HẢI SẢN 4 TỈNH MIỀN TRUNG CHIA RẺ NHAU DO CHUYỆN XÔNG ĐẤT ĐẦU NĂM.

HẢI SẢN 4 TỈNH MIỀN TRUNG CHIA RẺ NHAU DO CHUYỆN XÔNG ĐẤT ĐẦU NĂM.

Sau thảm họa do FMS gây ra vào năm 2016, loài hản sản tầng đáy và tầng mặt ở biển thuộc khu vực 4 tỉnh miền Trung đã chết sạch vì nước thải của FMS. Để che đậy tội ác của FMS, nhà cầm quyền cộng sản đã tìm mọi cách để chạy tội cho FMS, tuy nhiên trước bằng chứng khoa học không thể chối cãi được, FMS đã cúi đầu nhận tội.

Tuy nhiên, để vờ làm lành vết thương của hơn 500.000 người dân, với khoảng 130.000 hộ gia đình ở 4 tỉnh miền Trung, cộng sản đã dùng 500 triệu đô la Mỹ để dán vào vết thương này, đồng thời vờ thể hiện cho quốc dân đồng bào, thế giới 5 châu thấy rằng đảng csVN luôn chăm lo đến sức khỏe người dân khi ban bố lệnh cấm đánh bắt, tiêu thụ hải sản ở tầng đáy trong phạm vi 20 km trở vào bờ. Phải nói đây là một mưu hèn rất cao tay của cộng sản để lừa bịp dân chúng và cộng đồng quốc tế, làm cho họ ngộ nhận rằng cộng sản Việt Nam rất quan tâm đến sức khỏe của dân chúng mặc dù việc cần làm ngay sau khi thảm họa xảy ra là tiến hành kiểm tra sức khỏe toàn bộ hơn 500.000 dân đã lỡ ăn hải sản nhiễm độc tố của FMS để sớm có phát đồ giải độc cho họ. Việc ban bố lệnh cấm đánh bắt, tiêu thụ hải sản ở tầng đáy trong phạm vi 20 km trở vào bờ của cộng sản Việt Nam hoàn toàn vô nghĩa bởi thực tế với việc cho phép FMS xả thải ngầm thì hải sản tầng đáy đã bị diệt sạch rồi, còn đâu để mà đánh bắt, tiêu thụ ?

Theo kinh nghiệm của ngư dân, loài hải sản tầng đáy là loại sống gần như cố định tại nơi chúng đã chọn cư trú, chúng rất ít khi di chuyển đến vùng đáy biển khác để sinh sống, chỉ có loài hải sản sống ở tầng mặt thì di cư theo mùa để ăn loài phù du có trong nước biển trôi theo dòng hải lưu. Với việc xả thải ngầm của FMS thì độc tố của nó đã giết sạch 3 đời của loài hải sản tầng đáy, vậy có còn đâu để mà cấm đánh bắt. Thế nên cộng sản liền ban bố lệnh "cấm đánh bắt cái không có để đánh bắt", nghe ra rất có trách nhiệm nhưng lại rất gian ngoa.

Tết này, cũng như loài người trên đất liền, loài hải sản cũng bắt chước đến xông đất, chúc tụng nhau dịp đầu năm. Loài hải sản tầng mặt không đến nhà loài hải sản tầng đáy được vì ở dưới đó còn nhiều độc tố của FMS, chỉ có loài hải sản tầng đáy còn sót lại thì có nhã ý lên xông đất loài hải sản tầng mặt. Tuy nhiên, khi loài hải sản tầng đáy kéo nhau đến trước cổng chào vào nơi loài hải sản tầng mặt sinh sống thì nhìn thấy trên cổng chào dòng chữ to đùng "xin lỗi khuông đón tiếp bạn bè ở dưới vì các bạn còn bị tang chế". Cả họ hải sản tầng mặt tiu nghỉu quay về và không ngớt xầm xì "quái lạ, đã qua một năm tang chế rồi sao họ hải sản tầng mặt lại kỳ thị như vậy". Những tiếng xầm xì kia đã lọt đến tai tổng bí thư của họ hải sản tầng mặt, lập tức có tiếng nói từ loa phát thanh ở cổng chào vang lên "chúng tôi không kỳ thị các bạn vì chúng ta luôn là láng giềng tốt, đồng chí tốt. Tuy nhiên, vì chị bộ trưởng bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn chưa xả tang cho các bạn nên bộ trưởng nộ Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường vẫn chưa cho phép các bạn được đi lại tự do trên mâm cơm của người dân, mong các bạn hiểu cho".

Lý do này quả là thuyết phục, tuy nhiên loài hải sản tầng đáy vẫn luôn hậm hực "nói gì nói, đây vẫn là sự kỳ thị, chia rẻ tình đồng chí, anh em mà tội đồ FMS là nguyên nhân của mọi nguyên nhân"./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN