NHẮN TIN HĂM DỌA PHẠT 18 THÁNG TÙ CÓ ÁP DỤNG CHO BỌN BÒ ĐỎ TRÊN MẠNG KHÔNG ?

NHẮN TIN HĂM DỌA PHẠT 18 THÁNG TÙ CÓ ÁP DỤNG CHO BỌN BÒ ĐỎ TRÊN MẠNG KHÔNG ?

Phiên tòa xét xử Đào Tấn Cường (49 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu) về tội Đe dọa giết người. Bị hại là ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Trần Phước Sơn, Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng) đã kết thúc với bản án 18 tháng tù.

Theo bản luận tội thì Đào Tấn Cường đã phạm tội "Đe dọa giết người" vì đã nhắn cho Huỳnh Đức Thơ và Trần Phước Sơn hai tin nhắn sau:

1. "Rồi mày cũng phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày sẽ phải hứng lấy quả báo, cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó". Tuy nhiên tin nhắn này không gửi đi được vì sim hết tiền.

2. "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu”.

Đọc qua hai tin nhắn trên đố ai tìm ra chỗ nào là "đe dọa giết người" thế mà tòa án Đà Nẵng lại khẳng định Đào Tấn Cường phạm tội " Đe dọa giết người" thì phải thắp nhang lạy sống tòa án cộng sản vậy.

Tin nhắn đầu tiên chỉ là lời khai của Đào Tấn Sơn sau khi bị bắt bỏ tù, chỉ có tin nhắn thứ hai là "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu” là có bằng chứng rõ ràng vì nó được Huỳnh Đức Thơ  và Trần Phước Sơn lưu lại trên điện thoại. Ở tin nhắn này, không thể vin vào câu "nợ máu phải trả bằng máu” mà kết tội Đào Tấn Sơn có hành vi "đe dọa giết người được", bởi cái cụm từ này nó đâu nói rõ là "tao cắt cổ mày, tao chém chết mày, đâm chết mày, bắn chết mày, tông chết mày..." mà nó chỉ nói "nợ máu phải trả bằng máu", tức Huỳnh Đức Thơ và Trần Anh Sơn đã nợ Đào Tấn Cường cái gì thì Cường sẽ đòi lại cái đó theo luật "có vay có trả" thế thôi.

Nếu chỉ vì việc Cường đòi hỏi Thơ và Sơn "nợ máu phải trả bằng máu" mà khẳng định Cường "đe dọa giết" Thơ và Sơn thì hóa ra trước đó Thơ và Sơn đã có hành vi "đe dọa giết" Cường nên Cường mới hăm sẽ đòi lại qua tin nhắn này. Nếu Vua Duy Tân sống lại thời nay chắc ông cũng bị bỏ tù vì cái câu "nước bẩn lấy máu rửa" vì ông cũng đã "đe dọa giết người" đó chứ bộ.

Một tin nhắn được coi là "đe dọa giết người" khi nội dung thể hiện việc sẽ tước đoạt tính mạng của người nhận tin hoặc người thân thích của họ. Trong trường hợp này Đào Tấn Cường chỉ nhắn cho Huỳnh Đức Thơ và Trần Phước Sơn là "Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu” chứ có nói "đồ mất dạy, tao sẽ giết mày, nợ máu phải trả bằng" máu đâu mà lại ghép vào tội "đe dọa giết người" theo Điều 103 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009. Đúng là hài hước của cộng sản.

Vậy hàng ngày bọn dư luận viên, thanh niên cuồng cộng, hội cờ đỏ...cứ vào inbox đe dọa giết chế những ai trái ý chúng thì có bị xem là tội "đe dọa giết người" không hả tòa án cộng sản ? Thảo nào ác tăng Thích Chân Quang nó mắng Thái úy Lý Thường Kiệt là "hỗn" với người Hán vì cụ ông đã dọa dân tộc Trung Hoa "Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời" vì theo hắn cụ Lý nhà ta đã phạm tội "đe dọa giết Tàu". Hay cái tên nhà thơ cộng sản đã viết "Giết giết nữa bàn tay không ngơi nghỉ" cũng ở tù mọt gông vì như vừa rồi tòa Đã Nẵng đã khẳng định. Cũng vì lập luận này mà người đẹp Lisa Phạm cũng bị gán cho tội "khủng bố" vì đã "đe dọa giết người cộng sản" bằng hành động ngày nào cũng lai - trym kêu gọi "BA SẠCH: ĐỐT SẠCH - GIẾT SẠCH - PHÁ SẠCH". /.
Tran Hung.

Nhận xét

Người Săn Tin X đã nói…
Cs Viet nam quá dã mang - mơi đây la vụ của hoàng bình đến 14 năm - sau nay cs vn sụp đổ phải tốn cổ hết bọ tư pháp

Admin đã nói…
Nhăc tơi vui lisa pham - ở vn mình thấy có Cụ Vương Văn Thả
https://m.youtube.com/watch?v=PnvA8m1zAkU
Mình thấy ổ thả này thế nào ah

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN