TRUY TÌM "LÒNG YÊU NƯỚC" CỦA CỘNG SẢN CÓ KHÁC NÀO "TÌM LÁ DIÊU BÔNG" ?

TRUY TÌM "LÒNG YÊU NƯỚC" CỦA CỘNG SẢN CÓ KHÁC NÀO "TÌM LÁ DIÊU BÔNG" ?

Sức mạnh của một dân tộc không thể hiện ở việc dân tộc đó có dân số đông đúc, có lãnh thổ rộng lớn, có nhiều tài nguyên khoáng sản quý giá, có được sự ưu đãi của thiên nhiên mà sức mạnh của dân tộc đó được thể hiện qua lòng yêu nước.

Lòng yêu nước sẽ bao hàm tất cả từ việc đoàn kết chống giặc ngoại xâm, chung tay xây dựng đất nước bằng sức lực, trí tuệ, sự cống hiến cho quốc gia...và lòng yêu nước riêng rẽ sẽ được phát huy hết sức mạnh để đưa dân tộc lên vì thế cường quốc nếu nó được tập hợp và dẫn dắt của một chính thể luôn biết đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên lợi ích của cá nhân, tổ chức, đảng phái. Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến đặc tính "tự do, dân chủ" của đất nước trong tiến trình trở thành "cường quốc", bởi yếu tố "tự do, dân chủ" là điều kiện tiên quyết, quyết định sự "cường thịnh vĩnh cửu" của một đất nước.

Nói một cách ngắn gọn, để một đất nước cường thịnh thì yếu tố quyết định là "nhân hòa", mà "tự do, dân chủ" chính là chìa khóa mở ra cánh cửa "nhân hòa". Muốn có được "tự do, dân chủ" đích thực thì thể chế chính trị của một quốc gia được xây dựng từ sự tín nhiệm của đại bộ phận dân chúng thông qua lá phiếu bầu chọn của mỗi người dân với nguyên tắc bầu cử công khai, minh bạch, không áp đặt, bắt buộc.

Trở lại thực trạng của Việt Nam, khái niệm "tự do, dân chủ" chỉ là khẩu hiệu bịp bợm, lừa dối của đảng cộng sản Việt Nam, bởi bài toán "tự do, dân chủ" ở Việt Nam là một phương trình "vô nghiệm" mà chỉ cần đọc qua đề bài "độc đảng cầm quyền" đã nhận ra ngay mà không cần phí sức tim ra kết quả sau cùng. Chúng ta luôn thừa nhận "tri thức của một người, một nhóm người là có giới hạn nhưng tri thức của mọi người là vô hạn", vậy tại sao mọi hoạt động trong xã hội Việt Nam phải nhất nhất tuân theo sự lãnh đạo của một nhóm người tiếm danh nhân dân là đảng cộng sản Việt Nam ?

Nếu nói về khả năng bịp bợm, gian ác, tham tàn thì phải công nhận cộng sản là quán quân, chính vì điều này mà cộng sản đã cướp được chính quyền về tay mình. Nhưng thôi ta cứ tạm cho đó là quá khứ, bởi vì câu "mục đích bất chấp thủ đoạn" luôn song hành với bất kỳ ai, tổ chức nào và thời đại nào. Thế nhưng, với đặc trưng của dân tộc Việt Nam thì hai chữ "hòa bình" sẽ là trên hết sau khi "can qua" đã đi qua. Hòa bình ở đây được hiểu là hòa bình với lân bang và hòa bình ngay trong lòng dân tộc. Hòa bình là căn nguyên của lòng yêu nước, thương nòi, hòa bình với lân bang để cho đất nước được bình yên, dân tộc tránh đổ máu, hòa bình trong lòng dân tộc để người người, nhà nhà yên tâm lao động, sản xuất, đoàn kết thương yêu nhau cùng chung tay xây dựng gia đình, dòng tộc, phát triển quê hương, đất nước...

Hòa bình với lân bang không đồng nghĩa với sự phụ thuộc, bị áp đặt, ép buộc đánh đổi bản sắc dân tộc, đánh đổi độc lập về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Đồng ý rằng không có bất kỳ dân tộc nào lựa chọn được láng giềng nhưng không vì phải ở sát vách tên láng giềng bất hảo mà ta phải khiếp nhược phụ thuộc, nghe theo nó và để cho nó lộng hành lấn lướt. Tại sao Đài Loan không khiếp nhược trước Trung Quốc, Israel không khiếp sợ khối Ả Rập... không để mất biển đảo, đất liền vào tay ngoại bang ? Bởi vì dân tộc của họ được lãnh đạo bởi những người có lòng tự trọng về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, vì ít ra họ vẫn có lòng yêu nước. Còn cộng sản Việt Nam thì sao ? Rất ươn hèn, bạc nhược trước Trung Quốc.

Hòa bình trong lòng dân tộc bắt buộc vào tôn trọng "tự do, dân chủ", ở đất nước này có tự do không ? Hoàn toàn không có bởi mọi hoạt động của nhân dân bị ràng buộc bởi phát luật mà pháp luật lại không do nguyện vọng và ý chí của nhân ân tạo lập mà do một nhóm người gọi là đảng cộng sản đẻ ra để cai trị nhằm phục vụ lợi ích của đảng. Tự do gì khi một anh nhạc sỹ viết nhạc nói rõ sự thật của đất nước thì bị bỏ tù, những người phụ nữ đơn thân tố cáo kẻ thù xâm lược Trung Quốc thì bị nhốt vì tội âm mưu lật đổ chính quyền, những thanh niên phản đối tội ác Formosa thì bị xích xiềng vì tội tuyên truyền chống phá nhà nước...Dân chủ có không ? Nếu có sao nhân dân không hề có quyền được hỏi ý kiến trước khi tăng thuế, tăng giá, tăng phí...?

Vậy thì cộng sản Việt Nam có yêu nước, thương dân không ? Câu hỏi này hệt như kẻ ngáo đá bởi đã là cộng sản thì làm gì có khái niệm "yêu nước, thương dân" mà hỏi. Cộng sản luôn đặt đảng lên trên tất cả, đặt đảng đứng trước tất cả thì lấy đâu ra yêu nước, thương dân để mà mơ giữa ban ngày. Khi một ai đó được ban tặng, khoản đãi điều gì đó thì cộng sản đã ra điều kiện phải mở miệng nói trước câu "cảm ơn đảng, cảm ơn bác, cảm ơn nhà nước", ngay cả mỗi khi tết đến, xuân về thì cộng sản vẫn giành phần "mừng đảng" đứng trước "mừng xuân" thì chém cha đứa nào nói câu "ngoài lợi ích của nhân dân ra, đảng không còn lợi ích gì khác".

Cộng sản Việt Nam mà yêu nước ư ? Yêu nước sao trong khi ông bà chủ làm thối móng tay, xả thân, đổ mồ hôi, sôi nước mắt để mưu sinh, đóng thuế thì quan chức cộng sản xuất thân từ vô sản, bần cố nông, lương ba cọc, ba đồng nhưng lại giàu nứt đố, đổ vách, một buổi tiệc sinh nhật như vụ Trịnh Xuân Thanh đã đốt hơn nửa tỷ đồng...Biệt phủ, siêu xe nhiều vô số kể, tượng đài, cổng chào ngàn tỷ mọc lên như nấm sau mưa, chết đi còn giành những khu đất vàng để nhét xác...trong khi dân thì nghèo phải bỏ xứ tha hương, chết phải hóa vàng vì không mua nổi đất chôn hoặc không có tiền để đưa xác về quê an táng...

Ai đó vẫn tin vào đảng cộng sản, vẫn TRUY TÌM "LÒNG YÊU NƯỚC" CỦA CỘNG SẢN" thì "CÓ KHÁC NÀO TÌM LÁ DIÊU BÔNG"./.
Tran Hung.

Nhận xét

Admin đã nói…
BĂNG CƯỚP GƠM CỦA đúng là đúng nhất . Mình ko hiểu nổi họ gơm nhiều tiền đên mức ko xài hết để dư như vậy làm gì chứ . Sau này có chết người khác cũng xài thôi .

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN