SOÁI HẠM CARL VINSON VÀ ĐẠI TƯỚNG NGUYỄN CHÍ THANH.

SOÁI HẠM CARL VINSON VÀ ĐẠI TƯỚNG NGUYỄN CHÍ THANH.

Nhân trước ngày soái hạm USS Carl Vinson tiến vào cảng Đà Nẵng, bỗng nhớ đến cái chết của đại tướng cộng sản Nguyễn Chí Thanh. Nhiều người sẽ bật cười vì cho rằng Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ với Nguyễn Chí Thanh đâu có liên can gì vì Nguyễn Chí Thanh đã chết vào năm 1967 trong khi đến năm 1980 USS Carl Vinson mới hạ thủy cơ mà.

Đúng là giữa Nguyễn Chí Thanh (NCT) và Soái hạm Carl Vinson hoàn toàn không có liên can gì đến nhau vì khi NCT bị "nhồi máu cơ tim" chết thì 23 năm sau Carl Vinson mới ra đời thì làm gì có liên can nhau. Nhưng thực chất lại có liên can vì con trai út của NCT là thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh chính là một tướng cộng sản đầu tiên được Mỹ mời lên USS Carl Vinson vào ngày 19/10/2017 để mở đường cho Soái hạm này tiến vào Đà Nẵng vào tháng 3 năm nay.

Lục lại tàng thư của cộng sản về cái chết của đại tướng Nguyễn Chí Thanh, với những người có kiến thức "chính trị bình dân" sẽ không khỏi thắc mắc, phân vân tại sao Nguyễn Chí Thanh lại ra đi đột ngột như vậy ? Hãy xuôi theo dòng tư liệu của cộng sản Việt Nam để tìm hiểu thêm về NCT cũng như cái chết bất ngờ do bị "nhồi máu cơ tim" để phần nào hình dung ra sự tàn bạo của chính trị cộng sản.

Khởi nghiệp chính trị của NCT chính là việc tham gia vào "mặt trận Bình dân" năm 1934 khi vừa tròn 20 tuổi. Sau nhiều năm phấn đấu, năm 1950 NCT đã trở thành Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội cộng sản và đúng một năm sau được vào Bộ chính trị khi ở cái tuổi 37. Con đường binh nghiệp của NCT bị rẽ ngang khi vào năm 1961 NCT bị điều sang lĩnh vực dân sự, phụ trách Ban nông nghiệp của đảng. Giai đoạn từ năm 1964 đến 1965, trước việc Việt cộng gia tăng khủng bố ở miền Nam với chi viện của miền Bắc buộc Mỹ tiến hành chiến dịch càn quét cộng phỉ ở miền Nam và dội bom vào đầu não khủng bố ở miền Bắc, lúc này NCT được gọi trở lại quân đội và được đưa vào miền Nam trong năm 1964 giữ chức Bí thư Trung ương Cục miền Nam, kiêm Chính ủy Quân Giải phóng miền Nam với bí danh là Sáu Vi và bút danh là Trường Sơn. Chính NCT là kẻ đề ra phương châm "Nắm thắt lưng địch mà đánh", tức là lối đánh mà bọn khủng bố IS hiện nay đang học tập và làm theo.

Vào Nam chỉ huy khủng bố được 2 năm thì vào cuối tháng 10/1966, NCT bị hồ chí minh triệu tập trở lại miền Bắc để "báo cáo tình hình miền Nam và nhận thêm chỉ thị mới". Theo lịch trình thì NCT phải ngược vào B vào ngày 06/7/1967. Trước khi lên đường, vào trưa ngày 05/7/1967, NCT đã được hồ chí minh gọi đến ăn cơm trưa, chiều cùng ngày NCT được Võ Nguyên Giáp mời ăn cơm chiều, đến 20h ngày 05/7/1967, NCT quay trở lại nhà sàn bên Phủ chủ tịch để gặp hồ chí minh lần cuối trước khi đi B. Trở về nhà riêng tại 34 Lý Nam Đế gần nửa đêm, rạng sáng ngày 06/7/1967, tức trước giờ xuất quân vào B, NCT bỗng tỉnh giấc vì thấy trong người khó chịu, tức ngực và nóng ran trong bụng như có cào xé, huyết áp: 140/80, mạch 80. Gần 6 giờ sáng NCT mới được đưa đến bệnh viện để cấp cứu nhưng đã quá muộn, đến 9 giờ sáng ngày 06/7/1967, ê kíp y bác sỹ bệnh viện quân y 108 đã nói với gia đình NCT "mặt dù chúng tôi đã hết sức cố gắng nhưng đành phải nói với gia đình rằng tướng Thanh đã đi xa đi xa quá, đi mãi mãi không về" và người ta kết luận tại hồ sơ bệnh án với chẩn đoán cuối cùng: Chết do bị nhồi máu cơ tim (gây cơn đau ngực, lan xuống động mạch chủ bụng) gây chết đột ngột (mort subite). Nguyễn Chí Thanh từng vào B đã lăn lộn với rừng thiên nước độc Trường Sơn, không chết vì bom đạn Mỹ, vì sốt rét rừng nhưng khi về Hà Nội, sau khi ăn cơm trưa với hồ chí minh, ăn cơm chiều với Võ Nguyên Giáp thì sau đó lại chết vì "nhồi máu cơ tim" khi ở cái tuổi 53 thì làm sau con cái, người thân của NCT không uất ức ?

Chính vì cái chết tức tưởi của NCT sau khi ăn cơm chia tay với hồ chí minh, Võ Nguyên Giáp mà sau này đã có tin con út của NCT là Nguyễn Chí Vịnh đã đánh phá Võ Nguyên Giáp và hàng loạt tướng lãnh cộng sản khác khi Vịnh được giữ trọng trách Tổng cục trưởng Cục tình báo quân đội, hay còn gọi là Tổng cục 2. Phải chăng Nguyễn Chí Vịnh đã biết rõ cha mình là Nguyễn Chí Thanh đã bị "đầu độc" tại bữa cơm trưa với hồ chí minh và bữa cơm chiều với Võ Nguyên Giáp trước lúc vào B ? Vậy tại sao hồ chí minh, Võ Nguyên Giáp lại "đầu độc" Hùm xám Nguyễn Chí Thanh ? Rất có khả năng trong thời gian ở miền Nam, Nguyễn Chí Thanh nhận ra mình đã bị hồ chí minh và đảng cộng sản lừa gạt rằng "miền Nam đang rên xiết dưới gót giày của đế quốc Mỹ, đồng bào miền Nam bị kìm kẹp, mất tự do, đói khát vì bị VNCH bóc lột tận xương tủy..." nhưng thực tế miền Nam là một quốc gia phát triển, thịnh vượng tầm cỡ khu vực, Sài Gòn đúng nghĩa là Hòn Ngọc Viễn Đông...Vì vậy, với con người tài trí như Nguyễn Chí Thanh thì hệ số thức thời rất cao, ông ta nhận ra chính cộng sản mới là tàn ác, vô đạo, lừa bịp, mỵ dân...Vì vậy đã "suy thoái tư tưởng" và bị hồ chí minh, Võ Nguyên Giáp phát hiện lập tức triệu hồi về Bắc. Nếu NCT không về "báo cáo" thì vợ và con sẽ bị giết chết buộc Hùm xám phải về đồng bằng để tìm cách đưa vợ con trốn đi cùng. Với thực tế như vậy nên NCT đã ngầm nhờ CIA hỗ trợ. Tuy nhiên, với bản chất gian hùng số 1 của hồ chí minh thì mọi kế hoạch của Nguyễn Chí Thanh không thể lọt qua con mắt và cái mũi của con Hồ Ly này. Trước thử thách cuối cùng của Hồ Ly hồ chí minh và Võ Nguyên Giáp khi yêu cầu Nguyễn Chí Thanh vào B phải lên ngay kế hoạch "Ba Sạch: Giết Sạch - Đốt Sạch - Phá Sạch" nhắm vào thường dân theo kế hoạch soạn sẵn cho Thanh diễn ra vào đêm giao thừa Mậu Thân năm 1968. Tuy nhiên trước hành vi man rợ kia, có lẽ Nguyễn Chí Thanh đã "lưỡng lự" và đã phải nhận lấy cái chết để giữ bí mật đồng thời cũng loại bỏ mầm phản từ trong trứng nước do hồ chí minh, Võ Nguyên Giáp "ban tặng".

Thù giết cha có lẽ không phai trong ý nghĩ của con cái NCT và với trọng trách con trai duy nhất còn sót lại, Nguyễn Chí Vịnh đã quyết tâm báo thù. Vì vậy sẽ không lạ khi trong chuyến đi Mỹ vào tháng 10/2017, Nguyễn Chí Vịnh đã trao cho Thượng nghị sỹ John McCain, hiện là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Thượng viện Hoa Kỳ "một tập tài liệu đã ngả màu vàng xám, gồm một số lá thư riêng của gia đình, bố mẹ, vợ con, bạn bè ông McCain gửi cho ông trong gần 5 năm rưỡi ông bị cầm tù trong trại giam Hỏa Lò" nhằm muốn gửi thông điệp đến nước Mỹ rằng "bản thân tôi cũng giống như sự ém nhẹm thư từ của ông Mc Cain vì cái chết của thân phụ tôi cũng bị họ (những người cộng sản) cố tình che đậy". Phía Mỹ đã hoan nghênh thượng tướng Vịnh và đã mời Vịnh lên tàu sân bay USS Carl  Vinson để thượng lãm và hứa sẽ điều nó ghé cảng ở Việt Nam để gửi đến thông điệp "chúng tôi luôn đứng về phía các bạn Việt Nam để giúp các bạn làm sáng tỏ mọi oan ức mà cộng sản Việt Nam đã gây ra và cố tình che đậy".

Có thể phía Tàu cộng và phe cộng sản thân Tàu đã đánh hơi thấy những toan tính của Nguyễn Chí Vịnh. Liệu thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh có được bình yên không, có được nối nghiệp cha trèo lên hàm đại tướng hay không còn tùy thuộc vào khả năng quyền biến cũng như sức mạnh của thế lực đứng về phe Nguyễn Chí Vịnh./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN