TRUMP LẠI "CHƠI XỎ" CỘNG SẢN VIỆT NAM.

TRUMP LẠI "CHƠI XỎ" CỘNG SẢN VIỆT NAM.

Phát biểu tại đại hội của phái Bảo thủ Mỹ (CPAC2018) hôm 23/2/2018, Tổng thống Donald Trump khoe rằng trong chuyến thăm Việt Nam gần đây đã thuyết phục cộng Việt Nam mua than đá của Mỹ. Trump nói sau khi nêu ra là "Chúng tôi có thương mại mất cân bằng với các quý vị" thì cả Thủ tướng và Chủ tịch Việt Nam đều hứa giúp. Rằng họ hứa sẽ làm gì đó để mua hàng hóa Mỹ, và "cân bằng cán cân thương mại" với Hoa Kỳ. Họ cũng "khen than từ West Virginia" mà họ đã mua về là "tuyệt vời nhất thế giới" (the finest coal in the world).

Tuy nhiên, cũng trong ngày 23/02/2018, Hoa Kỳ kêu gọi Liên Hiệp Quốc (LHQ) cấm 33 tàu không được cập bến cảng khắp thế giới và đưa 27 công ty vận tải biển vào "danh sách đen" vì giúp Bắc Hàn “né” các biện pháp trừng phạt. Trong số 27 công ty thương mại và vận tải biển đối mặt với nguy cơ bị LHQ phong tỏa tài sản, năm công ty có trụ sở ở Hong Kong, trong đó có Huaxin Shipping, vốn bị cáo buộc sử dụng đội tàu của mình để chuyển than của Bắc Hàn sang Việt Nam.

Rõ ràng Trump là một tay sừng sỏ trong đối nhân xử thế, nhất là với những kẻ tráo trở, bịp bợm mang dòng máu cộng sản trong người. Vừa khen cộng sản Việt Nam chưa dứt câu là quay sang đập thẳng vào mặt đồng minh của cộng sản Việt Nam là cộng sản Triều Tiên và cộng sản Trung Quốc đồng nghĩa cũng đập luôn vào mặt cộng sản Việt Nam trong việc mua lén than đá từ Bắc Hàn. Thâm ý của Trump là vừa khuyến khích cộng sản Việt Nam nên gia tăng "cân bằng cán cân thương mại" với Mỹ thông qua tăng cường mua than đá của Mỹ. Đồng thời vừa răn đe vừa chửi khéo cộng sản Việt Nam khi cứ cố tình mua than lậu của Bắc Hàn để vi phạm lệnh trừng phạt của LHQ trong khi than hợp pháp, vừa rẻ vừa tốt của Mỹ thì cộng sản Việt Nam lại mua cầm chừng, nhỏ giọt.

Trump đúng là trùm nghịch ngợm có toan tính, cứ thích chơi xỏ thiên hạ nhất là tập đoàn cộng sản còn sót lại trên địa cầu này là Trung Quốc, Bắc Hàn và cộng sản Việt Nam...
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN