HÀNG KHÔNG MẪU HẠM USS CARL VINSON ĐÃ VÀO BIỂN ĐÔNG SỚM HƠN DỰ TÍNH ĐỂ NGĂN KHẢ NĂNG "ĐÁNH ÚP" TRƯỜNG SA NHƯ ĐÃ TỪNG ĐÁNH ÚP BIÊN GIỚI PHÍA BẮC NĂM 1979 ?

HÀNG KHÔNG MẪU HẠM USS CARL VINSON ĐÃ VÀO BIỂN ĐÔNG SỚM HƠN DỰ TÍNH ĐỂ NGĂN KHẢ NĂNG "ĐÁNH ÚP" TRƯỜNG SA NHƯ ĐÃ TỪNG ĐÁNH ÚP BIÊN GIỚI PHÍA BẮC NĂM 1979 ?

Theo thông báo từ Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ, Siêu tàu sân bay USS Carl Vinson sẽ tiếp tục tập trận tại Biển Đông trong những ngày tới. Trước đó, phía Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh đã đưa máy bay Su-35 và máy bay chiến đấu tầm trung thế hệ thứ tư J - 20 vào thực hiện nhiệm vụ tuần tra tác chiến chung ở Biển Đông nhằm "dằn mặt Mỹ".

Như đã nhận định, trong bối cảnh hiện tại, khi chảo lửa Đông Bắc Á có dấu hiệu "hạ nhiệt" thì chảo lửa Biển Đông sẽ được Trung Quốc thổi bùng lên khi mọi sự chuẩn bị cho một chiến lược "đánh úp" để chiếm hết biển đảo trong đường lưỡi bò đã được Trung Quốc hoàn tất. Cách đây không lâu, vào giữa tháng 01/2018, Mỹ đã thăm dò Trung Quốc bằng việc đưa tàu khu trục USS Hopper tiến vào phạm vi 12 hải lý của đảo Hoàng Nham và phía Trung Quốc đã giãy nảy, cáo buộc Mỹ xâm phạm lãnh hải tự xưng ở Biển Đông. Trước âm mưu "đánh úp", tạo chuyện đã rồi của Trung Quốc ở Biển Đông thì việc Mỹ điều Siêu tàu sân bay USS Carl Vinson vào Biển Đông trước khi ghé thăm cảng Đà Nẵng dự kiến vào tháng tới sẽ là "hành động kịp thời" nhằm ngăn cản mưu đồ độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc.

Song song với việc Mỹ điều Siêu tàu sân bay USS Carl Vinson vào Biển Đông để khóa vòi bạch tuột của Trung Quốc thì biên giới phía Tây của Trung Quốc cũng bị bộ tứ của "Tứ giác kim cương" là Ấn Độ khiêu khích, cụ thể là Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lần đầu tiên quay lại bang tranh chấp Arunachal Pradesh kể từ vụ khủng hoảng tại khu vực Doklam hồi năm 2017 bất chấp sự giận dữ từ Trung Quốc.

Cũng liên quan đến việc chọc giận Trung Quốc đó là vào hôm 09/02/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ định Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương, làm Đại sứ Mỹ tại Úc. Đô đốc Harris là người chống đối mạnh mẽ sự bành trướng của Trung Quốc ở Biển Đông, hôm qua ngày 14/02/2018 tại phiên điều trần trước Uỷ ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, vị Đô đốc này đã nói "Trung Quốc muốn áp đặt chủ quyền 'đã rồi' lên các khu vực tranh chấp trên biển bằng việc đẩy mạnh quân sự hóa các căn cứ nhân tạo" và ông cáo buộc Trung Quốc đã hoàn tất 7 cơ sở mới xây dựng có nhà chứa máy bay, nơi đồn trú lính, cơ sở đặt radar, nơi đặt vũ khí và các đường băng dài khoảng 3 km tại Biển Đông và ông nhận định rằng các tuyên bố chủ quyền hung hăng của Trung Quốc trên Biển Đông là hành động "có tổ chức, có phương pháp và chiến lược, sử dụng sức mạnh kinh tế và quân sự để làm xói mòn trật tự thế giới tự do và mở".

Khả năng Trung Quốc lợi dụng Tết Mậu Tuất để "đánh úp, cướp đảo" của Việt Nam là rất cao nhằm tạo thế "đã rồi" trước khi Siêu tàu sân bay USS Carl Vinson ghé cảng Đà Nẵng vào tháng tới. Trước âm mưu "đánh úp, cướp đảo" của Trung Quốc, bọn Việt gian phản quốc đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng lại a tòng bằng cách gây mất tập trung của dân Việt Nam qua việc ăn mừng Tết Mậu Thân, thả nhạc sỹ Việt Khang qua Mỹ và xúi bọn nằm vùng kích hoạt, gây chia rẽ cộng đồng người Việt ở Mỹ, xua con chó Bùi Hiền ra sủa tiếp bằng ngôn ngữ loài chó và còn rất nhiều chiêu trò khác làm mất tập trung vào tình hình Biển Đông tạo điều kiện cho Trung Quốc nuốt trọn Biển Đông.

Tình hình Trung Quốc lợi dụng Tết Mậu Tuất để "đánh úp, cướp đảo" của Việt Nam là rất cao, nhân dân Phillipines đã có biểu tình phản ứng trong khi nhân dân Việt Nam đang bị Việt gian Nguyễn Phú Trọng làm xao nhãng, mất tập trung và mãi vùi vào bia, rượu, thịt, cờ bạc vì "tết mà" mà không hề hay biết đang ngồi trên đống rơm đặt trên mồi lửa, mất luôn Trường Sa tức là mất nước./.
Tran Hung.

Nhận xét

Admin đã nói…
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Admin đã nói…
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN