SAO KHÔNG ĐIỀU HÀNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NHƯ ĐỘI BANH U23 VẬY THỦ TƯỚNG ?

SAO KHÔNG ĐIỀU HÀNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NHƯ ĐỘI BANH U23 VẬY THỦ TƯỚNG ?

Tổng kết năm 2017, TTCK Việt Nam hả hê bởi "kỷ lục cao 10 năm của chỉ số VN-Index vượt ngưỡng 970 điểm, chỉ còn thấp hơn mức kỷ lục lịch sử 1.179 điểm thiết lập hồi năm 2007".

Trước "kỳ tích" trên, các "chiên da" nhận định rằng "Kết quả c1 được do yêu cầu thoái vốn nhà nước, đưa cổ phiếu lên sàn một loạt DN lớn được thực thi một cách quyết liệt khiến TTCK Việt Nam trở thành tâm điểm trên thị trường tài chính quốc tế. Vốn hóa HOSE lần đầu tiên vượt mốc 100 tỷ USD. Nếu tính cả 2 sàn HNX và UPCOM thì quy mô vốn TTCK Việt Nam đã lên tới khoảng 135 tỷ USD, tương đương 62% GDP cả nước...". Bên cạnh đó, các "chiên da" cũng khẳng định "TTCK 2017 tăng điểm còn do sự khởi sắc của nền kinh tế, môi trường kinh doanh cải thiện, lực đẩy của dòng vốn ngoại, kết quả APEC 2017 tại Việt Nam...".

Mục đích của các "chiên da" khi nhận định về "khởi sắc" của TTCK Việt Nam là phủ nhận tác động của thị trường tài chính Quốc tế nhằm khẳng định TTCK Việt Nam đạt kỷ lục là nhờ sự điều hành kinh tế vĩ mô "tài tình, sáng suốt" của chính phủ kiến tạo nói riêng và của đảng cộng sản nói chung. Cũng lập luận này, ngay trong ngày hôm qua, khi VN - Index giảm 56 điểm đã thổi bay 8,1 tỷ USD trên sàn Chứng khoán Việt Nam thì người ta vẫn đưa ra bằng chứng khối ngoại vẫn hấp thụ vào trên 8.500 tỷ đồng. Điều này muốn cho thấy không có tác động từ TTCK của Mỹ và EU...tới TTVK Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là tại sao kết quả hoạt động kinh doanh tại Việt Nam dưới sự điều hành "tài tình" của chính phủ kiến tạo do Nguyễn Xuân Phúc đứng đầu nhưng tại sao TTCK Việt Nam lại hụt hơi nhanh như vậy dù khối ngoại vẫn tăng mua ? Các "chiên da" sẽ lý giải thế nào về vấn đề này ? Với cái đà này thì kịch bản cuối năm 2007 và đầu năm 2008 chắc chắn sẽ lập lại nhưng mức độ khốc liệt hơn bởi cộng sản Việt Nam đã khẳng định "Năm 2018 là năm bản lề cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước, trong năm 2018 phải thoái hóa toàn bộ vốn nhà nước tại 181 doanh nghiệp chuyển sang từ kế hoạch năm 2017 theo Quyết định 1232/QĐ-TTg của chính phủ và phải gánh thêm việc phải cổ phần hóa 64 doanh nghiệp".

Thế nhưng mới có đầu quý I/2018 thì dư âm "sắc đỏ" do ăn mừng thành tích á quân của U23 tại AFC 2018 đã nhuộm máu khắp sàn chứng khoán Việt Nam. Phải chăng đây là nguyên nhân của việc kêu gọi của thủ tướng chính phủ kiến tạo Nguyễn Xuân Phúc rằng "phải điều hành chính phủ như U23 ?", giờ "sắc máu" đỏ sàn chứng khoán rồi kìa thì Nguyễn Xuân Phúc hãy xắn ống quần lên mà ĐIỀU HÀNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NHƯ ĐỘI BANH U23 đi chứ ?
Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng