KHI TỘI ĐỒ FORMOSA ĐƯỢC CỘNG SẢN CA TỤNG BẰNG KỲ TÍCH GDP.

KHI TỘI ĐỒ FORMOSA ĐƯỢC CỘNG SẢN CA TỤNG BẰNG KỲ TÍCH GDP.

Tội danh xả thải giết biển của Formosa đã được một công dân Đài Loan là bà Lâm Nhân Huệ, Tổng thư kí Hội thẩm phán môi trường quốc đảo Đài Loan cảnh báo: “… Không bao giờ loại trừ được khả năng Formosa có thể tạo ra một thảm họa mới khiến cá chết trắng suốt 3.000 cây số bờ biển chạy dọc Việt Nam; Formosa là con quái vật khổng lồ, phải cẩn trọng và cứng rắn khi hợp tác với Tập đoàn này!”.

Đồng thời, ngay sau khi thảm họa xảy ra, qua quá trình kiểm tra, phân tích, các nhà khoa học đã kết luận: Có một nguồn thải lớn chứa phenol, xyanua kết hợp phức sắt ở dạng keo (Mixel) xả ra môi trường biển xuất phát từ khu vực Vũng Áng, Hà Tĩnh. Phức sắt dạng keo sẽ hấp phụ phenol, xyanua và các độc chất khác. Các độc chất này được làm giàu tới hàm lượng có thể gây độc cấp tính để hình thành cái gọi là “ổ độc di động”. Đó mới chỉ là thảm họa gây ra ở việc súc xả đường ống và chạy thử, sản xuất được 4.700 tấn thép cuộn cán nóng. Nếu Formosa hoàn thành theo công suất thiết kế dự kiến với sản lượng khoảng 10,5 triệu tấn thép/năm ở giai đoạn 1 thì hậu quả từ việc xả thải ở ba dạng "Rắn - Lỏng - Khí" sẽ đến mức độ nào ?

Để duy trì sự tồn tại của tội đồ Formosa, cộng sản Việt Nam đã ra sức bảo vệ bằng mọi giá. Trước tiên, chúng giả vờ bồi thường theo kiểu "dùng tiền để chôn vùi tội ác", sau đó tìm mọi cách "ưu đãi" cho Formosa để nó có tiền "khắc phục lỗi kỹ thuật" mà gian manh nhất là Bộ Tài Nguyên & Môi trường đã tự ý hạ chuẩn xả thải cho Formosa. Về phương diện kinh tế, dân sinh, cộng sản Việt Nam lờ đi công tác khắc phục, tái tạo môi trường, một công việc cấp bách, cần thiết dẫu tiêu tốn "rất nhiều tiền" mà đích thân Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã mở miệng vào sáng 21/3/2017 rằng "cần số tiền khổng lồ để tái tạo môi trường biển miền Trung".

Muốn duy trì sự tồn tại của tội đồ Formosa, cộng sản Việt Nam luôn tìm mọi cách che đậy và "Public Relations - PR" cho con quái vật này mà rõ ràng nhất là chúng đã ca tụng Formosa lên tận mây xanh khi khẳng định Formosa đã đóng góp tích cực vào thành tích GDP năm 2017, cụ thể tên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm đã phán "Formosa đã đóng góp 0,12 điểm phần trăm vào tăng trưởng cả năm 2017 vì cứ 1 triệu tấn thép, Formosa sẽ đóng góp 0,08% vào tăng trưởng GDP". Chính vì vậy mà Formosa và bọn sâu mọt cộng sản Việt Nam đã hí hửng, khoe khoang "Ngày 29/5/2017, lò cao số 1 đã đốt lửa, đi vào vận hành thử và đến cuối tháng 12/2017, FHS đã sản xuất được 1 triệu tấn thép thành phẩm. Dự kiến năm 2018, khi lò cao số 2 đi vào vận hành, sản lượng gang thép có thể đạt 5 triệu tấn/năm, dự kiến thu khoảng 2,5 tỉ USD".

Formosa là doanh nghiệp FDI, Việt Nam chỉ thu được các loại thuế "xuất nhập khẩu, thuế xây dựng và thuế thu nhập cá nhân" và trong năm 2017 Fomosa đã nộp các khoản thiếu trên hơn 1.751 tỷ đồng, trong khi đó, sản lượng thép được Formosa cho ra lò là "32 vạn tấn gang lỏng, 26 vạn tấn phôi thép", từ đó sản xuất ra "20 vạn tấn thép thương phẩm các loại, gồm thép cuộn cán nóng, thép dây cuộn...".

Hãy làm một bài toán đơn giản, nếu 1 triệu thép của Formosa trong năm 2017 thì ngân sách thu về 1.751 tỷ đồng thì 5 triệu tấn thép trong năm 2018 ngân sách sẽ thu về số tiền là 8.755 tỷ đồng, con số này chưa tính tới việc giảm trừ để ưu đãi cho doanh nghiệp FDI. Với 8.755 tỷ đồng thu về cho ngân sách nhưng hậu quả cho môi trường từ việc xả thải "Khí - Lỏng - Rắn" là cực kỳ khủng khiếp. Hãy làm một phép tính sơ bộ dưới đây để thấy rõ cộng sản đã quyết bán rẻ môi trường để tăng thu ngân sách lên đến mức độ nào.

Theo số liệu thống kê từ Hội Đúc Luyện kim Việt Nam, để sản xuất được một tấn thép thô bằng công nghệ lò cao, sẽ phải thải ra hơn 585 kg chất thải rắn, trong đó có 455 kg xỉ. Đồng thời, mỗi tấn thép thô sản xuất còn tạo ra 3 m3 nước thải độc hại. Ngoài ra, lượng khí thải ra từ việc sản xuất 1 tấn thép thô có 2,3 tấn CO2, cùng các loại khí CO, SO2, NOx, bụi và bụi kim loại...các hóa chất chứa trong khí thải sẽ gây ra mưa axít, cùng với bụi kim loại, sẽ gây nguy hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng trong khu vực...

Một triệu tấn thép có thể thu về 1.751 tỷ đồng nhưng nó cũng thải ra môi trường 3,1 triệu m3 nước thải, 0,6 triệu tấn chất thải rắn và 2,3 triệu tấn CO2, cùng các loại khí CO, SO2, NOx, bụi và bụi kim loại...Số tiền để khắc phục lại môi trường có thể sẽ không tính ra hết được bằng tiền đồng Việt Nam bởi thực tế cho thấy công nghệ xử lý chất thải hiện nay là công nghệ lạc hậu, cộng tham lề lối làm ăn gian dối vốn là bản chất của cộng sản Việt Nam thì những động thái khắc phục lỗi kỹ thuật của Formosa chỉ là việc "lấy vải thưa che mắt người phàm".

Rõ ràng, cộng sản Việt Nam đang "nướng dân đen trên ngọn lửa lò cao" của Formosa nhưng lại "mà mắt" dân Việt bằng việc ca tụng qua đóng góp của nó vào GDP. Tiền thuế của Formosa là máu, là sinh mạng của dân tộc này. Tại sao dân Việt không đồng lòng để tiêu diệt bọn cộng sản chuyên "hút máu dân để làm rượu, làm trà" mà còn chờ đợi đến bao giờ ?
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH