LẮP BIỂN CẤM DỪNG XE QUÁ 5 PHÚT TẠI CÁC TRẠM BOT, CHO THẤY CỘNG SẢN HÀ KHẮC HƠN THỜI PHONG KIẾN.

Dù trong Luật Giao thông Đường bộ và Tiêu chuẩn thiết kế hệ thống biển báo hiệu đường bộ không có quy định về lắp biển báo "Cấm đỗ xe quá 5 phút" trên đường bộ đang khai thác nhưng để bảo vệ lòng tham, Bộ GTVT đã cố tình vi phạm pháp luật khi cho lắp biển báo "Cấm đỗ xe quá 5 phút" để bảo vệ các Trạm BOT.

Nhưng thật nực cười, để bắt tội các loại phương tiện vi phạm việc dừng đỗ xe quá 5 phút lại chưa có căn cứ để xử phạt bởi theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực ngày 01/8/2016 thì không có quy định nào để xử phạt tội vi phạm do "đừng xe quá 5 phút trước trạm BOT".

Vì bảo vệ các động hút máu BOT mà cộng sản Việt Nam, cụ thể là Bộ GTVT đã bất chấp Luật pháp mà chúng đã đặt ra, điều này cho thấy CỘNG SẢN CÒN HÀ KHẮC HƠN THỜI PHONG KIẾN. Bởi theo các bài bình giảng văn học của cộng sản khi nói về triều Nguyễn, một vương triều mà cộng sản rất căm ghét, tại phần trang phục thời nhà Nguyễn đã bị cộng sản phê phán như sau:

Năm Giáp tý 1744, chúa Nguyễn Phúc Khoát chủ trương độc lập với miền Bắc, ông tự xưng vương, lấy Phú Xuân (Huế) làm kinh đô, để phân biệt với Đàng Ngoài ông cho thay đổi lễ nhạc, trang phục...Ông không để phụ nữ Đàng Trong mặc váy giống phụ nữ miền Bắc (từ Sông Gianh trở ra) nên đã bắt phụ nữ mặc quần có đáy (quần hai ống), về áo thì bắt mặt áo dài truyền thống như áo dài hiện nay (áo cách tân từ áo dài của phụ nữ Chăm kết hợp với áo xẻ của phụ nữ Thượng Hải). Tuy nhiên, quyết định trên đã vấp phải phản đối quyết liệt của dân chúng. Khi vua Minh Mạng lên ngôi, vào năm Đinh Hợi 1827, ông lại ra lệnh bắt buộc phụ nữ từ Sông Gianh trở ra phải mặc trang phục như phụ nữ miền Nam, nhưng một lần nữa dân miền Bắc lại kháng chỉ. Đến 10 năm sau, tức năm Đinh Dậu 1837, một lần nữa Vua Minh Mạng lại ban sắc dụ buộc phụ nữ miền Bắc phải bỏ váy mặc quần, bỏ áo vạt mặc áo dài, đàn ông phải bỏ đóng khổ để mặc quần hai ống...Nhưng lệnh Vua Minh Mạng ban ra vẫn vấp phải kháng chỉ của dân miền Bắc, họ mỉa mai rằng:
Chiếu thời Minh Mạng ban ra,
Đi quần không đáy người ta hãi hùng,
Không đi thì chợ không đông,
Đi thì phải mượn quần chồng sao đang.

Nếu so sánh giữa việc làm tích cực của Chúa Nguyễn Phúc Khoát và Vua Minh Mạng trong vấn đề lễ phục với việc lắp biển báo "Cấm đỗ xe quá 5 phút" để bảo vệ BOT của chính quyền cộng sản Việt Nam, chúng ta thấy rõ đẳng cấp "hà khắc" của cộng sản là con voi, của phong kiến triều Nguyễn chỉ là con kiến./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng