TRÍ THỨC VIỆT BỊ THỦ TƯỚNG ĐẶT DƯỚI GÓT GIÀY.

Nếu nói tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là tên "Trọng lú" thì phải khẳng định thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là "Phúc đầu tôm" mới công bằng. Bởi ngoài việc những ví von, so sánh rất ngớ ngẩn "Phúc đầu tôm" như "đầu tàu, thủ phủ tôm, cô gái đẹp biến thành cọp, rước đại bàng về làm tổ..." ra thì việc "Phúc đầu tôm" lại so sánh "phải điều hành chính phủ như đội U23" đúng là một sự so sánh ngu nhất trong lịch sử.

Tại sao nói "Phúc đầu tôm" so sánh ngu nhất trong lịch sử thì mọi người đã hiểu không cần phải bàn luận. Vấn đề ở đây là lối so sánh kia của "Phúc đầu tôm" đã vô tình đặt trí thức Việt dưới gót giày của cầu thủ đá banh. Những tưởng chỉ có tụi bút nô mới ví von theo phường thất học "U23 Việt Nam đã đặt cả Châu Á dưới chân", ai ngờ tầm cỡ, phương diện quốc gia như "Phúc đầu tôm" mà lại đi so sánh "phải điều hành chính phủ như đội U23" thì đúng là đã giành hết phần ngu của thiên hạ. Không lẽ các cường quốc bóng đá như Brasil, Argentina, Đức...họ cũng phải "điều hành chính phủ" của họ như đội tuyển bóng đá của họ hay sao ?

Không ai có quyền cấm cả hệ thống chính trị của đảng cộng sản Việt Nam ăn hôi theo thành tích đá banh của U23 tại AFC 2018 nhưng việc "Phúc đầu tôm" lấy thành tích của U23 ra để "làm kim chỉ nam cho mọi hành động" thì chỉ có loại đầu tôm mới làm như vậy. Thành tích bóng đá tuy chiếm được cảm tình của số đông cuồng mộ nhưng về phương diện quốc gia, dân tộc thì nó không thể so sánh với những thành tích của đội Olimpic Toán học, vật lý, hóa học...đã đoạt huy chương vàng tại các kỳ thi ở tầm Quốc tế, nó chẳng là gì so với thành tích của thầy Lê Bá Khánh Trình,  anh Ngô Bảo...và chẳng là gì so với những phát minh, sáng kiến của các ông nông dân chế tạo máy móc phục vụ cho sản xuất,...Vậy tại sao "Phúc đầu tôm" không mang những gương đó ra để mà ví von, so sánh mà lại lấy đội U23 ra để làm kim chỉ nam điều hành chánh phủ ?

Chắc chắn các fan cuồng U23 sẽ cho rằng đừng mang thành tích bóng đá ra để so sánh với thành tích khoa học, thành tựu trí tuệ. Nếu nói như vậy thì chính những fan cuồng U23 đã phun nước miếng hội đồng và cái mặt trơ, trán bóng của "Phúc đầu tôm", bởi chính hắn đã lôi đá banh vào chánh trị, đã đem thành tích U23 ra để so sánh, ví von rồi cố tình ĐẶT TRÍ THỨC VIỆT DƯỚI GÓT GIÀY CỦA CẦU THỦ ĐÁ BANH./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN