ĐÂU MỚI THỰC SỰ LÀ "HẢI CHIẾN" ? - PHẦN 1.

ĐÂU MỚI THỰC SỰ LÀ "HẢI CHIẾN" ? - PHẦN 1.

Nói đến "hải chiến" tức là nói đến chiến tranh trên biển, đã là chiến tranh thì các bên tham chiến phải lao vào bắn giết nhau để phân định thắng thua. Vậy thì hải chiến mà cộng sản thường dùng nên được hiểu rõ để tránh gây nhầm lẫn, ngộ nhận.

Trước tiên, phải khải định chính thể Việt Nam cộng hòa đã làm rất tốt vai trò giữ chủ quyền biển đảo trước quân xâm lược. Thành quả này không những được phía VNCH khẳng định mà ngay cả những tướng cộng sản như Nguyễn Quắc Thước, Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm...cũng đã thừa nhận và khâm phục. Tuy nhiên, với bản chất dối trá, bịp bợm, không muốn kẻ địch có công cao hơn mình nên cộng sản Việt Nam đã tìm mọi thủ đoạn để xuyên tạc, bôi nhọ lòng quyết tâm giữ nước của những người con nước Việt thuộc chính thể Việt Nam Cộng Hòa. Xin nhắc lại chính quyền Việt Nam Cộng Hòa là những người con đất Việt mang gen di truyền của nòi giống Lạc Hồng với đạo đức, dũng khí "TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM", là tập hợp tất cả những tinh hoa THUẦN VIỆT được sinh ra trên đất nước Việt Nam này, xuất thân từ mọi tầng lớp có xuất xứ từ Bắc chí Nam chứ không riêng gì ở bờ Nam sông Bến Hải.

Hàng ngày, chúng ta được học, được đọc những tư liệu của tất cả các bên nói về Hải chiến Hoàng Sa năm 1974 và đa phần những tài liệu, tư liệu mà chúng ta tiếp cận đều có sự can thiệp, định hướng của cộng sản Việt Nam hoặc những tên cộng sản nằm vùng, chui sâu vào bộ máy của chính quyền miền Nam để "ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản", chúng luôn tìm cách xuyên tạc, bôi nhọ ý chí giữ nước của VNCH, tìm cách dìm hàng để che đậy bản chất "bán nước, buôn dân" của chúng.

Cộng sản luôn cho rằng VNCH bạt nhược vì để mất Hoàng Sa và một sô đảo khác ở Hoàng Sa và Trường Sa, chúng đưa ra bằng chứng rằng các đảo này đã bị VNCH để cho Đài Loan, Phi Luật Tân, Mã Lai chiếm giữ, chỉ khi có sự hiện diện của cộng sản thì công cuộc giữ đảo mới được phát huy như có xây chùa, đưa dân ra đảo ở, xây dựng nhà giàn DK...Lập luận dối trá này của cộng sản chỉ lừa được con nít lên ba hoặc những kẻ não phẳng, não bò. Để hiểu rõ hơn sự bịp bợm, dối trá trong công tác tuyên truyền của cộng sản thì phải làm phép so sánh và đặt đúng hoàn cảnh lịch sử chứ không chỉ ngổng tai nghe cộng sản tuyên truyền.

Trước năm 1975, phía Bắc Việt được sự hậu thuẫn tích cực từ khối XHCN, đứng đầu là Liên Xô, Trung Quốc, ngoài ra Bắc Việt còn thành lập tổ chức khủng bộ Việt cộng mang tên Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, bọn này chui sâu và lúc ẩn lúc hiện ở miền Nam để gài mìn, đánh bom, pháo kích...phá rối trị an ở miền Nam, trình độ khủng bố của Việt cộng thời bấy giờ so với các tổ chức khủng bố hiện nay thì bọn khủng bố hiện nay phải gọi Việt cộng là sư tổ bởi các tổ chức khủng bố hiện nay được sự hậu thuẫn ngầm và có giới hạn của các nhà tài phiệt, các quốc gia giấu mặt còn Việt cộng được sự hậu thuẫn ra mặt của Bắc Việt, Trung Quốc, Liên Xô.

Hãy nhìn xem, với chỉ có tổ chức khủng bố IS mà đã làm cho các quốc gia có sự hiện diện của IS cùng với các cường quốc như Mỹ, Pháp, Nga...phải lên bờ xuống ruộng thì việc VNCH cùng với Mỹ sao đủ sức chống trả lại bọn Việt cộng, Bắc Việt, Trung Quốc, Liên Xô...Như vậy thì VNCH muốn giữ được biển đảo có thể xem là "lực bất tòng tâm", bởi chỉ riêng việc đối phó với khủng bố Việt cộng nằm vùng và cộng sản Bắc Việt là đủ bở hơi tai rồi thì còn sức lực đâu để mà đối phó với các nước chiếm đảo. Mặc dù vậy nhưng VNCH đã rất kiên cường trong công cuộc giữ gìn biển đảo, điều này chính những người cộng sản, tức là "bên thắng cuộc" đã ghi nhận như sau:

1. Công cuộc tìm kiếm dầu hỏa ở Việt Nam có thể nói đã bắt đầu trong những năm đầu của thập niên 1940 ở vịnh Quy Nhơn...

2. Năm 1959, Hải quân Việt Nam Cộng Hòa đã bắt được 40 tàu đánh cá Trung Quốc đưa về Đà Nẵng lưu giữ 6 tháng. Hãng phân bón Việt Nam đã khai thác được 20.000 tấn phốt phát tại Hoàng Sa...

3. Việt Nam Cộng hòa đã cho khảo sát địa vật lý ngoài khơi từ năm 1967 với 140 km đường khảo sát không từ, và năm 1968 với 657 km đường khảo sát địa chấn. Những cuộc khảo sát này đều do cơ quan Liên hợp quốc CCOP thực hiện. Cuối năm 1969, 2 công ty dầu hỏa đã chung nhau thuê công ty vật lý Ray Geophysical và được chính phủ VNCH cho phép để thực hiện một cuộc khảo sát địa chấn trên vùng thềm lục địa phía Nam với đường khảo sát lên đến 8.406 km...

4. Tháng 8/1973 chính phủ VNCH đã cấp quyền đặc nhượng tìm kiếm trên 8 lô với tổng số diện tích là 57.223 km2 cho 4 nhóm công ty Pecten, Mobil, Esso và Sunningdale. Các công ty đã trả cho chính phủ một số tiền hoa hồng chữ ký là 16.600.000 USD và cam kết một số tiền đầu tư trong 5 năm tổng cộng là 59.250.000 USD. Ngoài ra các công ty còn dành một số tiền tổng cộng 300.000 USD mỗi năm cho việc huấn luyện chuyên viên kỹ thuật ngành dầu hỏa...

5. Trong lĩnh vực đánh cá, ngày 26/12/1972, Tổng thống VNCH ban hành sắc luật quy định lãnh hải Việt Nam về phương diện ngư nghiệp có một chiều rộng là 50 hải lý, tính từ hải phận quốc gia trở ra. Trong vùng này cấm các loại ghe tàu, thuyền bè ngoại quốc đến đánh cá, khai thác hoặc mua bán hải sản, trừ khi có giấy phép trước của chính phủ.

6. Năm1970, miền Nam có 317.442 ngư dân và 85.000 tàu thuyền. Trong đó 42.603 tàu có động cơ và 42.612 thuyền không động cơ. 269 thôn và 700 ấp chuyên về ngư nghiệp. 75 Hợp tác xã ngư nghiệp. 200 tàu hộ tống ngư dân.

7. Về việc xây dựng hệ thống hải cảng: Cảng Sài Gòn được đầu tư 11 triệu USD, Đà Nẵng 1 triệu USD, Cần Thơ 10 triệu USD. Xuất khẩu ngư nghiệp 300 triệu USD, trong khi các sản phẩm còn lại như trà, đậu phộng, cùi dừa… chỉ 158 triệu USD.
...
Chính ông Nguyễn Hồng Cẩn, nguyên thứ trưởng Bộ Thủy sản Bắc Việt khi vào Nam sau ngày 30/4/1975 để tiếp quản ngành thủy sản miền Nam trong vai trò Thứ trưởng phụ trách phía Nam đã thốt lên "Trong kháng chiến ở miền Bắc chỉ mong ước một năm xuất được 100.000 USD thủy, hải sản nhưng không bao giờ được. Trong khi đó ở miền Nam năm 1960 đã xuất khẩu được 21 triệu USD rồi”. Nói như vậ để thấy rằng dù VNCH không dễ dàng rảnh tay vì phải đối phó với kẻ thù gian xảo, hung ác, bạo tàn là tổ chức khủng bố Việt cộng và toàn khối cộng sản Quốc tế nhưng chủ quyền biển đảo vẫn được giữ nghiêm, kinh tế biển vẫn được chú tâm phát triển.

Tiếc rằng vì dân miền Nam quá tin vào những lời dối gian của cộng sản nên lắm kẻ đã bội nghĩa, vong ân cam phận làm thân "ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản" và đồng bào miền Bắc vì bị cộng sản kìm kẹp, nhồi sọ rằng đồng bào miền Nam đang rên xiết dưới gót giày của đế quốc Mỹ để từ đó hăm hở tòng quân "sinh Bắc, tử Nam", người nào tới tuổi quân dịch mà không đi bộ đội thì cả họ sẽ bị bêu xấu trên loa làng, bị xách nhiễu, bị mất sổ gạo...nên nhắm mắt vào Nam để khi nhận ra mình đã bị lừa thì đã muộn màng.

Trước trình độ bịp bợm cao siêu của cộng sản và sự "lầm đường lạc lối" của đại bộ phận dân Việt, buộc lòng Mỹ phải rút quân để tránh lạm sát thường dân vô tội, lợi dụng tình này và được sự mách nước của cộng sản Việt Nam, ngày 19/0/1974 Tàu cộng đã xua quân tấn công Hoàng Sa, mặc dù đang rơi vào cảnh "tứ bề thọ địch" nhưng chính quyền VNCH đã anh dũng cho binh sỹ "đổ bộ xuống Hữu Nhật, Duy Mộng, Quang Ảnh để nhổ cờ Trung Quốc, dựng cờ Việt Nam Cộng hoà" và đã "nổ súng trước nhắm vào tàu chiến của Tàu cộng". Mặc dù tinh thần quả cảm nhưng "mãnh hổ nan địch quần hồ", 74 tử sỹ nằm lại nhưng trong tâm thế "ngẩng cao đầu".

Đây mới đúng nghĩa là "hải chiến Hoàng Sa để giữ gìn bờ cõi". Vậy trận Gạc Ma ở Trường Sa vào ngày 14/3/1988 có được xem là "Hải chiến" hay không xin phép quý vị tham gia tiếp ở Phần II. Trân trọng./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN