Nam", điều này đã được Nguyễn Phú Trọng khẳng định tại hôm diện kiến Tập Cận Bình khi Trọng đã khen "trà Việt Nam ngon nhưng không bằng chè Trung Quốc".

Chính vì hưởng ứng lời kêu gọi của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nên hàng hóa Trung Quốc đã tràn ngập thị trường Việt Nam như hiện nay./.
Tran Hung.

Nhận xét

Admin đã nói…
Tuy mình ko phải là người giàu có gì nhưng những mặt hàng như .
VÀNG MÃ - ĐỒ CÚNG - TRÁI LÊ - TÁO - CAM QUÝT- HÀNG ĐIỆN TỬ CHINA ĐỘI LỐT MADE IN VN NHƯ KAGORU - OPPLE - VIVO - BPHONE , Hàng điện máy các loại . Người ta nói tiên nào của đó nên thà mắc tiền một tý mà an toàn sử dụng lâu dài.
Còn nữa nha nông dân Vn cũng KO PHẢI DẠNG VỪA DÂU NHA Mình thấy họ sản xuất DƯA HẤU ĐỒ HÀNG BÔNG - RAU QUẢ sx Tại VN Cũng sử dụng rất nhiều loại thuốc TRỪ SÂU CỦA TÀU . Người việt Giết người việt cũng bằng cách này .Nói chung Lỡ sinh ra trong thiên đường XHCN này phải chụi cố gắn hạn chế hết sức.
Visit Phương Thơ (MS): Trở lại câu chuyện kiều hối và dự trữ ngoại hối bất ngờ được NHNN công bố tăng đột biến
Visit Tổng hợp 20 phát ngôn kinh điển năm 2017
Visit CẢI CÁCH GIÁO DỤC KHÔNG TỐN MỘT XU

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN