ĐIỂM TIN VIỆT - MỸ - TRUNG ĐỂ THẤY DIỄN BIẾN TRÊN chính TRƯỜNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.

ĐIỂM TIN VIỆT - MỸ - TRUNG ĐỂ THẤY DIỄN BIẾN TRÊN chính TRƯỜNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.

Ngày 08/02/2018 nhằm ngày 23 tháng chạp năm Đinh Dậu, Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình đã trao đổi thư chúc mừng năm mới nhân dịp Tết Mậu Tuất.

Ngày 12/02/208, Tập Cận Bình đã trò chuyện với các binh sĩ đồn trú trên quần đảo mà Trung Quốc gọi là Tây Sa qua kết nối video.

Sáng 13/02/2018, tại Phủ chủ tịch, Nguyễn Phú Trọng giành phần chúc Tết đồng bào, chiến sĩ cả nước, kiều bào nước ngoài.

Ngày 13/2/208, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa đưa ra các biện pháp trừng phạt thương mại trả đũa chống lại Trung Quốc.

Ngày 14/02/2018, Trần Đại Quang điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
...
Điểm qua các sự kiện trên để thấy tình hình trong nội bộ đảng cộng sản VN không suông sẽ như chúng ta đã tưởng. Việc gửi thư chúc mừng nhau giữa Nguyễn Phú Trọng với Tập Cận Bình và việc Trần Đại Quang điện đàm với tổng thống Trump sau khi Nguyễn Phú Trọng tiếp tục giành phần chúc tết tại Phủ chủ tịch không đơn thuần là hành động "đu dây" của cộng sản VN với Mỹ và Trung Quốc mà là sự chạy đua, đối đầu giữa Nguyễn Phú Trọng và Trần Đại Quang.

Là một người trưởng thành từ ngành công an, Trần Đại Quang sẽ hiểu rất rõ âm mưu của Tập Cận Bình và thông thạo mưu mô, chước quỷ của Nguyễn Phú Trọng. Sau khi Trần Đại Quang được "thỏa thuận" ngồi vào ghế chủ tịch nước, phát hiện ra khả năng "tự diễn biến" của Quang là rất cao, vì vậy Hoa Nam và Nguyễn Phú Trọng liên tục tung ra những đòn chí mạng nhắm vào Trần Đại Quang, kể cả việc hạ độc Quang nhưng bất thành. Tập Cận Bình tỏ ra bất mãn và bất bình trước phát ngôn của Trần Đại Quang tại Singapore rằng "Nếu để xảy ra xung đột trên Biển Đông, tất cả các bên tham gia đều thua". Bởi phân tích câu nói này của Quang, sẽ thấy rõ ý của Quang muốn nói "dù Trung Quốc có mạnh đến đâu nhưng nếu phát động chiến tranh ở Biển Đông thì các bên tham chiến do có lợi ích trực tiếp là Trung Quốc, Việt Nam, Philipines, Đài Loan...đều thua", chỉ có Mỹ và Đồng Minh là thắng.

Trước khả năng "tự diễn biến" của Trần Đại Quang, Hoa Nam và Nguyễn Phú Trọng đã gia tăng làm giảm uy tín của Quang để tiến tới vô hiệu vai trò nguyên thủ quốc gia của Trần Đại Quang. Một loạt động thái đánh vào Quang như cắt chức vụ của Vũ Huy Hoàng dù Hoàng đã hưu, bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, bắt giam Đinh La Thăng, bắt Vũ Nhôm...đều có mục đích triệt hạ uy tín và thân tín của Quang bởi những vụ việc này đều có dấu ấn của Quang khi còn ở cương vị thứ trưởng và bộ trưởng công an. Song song đó là việc Nguyễn Phú Trọng đã giếm quyền chủ tịch nước của Quang khi giành quyền ký kết với Tập Cận Bình 27 văn kiện hợp tác với Trung Quốc; lấy luôn quyền phong tướng và ân xá phạm nhân trong năm 2017 và mới đây là chiếm luôn Phủ chủ tịch để chúc tết mà lẽ ra nó không thuộc quyền của tổng bi thư, những nội dung hành động này là nhiệm vụ của nguyên thủ quốc gia do chủ tịch nước đảm trách được Hiến pháp quy định.

Không khó phát hiện ra Nguyễn Phú Trọng đã cố gắng hết sức lấy điểm ở trong nước bằng hành động chống tham nhũng, giành quyền phong tướng, giành phần chúc tết nhân dân...đồng thời cũng gia tăng lấy điểm với Tập Cận Bình khi đón tiếp long trọng, khen trà Trung Quốc chê trà Việt Nam...Cũng như Nguyễn Phú Trọng đã gia tăng cô lập Việt Nam khi bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, chỉ đạo Tô Lâm gia tăng đàn áp tôn giáo, đàn áp người dân biểu tình....để gia tăng vi phạm nhân quyền. Chưa dừng lại, Nguyễn Phú Trọng còn chỉ đạo thuộc hạ xới lại nỗi đau của dân tộc là thảm sát Mậu Thân năm 1968 để làm cho lòng thù hận sống lại, dẫn đến hiện tượng "gà cùng một mẹ cứ hoài đá nhau" mà quên đi cái thù, mối họa trước mắt là cộng sản Trung Quốc...

Dõi theo mọi động thái của Nguyễn Phú Trọng gần đây, dù hắn ta hết sức che đậy một cách tinh vi nhưng vẫn không bộc lộ những ý đồ, mục đích nổi bật đó là:

1. Gây chia rẽ trong nội bộ đảng cộng sản để thừa cơ diệt mầm kháng Tàu thông qua việc chống tham nhũng theo phương pháp "chỗ diệt chỗ dưỡng";

2. Gia tăng chia rẽ dân tộc, tôn giáo, vi phạm nhân quyền và luật pháp quốc tế;

3. Thâu tóm quyền lực để độc tôn lãnh đạo;

4. Tăng cường mỵ dân thông qua hệ thống tuyên truyền bẩn là bọn bồi bút, nô ca,...

5. Tự đóng bóng, tô vẽ thần tượng thông qua bọn cộng sản xác Việt hồn Tàu;
...
Khi những âm mưu của Nguyễn Phú Trọng đã được thực hiện trót lọt, mầm mống phản đối Trung Quốc đã bị diệt sạch, vấn đề chủ quyền biển đảo đã trở lại thực tại thời cuồng Minh "việc bôn tẩu thiếu kẻ đỡ đần. Nơi duy ác hiếm người bàn bạc" thì kết quả sẽ là "Tấm lòng cứu nước, vẫn đăm đăm muốn tiến về đông
Cỗ xe cầu hiền, thường chăm chắm còn dành phía tả ...". Lúc này, 27 văn kiện sẽ thực thi trót lọt, Việt Nam sẽ bị Trung Quốc nuốt gọn theo kiểu "luộc ếch" mà chẳng còn tiếng kêu than.

Sắp tới đây, khi Biển Đông dậy sóng, Nguyễn Phú Trọng sẽ ra lệnh cho quân đội nằm im, và khi giặc Miên quậy phá phênh giậu phía Nam, Nguyễn Phú Trọng vờ nhờ Tập Cận Bình hòa giải bằng việc giao Biển Đông cho Trung Quốc giữ hộ để đổi lấy hòa bình với Miên. Phải chăng Trần Đại Quang đã thấy mình bị ép vào đường cùng, đã thấy rõ âm mưu của Trọng & Tập nên đã tìm cách điện đàm cầu cứu Donald Trump với lý do chúc tết Mậu Tuất ? Bởi lẽ ra chính Trump mới là người chủ động chuc tết chứ nào phải Trần Đại Quang./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN