KHI TẤT CẢ "CÁN BỘ" ĐÃ TRỞ THÀNH "ANH HÙNG NÚP".

Mỗi dịp Tết đến là lúc "cực hình" ập xuống đầu những người dân tha hương mưu sinh bởi đường về quê xa hơn gấp đôi do nạn tăng vé tầu, xe.

Ngày thường, xe giường nằm từ Sài Gòn đi các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế chỉ khoảng 500 ngàn đồng, bao cơm, nhưng dịp Tết bị đẩy lên 1,2 đến 1,3 triệu đồng, mức tăng hơn gấp đôi dù quãng đường không thay đổi. Thế nhưng ngành GTVT lại bỏ ngõ mặc cho nhà xe muốn làm gì thì làm, hành khách muốn về quê ăn Tết thì mua, không mua thì thôi họ không cần. Ở đây chỉ nói riêng đến vé xe, tầu còn hàng hóa, nhu yếu phẩm thì cũng chung một ruột, cũng phóng lên mây với tốc độ của phi thuyền.

Vấn nạn "đường về quê ăn Tết" xa hơn gấp đôi đã diễn ra từ nhiều năm nay nhưng ngành GTVT chẳng hề ngó ngàng đến mà thả rong như kiểu "bất lực" vậy. Phải chăng ngành GTVT bất lực, bất tài ? Không thể như vậy được vì thực ra lãnh đạo ngành GTVT rất "có tài", họ vẫn nghĩ ra mọi cách để bảo vệ các động ma cà rồng BOT như lắp biển cấm dừng xe quá 5 phút mà không căn cứ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và Tiêu chuẩn thiết kế hệ thống biển báo hiệu đường bộ kia mà, họ kiên quyết bảo vệ việc thu phí vào sân bay bằng những lập luận "cấm cãi" kia mà...Vậy tại sao trước việc nhà xe tự ý nâng giá vé xe vô tội vạ nhân dịp Tết thì ngành GTVT lại hiện thân là "anh hùng Núp" ?

Nếu chúng ta phản đối các động ma cà rồng BOT vì lý do nó đã đặt nhầm chỗ, tức trạm thu phi BOT không được phép đặt trên đường bộ đang khai thác thì việc nhà xe tự ý nâng giá vé lên hơn gấp đôi cũng chính là hình thức triệt buộc để hút máu dân. Câu hỏi đặt ra là "liệu có lợi ích nhóm" trong việc nâng giá vé xe hơn gấp đôi nhân dịp lễ, tết hay không ? Nếu không có lợi ích nhóm, lợi ích sân sau thì lực lượng chức năng đã trốn đi đây mà để dân đen phải mắc nạn này ?

Tôi thề với đất trời, nếu các nhà xe không ưu đãi cổ phần danh dự cho quan tham, không cống nạp lợi nhuận cho quan tham, không có bảo kê của quan tham thì nhà xe đó không đổ nợ tôi sẽ đi đầu xuống đất. Với cộng sản Việt Nam thì không có bất kỳ điều gì mà chúng không làm được, cấm được. Ngay cả việc cấm dùng xăng Ron 92, cấm dừng xe quá 5 phút trước trạm BOT, cấm đẻ, cấm tụ tập, biểu tình...chúng còn làm được thì việc cấm tăng giá vé xe nhân dịp lễ, tết là chuyện đơn giản như ăn cơm, ăn cháo. Vậy tại sao nạn tăng giá vé xe dịp lễ, tết cứ như "đến hẹn lại lên" như vậy ? Rất đơn giản bởi đây là "nhóm lợi ích, là sân sau" của quan cộng sản, dẹp nó đi có khác gì tự chặt chân mình.

Vậy nhưng khi truy vấn về thực trạng "buông lỏng quản lý" thì sâu mọt cộng sản ngoắc mồm đổ thừa "tại lực lượng mỏng, bởi hoạt động tinh vi...", thế nhưng chỉ vì một số tổ chức, cá nhân vì "thấy chuyện bất bình, vì thất phu hữu" trách nên đã ngày đêm miệt mài lên mạng, lên facebook để vạch trần thì cộng sản sẵn sàng lập ra lực lượng hùng hậu như dư luận viên, LL47...với cơ số hàng vạn thậm chí hàng triệu tên để "đập tan luận điệu xuyên tạc, thù địch...". Trong khi đó những việc sát sườn như nạn tăng vé, cò vé, phá rừng, sản xuất và tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng...thì cộng sản tỏ ra "liệt dương". Bởi những vấn nạn kia là nguồn thu bất tận để làm đầy túi quan tham vì vậy ngu gì phải triệt tiêu nó.

Các chuyên gia của đảng đã so sánh thế này "Nước Mỹ diện tích lớn xấp xỉ 30 lần nước ta, dân số gần gấp 4 lần, nhưng đội ngũ công chức của họ chỉ có 2,1 triệu. Nhìn sang Trung Quốc thì chúng ta thấy đội ngũ công chức của họ cũng chỉ chiếm 2,8% dân số. Nếu 160 người dân Mỹ chỉ nuôi một công chức, thì tại Việt Nam 40 người dân phải nuôi một công chức. Đó là chưa kể người dân chúng ta phải gánh chịu tình trạng quan liêu, sách nhiễu, vòi vĩnh, tham nhũng của một bộ phận không nhỏ trong số 2,8 triệu công chức này...". Thế nhưng chớ có dại mà so sánh chất lượng cuộc sống của dân Việt so với dân Mỹ vì sẽ "xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu./.
Tran Hung.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN