CỘNG SẢN LẠI TIẾP TỤC "TUNG HỎA MÙ" VỚI TÊN GIÁN ĐIỆP VŨ NHÔM.

CỘNG SẢN LẠI TIẾP TỤC "TUNG HỎA MÙ" VỚI TÊN GIÁN ĐIỆP VŨ NHÔM.

Đầu tiên, Vũ Nhôm bị khởi tố bởi tội danh "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước theo Điều 263 Bộ luật Hình sự". Sau khi tóm được Vũ Nhôm thì giờ đây lại tiếp tục tạm giam để điều tra tiếp hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật hình sự". Tại sao Vũ Nhôm chỉ là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác nhưng lại phạm hai tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước theo Điều 263 Bộ luật Hình sự và tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật hình sự" ?

Thứ nhất, tội "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước là làm cho người khác biết được bí mật bằng mọi hình thức. Tội phạm hoàn thành khi người thứ hai không có trách nhiệm biết được bí mật đó". Chủ thể của tội Cố ý làm lộ bí mật nhà nước là người có trách nhiệm quản lý bí mật nhà nước, nhưng cũng có thể là người dân bình thường như người bỏ tiền ra để trao đổi, mua bán thông tin bí mật nhà nước nhằm trục lợi…Vậy với Vũ Nhôm nếu chỉ đơn thuần là Chủ tịch HĐQT của một doanh nghiệp tư nhân thì Vũ Nhôm chỉ phạm tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước" chỉ bằng hình thức bỏ tiền ra để "trao đổi, mua bán thông tin bí mật nhà nước nhằm trục lợi" và kẻ nào đã bán cho Vũ Nhôm những tài liệu bí mật nhà nước kia cũng như kẻ nào đã thông báo để Vũ Nhôm biết đường bỏ trốn trước thời điểm bị khởi tố ?

Thứ hai, khi tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước theo Điều 263 Bộ luật Hình sự" của Vũ Nhôm đã được làm sáng tỏ thì tại sao chưa khởi tố, bắt tạm giam để tiếp tục điều tra kẻ nào đã đã bán cho Vũ Nhôm những tài liệu bí mật nhà nước kia cũng như kẻ nào đã thông báo để Vũ Nhôm biết đường bỏ trốn trước thời điểm bị khởi tố mà lại tiếp tục tạm giam Vũ Nhôm thêm 4 tháng để để điều tra tiếp hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ luật hình sự" ?

Nói về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" tức là nói đến các tội phạm về chức vụ, tội phạm về chức vụ  là những hành vi xâm phạm hoạt động đúng đắn của cơ quan, tổ chức do người có chức vụ thực hiện trong khi thực hiện công vụ. Chỉ có cơ quan công quyền mới thực thi công vụ. Như vậy chủ thể phạm tội trong nhóm này phải là những người có chức vụ trong cơ quan nhà nước. Hay nói cách khác, khách thể bị xâm phạm trong nhóm tội về chức vụ là hoạt động đúng đắn của cơ quan nhà nước mà thiệt hại lớn nhất chính là uy tín, tài sản. Người có chức vu,̣ quyền hạn có hai đặc điểm cơ bản: Thứ nhất, người đó được chính thức giao công vụ một cách hợp pháp dưới hình thức bổ nhiệm, bầu cử, hợp đồng… Thứ hai, người đó có một quyền hạn nhất định khi thi hành công vụ đã được giao. Như vậy, phải là những người có chức vụ, quyền hạn được cơ quan nhà nước, tổ chức giao, khi thực thi công vụ mà có vi phạm thì mới phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Từ phân tích trên cho thấy:

1. Nếu Vũ Nhôm chỉ đơn thuần là một đại gia bất động sản, là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 thì hắn chỉ phạm tội "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước" bằng hình thức bỏ tiền ra để "trao đổi, mua bán thông tin bí mật nhà nước nhằm trục lợi" và kẻ nào đã bán cho Vũ Nhôm những tài liệu bí mật nhà nước kia cũng như kẻ nào đã thông báo để Vũ Nhôm biết đường bỏ trốn trước thời điểm bị khởi tố ? Tại sao cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ công an chưa làm rõ tội trạng này ?

2. Nếu Vũ Nhôm phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" thì có quá vô lý lắm không khi hắn ta không phải là "những người có chức vụ, quyền hạn được cơ quan nhà nước, tổ chức giao" ?

Rõ ràng, việc thả và bắt tên gián điệp Vũ Nhôm là hành động của chủ đích của cộng sản nhằm tung hỏa mù để làm mờ đi những hoạt động của Tàu cộng ở Biển Đông và ngay tại xứ Đà Nẵng đặc biệt là Bán đảo Sơn Trà, đồng thời đây chính là chiêu trò của Hoa Nam và Nguyễn Phú Trọng mà cá nhân đã nhận định tại bài viết "THẢ & BẮT VŨ NHÔM - CHIẾN DỊCH LÀM SẠCH MẠNG LƯỚI TÌNH BÁO CỦA CỘNG SẢN VIỆT"./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN