TRUNG QUỐC CÓ THÔN TÍNH VIỆT NAM BẰNG VŨ LỰC ?

TRUNG QUỐC CÓ THÔN TÍNH VIỆT NAM BẰNG VŨ LỰC ?
(Bài đăng trên fb ngày 17/01/2017).

Với bề dày lịch sử, với thực tế đã trải nghiệm sau chiến tranh biên giới phía Bắc, với bối cảnh thời đại mà cuộc chiến tranh vùng Vịnh là những bài học xương máu cho việc dùng vũ lực để thôn tính một quốc gia có chủ quyền. Vì vậy, Trung Quốc không ngu gì tiếp tục giẫm lên vết xe đổ dù rằng với sức mạnh quân sự hiện nay và lực lượng binh sĩ thiện chiến của chúng đang rải đầy khắp các vị trí địa chiến lược của Việt Nam.

Nhưng việc thôn tính Việt Nam là khát vọng từ ngàn đời nay của Trung Quốc, vì vậy chúng không dùng vũ lực để thôn tính Việt Nam nhưng chúng sẽ dùng tiền để mua đứt Việt Nam. Với khả năng tài chính của chúng hiện nay và sự hợp tác tích cực của những cái đầu ngu và tham của bọn Việt gian trong đảng cộng sản thì việc bung tiền ra mua đứt Việt Nam sẽ dễ dàng và lời hơn, bền vững hơn so với tấn công quân sự.

Trước khi quyết định mua đứt Việt Nam bằng tiền, chúng đã thử ý chí của đảng cộng sản Việt Nam bằng những hành động cụ thể như đặt giàn khoan 981, tiến hành bồi đắp đảo nhân tạo, cho tàu thuyền đâm va tàu cá Việt Nam, chỉ đạo ngăn cấm và đàn áp các cuộc biểu tình, lễ tưởng niệm mang thông điệp chống Trung Quốc, bắt bớ những nhà hoạt động dân chủ công khai chống lại Trung Quốc. Chặt đứt vây cánh thậm chí đầu độc những cán bộ đảng viên cao cấp trong đảng cộng sản...

Và một phép thử lòng trung thành gần đây nhất là chúng cho Formosa xả độc giết biển, cho tan xác pháo vài chiếc máy bay sau đó cho Dương Khiết Trì sang vỗ về, vác nhân dân tệ và đô la Mỹ sang tống vào họng bọn Việt gian trong đảng cộng sản là mọi việc im ru. Khi tòa PCA tuyên bố phủ quyết về đường lưỡi bò, lẽ ra với bản chất a dua, hùa theo của cộng sản Việt Nam thì việc cộng sản Việt Nam sẽ thảo ngay đơn khởi kiện về vấn đề Hoàng Sa Trường Sa và diện tích biển Đông bị Trung Quốc cướp chiếm thế nhưng cộng sản Việt Nam câm mồm.

Như vậy ngu gì phải tốn bom đạn, xương máu để thôn tính Việt Nam cho mệt. Chúng biết rất rõ hiện nay, 65% quan chức và doanh nghiệp sân sau của cộng sản Việt Nam sẵn sàng tháo chạy khỏi Việt Nam để hưởng thụ tài sản cướp bóc được từ bấy lâu nay. Số 35% còn lại thì vì tiền bất chấp tất cả. Như vậy chỉ cần bơm tiền ra cho cái bọn 35% bất chấp này thì mua đứt Việt Nam rất đơn giản và quá lợi nhuận.

Việt gian trong đảng cộng sản Việt Nam cần bao nhiêu tiền ? Có bằng khoản tiền mà Trung Quốc đang cho Mỹ vay là 1.200 tỷ đô la không ? Nếu bọn Việt gian trong đảng cộng sản cần số tiền lớn như vậy thì Trung Quốc cũng sẽ sẵn sàng mua đứt Việt Nam trong vòng ba nốt nhạc.

Tại sao Trung Quốc sẵn sàng chi đẹp như vậy ? Rất đơn giản vì bài học chiến tranh biên giới phía Bắc còn đó. Khi ấy Việt Nam mới vừa thoát khỏi chiến tranh đúng 4 năm, khí tài quân lực còn thô sơ và chưa kịp hồi phục và đang căng sức truy sát bọn diệt chủng Khmer đỏ ở chiến trường Tây Nam. Thế nhưng Trung Cộng đã phải trả một cái giá quá đắc với chỉ trong vòng một tháng ( tổng tấn công và tổng rút quân ) nhưng con số thiệt hại là:

" Quân Trung Quốc thương vong cỡ 60.000 người, trong đó số chết là 26.000. Cuộc chiến tuy ngắn ngày nhưng cũng đã tiêu tốn của nước này khoảng 1,3 tỷ USD và làm ảnh hưởng lớn tới quá trình cải tổ kinh tế ".

Vậy nếu muốn thôn tính Việt Nam trong lúc này thì con số thương vong và thiệt hại sẽ gấp nhiều lần so với cuộc tấn công chớp nhoáng năm 1979 với chỉ có lực lượng bộ binh tham chiến.

Tóm lại, Trung Quốc sẽ không dại gì dùng vũ lực để thôn tính Việt Nam mà chúng dùng kính tế để thôn tính Việt Nam. Trong bộ môn chủ nghĩa Mac Lê Nin mà những ai đã học qua đều luôn nhớ rõ " Chính trị là sự biểu hiện tập trung của kinh tế ”; “ Chính trị tức là kinh tế được cô đọng lại”, " Kinh tế là nhân tố suy cho cùng quyết định chính trị "...

Để hiện thực tham vọng trên, Trung Quốc đã từ nhiều năm nay nắm lấy nền kinh tế của Việt Nam và khi chính trường thế giới đang có những xáo trộn gây bất lợi đến kinh tế Việt Nam như Trump hủy TPP, nợ Việt Nam tại các tổ chức tín dụng quốc tế đã hết hạn mức vay và đến kỳ trả lãi, trả gốc. Trong nước thì nhân tai, thiên tai... Và đây chính là thời điểm thuận lợi để mua đứt Việt Nam bằng tiền mà 15 cái phụ lục hợp đồng bán nước vừa ký kết kia là bằng chứng rất rõ ràng.

Rồi đây, khi chúng nó tìm cách vơ vét hết vàng và ngoại tệ trong dân, tăng thuế, tăng phí, tăng giá các mặt hàng chiến lược... Và chúng sẽ cho phép đồng NDT lưu hành trên thị trường tiền tệ của Việt Nam, chúng thu gom hết hàng hóa của Việt Nam bằng đồng NDT sau đó lại tung hàng hóa độc hại vào Việt Nam cũng giao dịch bằng đồng NDT. Khi ấy dân Việt Nam không có tích trữ NDT thì chỉ có mà chết đói.

Khi chúng rót tiền cho vay bằng NDT, giao dịch mua bán bằng NDT... Thì tiền Hồ của Việt Nam tự thân biến mất trên thị trường giống như số phận của tiền đồng bằng kim loại vậy. Khi ấy chúng muốn cho dân Việt Nam ăn thứ gì thì chúng cứ việc xuất khẩu qua, muốn bỏ đói thì không xuất khẩu qua, muốn mua thì mua, muốn bán thì bán...

Cuối cùng thì dân Việt lớp thì chết vì bệnh tật, lớp thì bỏ nước ra đi, số còn lại phục tùng. Vui thì nó cho ăn, buồn thì nó bỏ đói cho chết. Khi ấy muốn đi sang các nước khác để nhập lương thực về thì lấy đô la ở đâu ra mà mua ?

Dân tộc này đứng trước bờ vực diệt vong đã rõ. Vậy tại sao còn mê muội ngồi đó một cách hồn nhiên và vô tư với cái hy vọng hão huyền rằng Trung Quốc sao có cửa thôn tính được Việt Nam.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN