NGÀY THẦN TÀI NÓI CHUYỆN "TẢN TÀI" CỦA NÔNG DÂN VÌ CHUỖI "MẮC - LY - TIÊU".

NGÀY THẦN TÀI NÓI CHUYỆN "TẢN TÀI" CỦA NÔNG DÂN VÌ CHUỖI "MẮC - LY - TIÊU".

Hôm nay ngày Thần Tài, thiên hạ thi nhau đi mua vàng để cầu may, phát tài, không biết linh ứng đến mức nào nhưng trước mắt thấy các tiệm vàng là trúng đậm, nhất là những tiệm vàng ở khu vực phía Bắc và những tiệm vàng trong khu tập trung dân cư đông đúc bởi việc di cư vào miền Nam.

Tục mua vàng vào ngày thần tài chắc chăn được du nhập từ bên Tàu và ảnh hưởng mạnh mẽ vào cư dân miền Bắc chứ cư dân miền Trung và miền Nam ít quan tâm đến chuyện này. Điều này cho thấy khát vọng làm giàu nhưng lại trông cậy vào thần thánh của người miền Bắc mãnh liệt hơn người miền Nam, bổ sung cho nhận định này đó là những bằng chứng rõ ràng tại các lễ hội mà chủ yếu tập trung ở miền Bắc như cướp lộc, cướp phết, chà tiền lên tượng Phật, tượng Thần...Từ đây nó phản ảnh thực trạng xã hội Việt Nam ngày nay là xã hội "trọng tiền", vì tiền con người ta bất chấp tất cả, sẵn sàng đoạt mạng nhau vì ba đồng bạc, sẵn sàng "bán danh để đổi lấy ba đồng"...Đây cũng chính là lý do tại sao nạn tham nhũng ở Việt Nam luôn nằm trong top hàng đầu châu lục bởi một thực tế rõ ràng đa phần những kẻ "ăn không từ thứ gì của dân" là cán bộ, đảng viên, mà cán bộ, đảng viên hiện nay đa phần là người miền Bắc bởi vì ngoài khả năng "có lý luận" ra thì người miền Bắc chiếm số đông về cái lý lịch "vừa hồng vừa chuyên"...

Như vậy xem ra công cuộc chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng cũng chỉ là đá ném ao bèo khi những tập tục mang tính chất "hy vọng làm giàu trông chờ vào thần thánh" đang diễn biến mạnh mẽ ở miền Bắc, đồng thời cùng với nhận định của Nguyễn Phú Trọng là "Đường Tăng đi Tây phương tỉnh kinh còn phải đút lót" thì chống tham nhũng được gì ? Thằng tham nhũng lại đi chống tham nhũng thì khác gì "chống" cho tham nhũng cao hơn ?

Từ chuyện "hy vọng phát tài nhờ thần tài" ngẫm lại chuyện "tản tài" đang diễn ra mạnh mẽ trong những ngày đầu năm con chó mà thấy hoang mang, nếu như năm ngoái nông dân "tản tài" vì heo rớt giá thì đầu năm nay lại bộc lộ khả năng "tản tài" vì ba mặt hàng là "Mắc, Ly, Tiêu". Nói về Mắc tức là cây Mắc - Ca thì mấy năm trước nông dân Việt như lên đồng bởi giá trị kinh tê của nó được ông giáo sư Nguyễn Lân Hùng ví như là "vàng xanh" và đặt cho nó cái tên rất kêu là "cây tỷ đô". Thế nhưng mới chưa hết mồng thì nông dân Việt Nam lùng bùng con ráy như bị sét đánh ngang tai khi nghe tin ông chủ trang "Học làm giàu và hạt Mắc - Ca tỷ đô" là "tiến sỹ" Phạm Thanh Hải với cú lừa ngoạn mục ước tính sơ bộ lên đến 2.725 tỷ đồng. Đầu năm mà nông dân Việt đã MẮC hột rồi sao mà CA cho được đây.

Tiếp theo vụ Mắc - Ca là vụ "giải cứu" bông LY của nông dân Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội khi có tin cả cánh đồng hoa bung cánh nhưng thương lái chỉ trả giá có 2.000 đồng/cành. Hòa chung với việc "tản tài" của MẮC và LY là TIÊU, nông dân ồ ạt trồng TIÊU vì cây này được xem là "vàng đen, vàng trắng" với giá cao ngất ngưỡng lên đến hàng trăm ngàn đồng/kg (giá đến tay người tiêu dùng ở các chợ tại Sài Gòn) thì nay thương lái chỉ mua tối đa 65.000 đồng/kg, dự là Bộ NN&PTNT lại kêu gọi giải cứu TIÊU bằng cách đề nghị Bộ Y tế thả cửa sanh đẻ hết trứng để góp phần tiêu thụ TIÊU cho nông dân đang tồn kho, mất giá.

Nếu chẳng may năm nay các nước nhập khẩu hạt ĐIỀU của Việt Nam lại phát hiện ra điều gì đó bất thường của hạt ĐIỀU Việt thì xem như năm nay, nông dân Việt dính trọn combo "MẮC - LY - TIÊU - ĐIỀU" rồi./.
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN