TRUNG QUỐC SẼ TẬP TRẬN Ở TRƯỜNG SA DỊP TẾT MẬU TUẤT 2018 ĐỂ "DẠY VIỆT NAM 1 BÀI HỌC" ?

TRUNG QUỐC SẼ TẬP TRẬN Ở TRƯỜNG SA DỊP TẾT MẬU TUẤT 2018 ĐỂ "DẠY VIỆT NAM 1 BÀI HỌC" ?

Theo dõi các động thái gần đây của Trung Quốc ở Biển Đông, dự báo khả năng Trung Quốc sẽ xua quân tập trận để cướp đảo ở Trường Sa nhân dịp tết này là rất cao bởi những lý do sau:

Nếu không có gì thay đổi thì trong tháng sau, tức tháng 3/2018 hàng không mẫu hạm của Mỹ sẽ ghé thăm Đà Nẵng. Trước khi HKMH của Mỹ vào Đà Nẵng, khả năng Trung Quốc sẽ tiến hành tập trận rầm rộ ở Trường Sa để thị uy sức mạnh nhằm dằn mặt cộng sản Việt Nam.

Ngoài việc tập trận để thị uy, Trung Quốc cũng muốn dạy cho cộng sản Việt Nam một bài học như trong quá khứ đã làm vào ngày 17/02/1979, nhằm ngày 21 tháng giêng năm Kỷ Mùi. Vậy Trung Quốc sẽ chọn thời điểm nào để dạy cho cộng sản Việt Nam một bài học sau 39 năm kể từ năm 1979 ?

Khả năng thứ nhất Trung Quốc sẽ chọn ngày 17/02/2018 để xua quân cướp đảo, tức ngày mùng 02 tết Mậu Tuất này. Thời điểm này vừa có ý nghĩa kỷ niệm 39 năm "chiến thắng" ở biên giới phía Bắc, vừa thuận lợi về mặt thời tiết vì trước đó bộ đội Việt Nam mới vừa mệt mỏi sau trận bão Sanba quét qua khu vực này.

Khả năng thứ hai Trung Quốc sẽ tập trận vào ngày 21 tháng giêng năm Mậu Tuất 2018, vì theo lịch âm thì ngày này cũng tròn 39 năm kể từ ngày phát động xâm lược biên giới phía Bắc là ngày 21 tháng giêng năm Kỷ Mùi 1979.

Ngoài việc dạy cho Việt Nam một bài học, Trung Quốc còn gián tiếp răn đe nhân dân Philippines đã dám biểu tình phản đối việc Trung Quốc đã hoàn tất các cơ sở phục vụ hải quân và không quân trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông. Hành động này nhằm giảm sức ép cho Duterte vì hiện nay Duterte đang bị dân Philippines chỉ trích "đã im lặng và không kiên quyết đấu tranh về vấn đề Biển Đông".

Nếu dự đoán này xảy ra thì chiến dịch đàn áp phong trào phản đối Trung Quốc xâm lược ở Việt Nam sẽ được Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo quyết liệt đồng thời Nguyễn Phú Trọng sẽ lèo lái dư luận bằng việc sẽ tăng cường chặt củi đốt lò nhắm vào những cây củi nằm ngoài khu rừng của Trọng. Những diễn viên "quần chúng" như Bùi Hiền, ca nô...sẽ được Trọng xua lên diễn đàn để lèo lái dư luận bên cạnh việc tổ chức lễ hội linh đình mang đậm văn hóa "phồn thực" cũng được bút nô đưa tin giật gân, chạy tít...
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN