TIN "VẶT LÔNG VỊT" ĐẦU NĂM MẬU TUẤT.

TIN "VẶT LÔNG VỊT" ĐẦU NĂM MẬU TUẤT.

Sau khi tạm để yên cho các con vịt ăn tết, vào đầu năm, các chuyên gia vặt lông vịt đã phun thuốc mê cho đàn vịt Việt bằng cách "giảm giá xăng" để cho đàn vịt hí hững mọc lông sau đó chúng tiến hành vặt tiếp không tha.

Trong một dự thảo vừa công bố với lộ trình hiệu lực từ ngày 01/7/2018, Bộ Tài chính đề xuất đồng loạt tăng thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn, dầu nhờn... Riêng xăng, cơ quan này đề xuất tăng từ 3.000 đồng mỗi lít lên 4.000 đồng. Đây cũng là mức kịch khung của thuế môi trường với xăng theo quy định hiện nay. Còn dầu diesel, Bộ Tài chính cũng đề xuất tăng thêm 500 đồng thuế, dầu madút, dầu nhờn và mỡ nhờn cũng bị đề nghị tăng 1.000 đồng mỗi lít so với hiện nay.

Với phương án đề xuất điều chỉnh nêu trên, tổng số thu thuế bảo vệ môi trường dự kiến khoảng 57.312 tỷ đồng một năm, tăng khoảng 15.684,2 tỷ đồng mỗi năm. Vậy số tiền vặt lông vịt từ việc tăng thuế môi trường trên đi về đâu ? Chúng ta hãy tìm hiểu về mục đích, ý nghĩa và thực tế sử dụng khoản tiền vặt lông vịt này dưới đây.

Thuế môi trường: Là khoản thu của ngân sách nhà nước, nhằm điều tiết các hoạt động có ảnh hưởng tới môi trường và kiểm soát ô nhiễm môi trường. Đánh thuế môi trường là hình thức hạn chế một sản phẩm hay hoạt động không có lợi cho môi trường. Theo Luật Thuế Bảo vệ Môi trường, đối tượng chịu thuế gồm 8 nhóm: Xăng, dầu, mỡ, nhờn; Than đá; Dung dịch HCFC; Túi ni lông; Thuốc diệt cỏ (loại hạn chế sử dụng); thuốc trừ mối (hạn chế sử dụng); Thuốc bảo quản lâm sản (hạn chế sử dụng); Thuốc khử trùng kho (hạn chế sử dụng).

Mục tiêu của thuế môi trường là tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước lấy từ người gây ô nhiễm và gây thiệt hại cho môi trường để bù đắp cho các chi phí xã hội như gây quỹ tài trợ cho các hoạt động để xử lý hoặc đền bù ô nhiễm. Thúc đẩy thay đổi mặt hàng, cách sản xuất, khuyến khích các hoạt động tích cực về môi trường.

Ngoài việc thu thuế môi trường ra thì nhà nước Việt Nam còn tiến hành thu Phí môi trường và Lệ phí môi trường. Vậy tại sao cộng sản Việt Nam lại ưu tiên chọn việc tăng Thuế môi trường ? Bởi vì "Thuế là khoản thu của ngân sách nhà nước, không mang tính đối giá và hoàn trả trực tiếp, còn phí lại mang tính đối giá và hoàn trả trực tiếp". Điều này được hiểu một cách đơn giản đó là "Nhà nước cộng sản tăng thu thuế để có tiền chi tiêu cho sự tồn tại và hoạt động", tức là khi nhà nước cộng sản đẻ ra thêm nhiều Hội, Đoàn để bảo vệ thành trì cộng sản như Hội Cờ đỏ, Dư luận viên, LL47...chẳng hạn, để cho những con khuyển cẩu này có năng lượng sủa thì cộng sản phải ném cho chúng những khúc xương, muốn có tiền mua xương thì cách duy nhất là tăng thuế vì "Thuế không mang tính đối giá và hoàn trả trực tiếp".

Khi thuế bảo vệ môi trường tăng, buộc xăng dầu tăng theo, kéo theo giá cả hàng hóa cũng tăng. Nếu ở các nước dân chủ, mỗi khi chính phủ có điều chỉnh về chính sách thuế ảnh hưởng đến người dân thì ngay lập tức nhân dân nước họ sẽ rồng rắn biểu tình phản đối mặc dù đất nước họ chẳng ưa rồng rắn đi lễ hội hay ăn mừng thành tích bóng đá như nước ta. Ngược lại ở xứ sở thiên đường xhcn này, người ta sẵn sàng chen lấn nhau đi lễ hội, ăn mừng U23, chào đón các ngôi sao...nhưng trước việc tăng thuế, tăng giá và tàn phá môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của họ thì họ vô tư lự và luôn mỉm cười "hãy để đảng lo".

Năm 2018 là năm cộng sản Việt Nam như chó cùng rứt giậu bởi bức tranh kinh tế tối om như cái tiền đồ chị Dậu. Vì vậy để có tiền đấm vào cái mõm táp như chó táp xương thì cách duy nhất là cộng sản Việt Nam tăng cường tăng thuế, tăng phí, tăng giá, tăng hóa giá "đất công", tăng xuất khẩu lao động...đặc biệt là tăng cường phương pháp trục xuất 500 tấn vàng và hàng tỷ đô la Mỹ đang nằm ở "nhà dân". Trục bằng cách nào thì cứ giao cho Tô Lâm nó sẽ làm tất, bởi tại phiên họp thường kỳ của Chính phủ ngày 01/7/2016 nó đã phán "Tiền trong dân lớn gây bất ổn cho xã hội. Sắp tới bọn công an sẽ can thiệp sâu vào việc truy lùng nguồn đô la trong dân, tại các tiệm vàng để cướp hợp pháp, tung tội trữ lậu đô la, mua bán vàng giả, vàng kém chất lượng,... Đã lọt vào tay công an cộng sản thì chỉ từ chết đến bị thương. Sở dĩ Tô Lâm nó nói "dân có nhiều tiền, xã hội sẽ bất an" không phải vì do các vụ cá cược mà vì cộng sản làm dữ nên lo xa bởi khi nó lộ rõ bộ mặt "bán nước", nó sợ dân dùng đô la, vàng tài trợ cho lực lượng yêu nước nổi dậy. Mặt khác, khi dân không còn nắm giữ vàng, đô la thì dân sẽ ngoan ngoãn nghe theo lời chúng. Ở cái xứ cộng sản này, cái loài ồn ào nhất chính là vịt bởi dân gian đã ví "2 chị phụ nữ + 1 con vịt = cái chợ" thế mà hơn 90 triệu con Vịt Việt lại im re khi bị cộng sản vặt lông. Tài vặt lông vịt cao siêu đến thế là cùng, tiên sư anh chồn chó./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng