CHUẨN BỊ ĐÓN "SOÁI HẠM" USS CARL VINSON (CVN - 70) ĐẾN ĐÀ NẴNG, PHE THÂN TÀU SẼ GIÃY NẢY NHƯ NƯỚC SÔI ĐỔ VÀO MÔNG.

Theo lịch trình, đầu tháng 3/2018 này Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 này gồm tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson (soái hạm của nhóm) sẽ lù lù tiến vào biển Đà Nẵng. Điều này sẽ làm cho Trung Quốc hết sức quan ngại bởi nhiệm vụ của nhóm tàu Carl Vinson là "thực hiện các hoạt động thúc đẩy đối tác hàng hải khu vực, thực hiện bảo đảm và duy trì an ninh và tự do hàng hải".

Trong khi đó, tại khu vực Biển Đông từ trước đến nay đã bị Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 bởi những hành vi dùng vũ lực cưỡng chiếm và xây dựng trái phép các đảo nhân tạo thuộc chủ quyền của các quốc gia khác. Như một tên tướng cướp, trước lực lượng trị an yếu thế thì nó xem thường và sẵn sàng vung đao chém trả, nhưng trước một tay săn bắt cướp thượng thừa thì chúng sẽ riu ríu lãng tránh theo kiểu "tránh voi chẳng xấu mặt nào".

Sở dĩ lần này Mỹ lại điều "soái hạm" là tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson đến Biển Đông và vào Đà Nẵng là vì Mỹ đã nhận thức rõ tầm quan trọng của Biển Đông trong sách lược "Ấn Độ - Thái Bình Dương", Tứ giác kim cương sẽ không cương tỏa được Trung Quốc nếu bỏ dãi Biển Đông cho Trung Quốc gia tăng bồi lấn, cưỡng chiếm và uy hiếp, lôi kéo các nước có chủ quyền tranh chấp như Việt Nam, Phillipines vào đĩa mật "nhứt đới nhứt lộ - Vành đai con đường", bởi bài học từ Bắc Triều Tiên đã khiến Mỹ và Đồng Minh trả cái giá quá đắt vì đã để cho Trung Quốc bao trùm ảnh hưởng.

Trở lại sức mạnh của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 của Mỹ, nhóm tàu này gồm tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson (soái hạm của nhóm), 1 tuần dương hạm và 2 khu trục hạm. Máy bay bố trí trên tàu thuộc Không đoàn tàu sân bay số 2 (biên chế từ năm 2016). Tàu Carl Vinson có hơn 3.000 quân nhân phục vụ. Khi triển khai hoạt động ở nước ngoài, tàu nhận thêm hơn 60 máy bay cùng đội ngũ 2.000 nhân sự đi cùng của không đoàn số 2. Điều đáng quan tâm hơn hết ở Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 này đó là vào ngày 18/10/2017, lần đầu tiên một tiêm kích tàng hình F-35C (phiên bản dành cho hải quân) đã thực tập hạ cánh thành công xuống tàu sân bay Carl Vinson ở ngoài khơi California để chuẩn bị cho việc triển khai loại tiêm kích hiện đại nhất này lên tàu sân bay Mỹ, dự kiến vào cuối năm 2018.

Như vậy không ngẫu nhiên mà Mỹ lại điều Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 vào Biển Đông và sẽ cập cảng Đà Nẵng trong tháng ba năm nay, việc Mỹ điều soái hạm Carl Vinson cùng bầu đoàn thê tử của nó vào Biển Đông ngoài việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo sứ mạng của nó là "thực hiện các hoạt động thúc đẩy đối tác hàng hải khu vực, thực hiện bảo đảm và duy trì an ninh và tự do hàng hải" ra thì Mỹ muốn gửi đến Trung Quốc một thông điệp đanh thép "nếu Trung Quốc ngang ngược, lộng hành ở Biển Đông thì Mỹ sẽ thực thi Công ước của LHQ về Luật biển năm 1982, trong đó có cả việc cưỡng chế, tháo dỡ những công trình xây dựng trái phép của Trung Quốc tại 7 hòn đảo mà Trung Quốc đã chiếm đóng trái phép và bố phòng quân sự phi pháp". Ngoài những pháo hạm, tên lửa mà Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 mang theo thì những chiếc F-35C Lightning II tháp tùng đươc mang theo trên tàu sân bay Carl Vinson sẽ sẵn sàng rải thảm xuống những đảo nhân tạo kia và chỉ trong vòng 3 nốt nhạc thì tất cả sẽ hòa vào lòng đại dương.

Sự có mặt của Nhóm tác chiến tàu sân bay số 1 còn mang ý nghĩa giúp quân đội và nhân dân Việt Nam tìm lại hào khí, bản lĩnh hơn trước con cọp giấy Trung Quốc vì bấy lâu nay bọn Việt gian thân Tàu trong đảng cộng sản Việt Nam cứ bưng bít, ém nhẹm, xuyên tạc thông tin về sức mạnh quân sự của quân đội Mỹ và luôn ca ngợi, tô vẽ, thổi phồng sức mạnh ảo của quân đội Trung Quốc riết rồi quân đội và nhân dân Việt Nam khiếp nhược trước con mèo hen Trung Quốc bởi qua nét vẽ của Việt gian thân Tàu trong đảng cộng sản, con mèo hen PLA trở thành con cọp dữ dằn, từ đó khi nhắc tới việc chống Trung Quốc thì đa phần dân Việt đều le lưỡi, lắc đầu, mặt xanh như đít nhái, mồm lẩm bẩm "nó mạnh như thế lấy gì mà chống, thôi để đời con cháu mình khi nó yếu thì đánh còn kịp".

Nhân dân Việt Nam hãy mạnh mẽ lên, việc soái hạm Carl Vinson sẽ vào Đà Nẵng và trước đó là việc tổng thống Donald Trump ca ngợi vua bà Hai Bà Trưng chính là việc họ muốn giúp Việt Nam có độc lập tự do, có toàn vẹn lãnh thổ trước lấn lướt của cộng sản Trung Quốc và sự tiếp tay của cộng sản Việt Nam. Hãy vùng lên khi đã có sự hậu thuẫn của Mỹ. Đừng u mê nghe theo bịp bợm của cộng sản mà cho rằng Mỹ là đế quốc, là kẻ xấu, hãy nhìn và xem coi có nơi nào, quốc gia nào trên thế giới mà Mỹ cưỡng chiếm không ? Hãy đặt câu hỏi tại sao Nhật, Hàn Quốc và đa phần các nước giàu có mà dân Việt Nam ta, đặc biệt là dân ở miền Bắc nước ta lại rồng rắn sang đó làm thuê, định cư ? Bởi vì họ giàu có, họ có quan hệ thân thiết với Mỹ và EU. Hãy hỏi tại sao Trung Quốc toàn nhắm vào các nước nghèo, các nước lạc hậu và độc tài, tham nhũng ? Bởi Trung Quốc là kẻ xấu, chỉ muốn cướp mà không muốn cho, bỏ ra 1 đồng nhưng lột sạch nhà của đối tác...

Đồng bào ơi đừng sợ nữa, hãy mạnh mẽ lên, kẻ thù truyền kiếp của chúng ta là giặc Trung Hoa, kẻ thù ngay trong lúc này của dân tộc là bọn Việt gian thân Tàu trong đảng cộng sản đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng và những tên xem Tập như cha, xem dân ngư cỏ rác. Hãy đoàn kết lại vì một Việt Nam trường tồn, cường thịnh mà diệt sạch bọn Việt gian thân Tàu trong đảng cộng sản, đừng lo bọn này được Trung Quốc chống lưng nữa vì Mỹ, đồng minh và cộng đồng quốc tế sẽ phanh thây con cọp giấy Trung Quốc nếu nó manh động can thiệp vào nội bộ của Việt Nam./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN