BÀ TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN ĐÃ "ĐÁI VÀO MẶT" TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG SAO TRỌNG KHÔNG TỰ ÁI MÀ TỐNG CỔ FORMOSA ?

BÀ TỔNG THỐNG ĐÀI LOAN ĐÃ "ĐÁI VÀO MẶT" TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG SAO TRỌNG KHÔNG TỰ ÁI MÀ TỐNG CỔ FORMOSA ?

Không ai phủ nhận Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) là của người Hán từ năm 1662 sau khi Quốc Tính Gia - Trịnh Thành Công một tướng tài đã phò tá vua Vĩnh Lịch triều nhà Nam Minh (triều đại do hậu duệ nhà Minh thành lập ở phía Nam vào giai đoạn năm 1644 - 1662 sau khi kinh đô Bắc Kinh bị Lý Tự Thành chiếm được vào năm 1644) trục xuất người Hà Lan và lập chính quyền đầu tiên của người Hán trên đảo. Sau đó Đài Loan được nhà Thanh chính thức sáp nhập vào Đại Lục vào năm 1683 khi đánh bại chính quyền của họ Trịnh.

Tuy nhiên vào năm 1895, sau khi nhà Thanh bị Nhật Bản đánh bại buộc phải cắt nhượng Đài Loan cho Nhật Bản. Sau khi Nhật Bản đầu hàng Đồng Minh trong Thế chiến thứ hai, Trung Hoa Dân Quốc giành quyền kiểm soát Đài Loan. Do nội chiến Quốc -Cộng, vào năm 1949 chính phủ Trung Hoa Dân Quốc của Tưởng Giới Thạch đã rút đến khu vực Đài Loan và thành lập chính thể Trung Hoa Dân Quốc cho đến hôm nay.

Sơ lược lịch sử của Trung Hoa Dân Quốc để thấy rằng Đài Loan dù sao cũng là anh em ruột rà, cùng chung máu mủ với Trung Quốc. Thế nhưng vì quan điểm chính trị khác nhau, ý thức hệ khác nhau nên Đài Loan vẫn cương quyết không nhìn nhận anh em với kẻ cùng cha, cùng mẹ nhưng xấu bụng là cộng sản Trung Quốc bất chấp cộng sản Trung Quốc thể hiện "thành ý". Bằng chứng rõ ràng nhất là việc Trung Hoa Dân Quốc đã thẳng thừng từ chối nghị giúp đỡ của Bắc Kinh trước thảm họa động đất tại Đài Loan nhưng lại cho phép Nhật Bản tới giúp đỡ đã như dội một gáo nước lạnh vào mặt của người anh em ruột thịt Trung Quốc. Bởi vì là anh em cùng cha cùng mẹ với Trung Quốc nên chính thể Trung Hoa Dân Quốc của bà Thái Anh Văn quá hiểu tâm địa của người anh em xấu bụng này và quyết định "bỏ bà con gần để mua láng giềng xa". Hành động này của bà Thái Anh Văn cùng với việc trước đó vào năm 2016 khi bà mới lên nhậm chức tổng thống Trung Hoa Dân Quốc, phát biểu đầu tiên của bà là "không chấp nhận chính sách Một Trung Quốc" đã cho thấy Đài Loan khinh bỉ, kinh tởm cộng sản Trung Quốc đến mức độ nào dù cả hai "vừa là anh em, vừa là láng giềng".

Trong người rồi ngẫm đến ta, khi vết máu tại những cuộc thảm sát ở chiến tranh năm 1979 và Gạc Ma 1988 còn tanh nồng, tươi rói và hàng ngày, hàng giờ Trung Quốc không ngừng gặm nhấm chủ quyền biển đảo, lãnh thổ của Việt Nam thế nhưng cộng sản Việt Nam lại hoan hỉ, xưng tụng Trung Quốc là "bạn vàng, đồng chí tốt" dù hai dân tộc Việt Nam và Trung Quốc chẳng có ruột rà, máu mủ với nhau, bởi sự biệt lập này đã được cha ông ta khẳng định từ ngàn xưa qua bài Nam Quốc Sơn Hà của đức ông Lý Thường Kiệt và Bình Ngô Đại Cáo của đức ông Nguyễn Trãi.

Bà tổng thống Trung Hoa Dân Quốc Thái Anh Văn khước từ sự giúp đỡ của Tập Cận Bình thì tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lại cho rằng "Trung Quốc là người bạn láng giềng lớn, muốn hay không cũng phải ăn đời ở kiếp với nhau, có ai chọn được láng giềng đâu”. Đã vậy, tên giặc già bán nước Nguyễn Phú Trọng lại còn giành phần ký lấy được 27 văn kiện đầy bất lợi cho Việt Nam cũng như thẳng tay đàn áp, bắt nhốt đồng bào mình khi họ biểu đạt tinh thần chống Trung Quốc xâm lược. Nhục nhã nhất là Nguyễn Phú Trọng đã đĩ miệng khen trà Trung Quốc ngon hơn trà Việt Nam trước mặt Tập Cận Bình.

Hành động bà Thái Anh Văn khước từ sự giúp đỡ của Tập Cận Bình có khác gì đã trực tiếp dội gáo nước lạnh vào mặt họ Tập và "đái vào mặt" Nguyễn Phú Trọng. Thế mà Nguyễn Phú Trọng vẫn không biết tự ái, đúng là mặt dày nên bóng nhợt chẳng mọc nổi cọng râu để làm đấng "tu mi" nam tử./.
Tran Hung.

Nhận xét

Người Săn Tin đã nói…
Bài viết của a rất hay cho xin copy :
https://nguoisantinden.blogspot.com/2018/02/ba-tong-thong-ai-loan-vao-mat-tbt.html
Tran Hung đã nói…
Dạ cứ tự nhiên.Trân trọng!
Admin đã nói…
Với mong muốn chung tay giúp cho nhiều người biết tới . Bên e sẻ cố gắn hết sức để cho những bài đc bài viết đc phổ biến nhanh nhất có thể .
thật tuyệt vời những bài viết bên e copy của anh ko phải là BÀI GỐC .
TUY NHIÊN nó đã có thể xuất hiện trên Google trước những BÀI GỐC .
A THỬ tìm kiếm trên google .
NHẮN TIN HĂM DỌA PHẠT 18 THÁNG TÙ CÓ ÁP DỤNG CHO BỌN BÒ ĐỎ TRÊN MẠNG KHÔNG ?
....
NGUYỄN PHÚ TRỌNG SAO TRỌNG KHÔNG TỰ ÁI MÀ TỐNG CỔ FORMOSA ?
Do gần cuối năm Cv hơi bận bụi xúi có gì qua tết sẻ tiến hành làm thêm nhiều thứ nữa để cho phổ biến hơn nữa . Luôn đồng hành và chung tay cùng bạn

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng