NƯỚC MỸ ĐÂU CÓ NGU KHI ĐÓN NHẬN "TÙ NHÂN" CỦA CỘNG SẢN.

NƯỚC MỸ ĐÂU CÓ NGU KHI ĐÓN NHẬN "TÙ NHÂN" CỦA CỘNG SẢN.

Để hiểu rõ tại sao nước Mỹ luôn rộng mở, tiếp đón những người Việt quốc nội bị cộng sản cầm tù với tội danh tuyên truyền chống phá đảng, âm mưu lật đổ đảng cộng sản sau khi đạt được "thỏa thuận" với nhà cầm quyền cộng sản thì chúng ta hãy lui về quá khứ và đối chiếu thực tại cũng như tương lai để có cái nhìn toàn cục.

Trước tiên, chúng ta hãy nhìn lại cuộc chiến tranh Nam - Bắc trước năm 1975. Chủ thể chiến tranh ở phía Bắc vũ tuyến 17 là Việt Nam Dân Chủ cộng hòa sau đây gọi tắt là VNDCCH theo ý thức hệ độc tài cộng sản, phía Nam vũ tuyến 17 là chính thể Việt Nam Cộng Hòa sau đây gọi tắt là VNCH với ý thức hệ là tư bản tự do, dân chủ. VNDCCH dựa vào khối cộng sản đứng đầu là Liên Xô, Trung Quốc, VNCH có sự giúp sức của Mỹ và Đồng minh.

Phía Bắc còn có lực lượng "khủng bố" là Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam mà gọi tắt là Việt cộng. Bức tranh của Việt Nam trước năm 1975 không khác mấy so với tình hình của Syria hiện nay, tức đều có sự tham chiến của các bên mà điển hình là Mỹ, Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran...nhưng nội hàm chỉ có 3 phe chủ chiến tiên phong đó là phe của Bashar al - Assad; phe nổi dậy và các tổ chức Hồi giáo cực đoan nổi bật là IS. Tuy nhiên, nếu tại Syria thì phe thân Mỹ và phe thân Nga đều tập trung tiêu diệt IS thì tại chính trường Việt Nam trước năm 1975, hiện thân của IS là Việt cộng lại thuộc phe VNDCCH, là mũi tiên phong của cộng sản Bắc Việt để đánh phá VNCH. Đây chính là lý do tại sao Mỹ và VNCH không thắng được Việt cộng và VNDCCH trên chiến trường miền Nam bởi vì hiện tại chỉ có duy nhất lực lượng IS ở Sirya mà Mỹ và đồng minh với Nga và Assad còn khốn đốn, chật vật thì trước đây khủng bố Việt cộng có hẳn một thế lực chống lưng của VNDCCH và cả khối XHCN thì làm sao thắng được IS tiền sử là Việt cộng ?

Chính vì lẽ đó, tướng một mắt người Do Thái là Moshe Dayan đã nói "Muốn thắng cộng sản phải thua chúng trước". Cũng nhận định về Việt Nam, tổng thống Mỹ Ronald W. Reagan cũng đã nói "Chấm dứt chiến tranh không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ, cái giá phải trả cho hòa bình là ngàn năm đen tối cho các thế hệ sinh tại Việt Nam về sau"...Những nhận định này không phải thể hiện sự bạc nhược, yếu đuối của Mỹ và đồng minh tại chiến trường miền Nam Việt Nam mà là sự khôn ngoan, thức thời của các nhà mưu lược, bởi thực tế của nhà nước Hồi giáo cực đoan IS đã minh chứng điều này nước mang nó bỏ vào hệ quy chiếu của Việt Nam trước năm 1975. Nói như vậy để thấy rằng nước Mỹ không từ bỏ Việt Nam. Họ chỉ không muốn phải hy sinh sức người, sức của và gia tăng hủy diệt Việt Nam khi phải đương đầu với một tổ chức khủng bố khét tiếng là Việt cộng lại được bảo kê bởi khối XHCN đang lớn mạnh mà đứng đầu là Liên Xô, Trung Quốc.

Trở lại chủ đề chính đã nói ở trên, câu hỏi đặt ra là tại sao nước Mỹ là tốn công, tốn của để gây áp lực và tiếp nhận những tù nhân của cộng sản ? Họ có lợi ích và mưu tính gì không ? Chắc chắn là có vì với bản chất "thực dụng", có đi có lại của người Mỹ thì họ chẳng làm việc gì mà không có mục đích cả. Việc Mỹ đón nhận những cựu tù do cộng sản bắt giam là một tính toán không đơn giản mà nhà cầm quyền cộng sản rất lo lắng dù rằng có thể mỗi người được Mỹ rước đi thì Mỹ phải đấm một cục đô la vào họng cộng sản để trao đổi.

Có thể không quá đa nghi nếu nói rằng trong số cựu tù nhân được Mỹ đón tiếp kia sẽ không ít phần tử do cộng sản Việt Nam cài cắm để thực hiện nhiệm vụ chính trị là "giữ đảng từ xa", vậy tại sao Mỹ vẫn đón tiếp họ mà không từ chối thẳng thừng ? Có phải do Mỹ ngu nên không biết tâm địa, ý đồ của cộng sản Việt Nam ? Nói như vậy là rất sai lầm khi nhận định về người Mỹ và nước Mỹ. 

Nên nhớ rằng, với trình độ, đẳng cấp siêu việt về tình báo, phản gián thì việc một tên cộng sản nằm vùng nào đó muốn làm mưa, làm gió ở xứ sở không cộng sản này sẽ là một hành động ngu dốt, ấu trĩ. Chỉ trích dẫn một câu chuyện sau đây để thấy rằng mọi hoạt động của người Việt ở Mỹ đều không lọt qua mắt của an ninh Mỹ. Đó là câu chuyện về tên Nguyễn Văn Long, 46 tuổi, ngụ tại thành phố Seattle đã thuê sát thủ ở Việt Nam lùng sục, sát hại đại gia đình anh và chị vợ hiện sống tại phường Xuân An, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai nhưng đã bị Bộ An ninh nội địa Mỹ ICE-HIS phát hiện và thông báo cho công an Việt Nam ngăn chặn kịp thời. Đây chính là lĩnh vực hình sự, còn về lĩnh vực an ninh chính trị thì khỏi phải bàn cãi về trình độ phản gián của Mỹ.

Vậy tại sao vẫn có những tên cộng sản nằm vùng sót lại do bị Mỹ đưa nhầm sang đây và tại sao Mỹ không dập tắt chúng ngay khi còn trong trứng nước ? Có phải do Mỹ không phát hiện ra hay Mỹ lại hợp tác với cộng sản Việt Nam trong vấn đề này ? Sai tuốt. Bởi sau khi đã cho cộng sản thắng trước, Mỹ phải củng cố lại lực lượng người Việt yêu nước để đảm nhận trách nhiệm gánh vác sơn hà, xã tắc khi cộng sản Việt Nam sụp đổ. Muốn có lực lượng này thì Mỹ phải chắc lọc, chọn lựa trong theo cách "so bó đũa để chọn cột cờ" trong số hơn hai triệu người Việt đang định cư tại Mỹ, kể cả những tù nhân cộng sản được Mỹ tiếp đón. Muốn có được những cá nhân kiệt xuất trong số hai triệu người Việt này thì phải thử thách, sát hạch từ sự "vận động tự nhiên" trong cộng đồng đến các cuộc khảo thí bí mật. 

Đó là lý do tại sao một sô các quân nhân VNCH và người Việt ở Mỹ thường phàn nàn rằng họ bị người Mỹ khinh miệt, coi thường...Tại sao phải bắt người Mỹ tôn trọng mình, tại sao lại trách người Mỹ mà không trách mình ? Bởi chúng ta phải nhớ rõ, chúng ta sống ở Mỹ với tâm thế của "người Việt mất nước và người Việt trốn chạy cộng sản". Chúng ta phải canh cánh bên lòng "nợ nước, thù nhà" dù bất kỳ ở đâu và thời khắc nào. Vì vậy, nếu nước Mỹ không "miệt thị, coi thường" chúng ta thì mối thù cộng sản và món nợ nước kia sẽ bị xóa nhòa bởi "bả vinh hoa lừa gả công khanh". Chúng ta phải cảm ơn người Mỹ vì họ đã dạy cho chúng ta bài học "nếm mật, nằm gai" chứ sao chúng ta lại oán trách người Mỹ ?.

Nước Mỹ biết rõ trong số người Việt đang định cư ở Mỹ hiện nay, có không ít thể loại cộng sản nằm vùng, trà trộn vào để đánh phá cộng đồng trong chiến lược "giữ đảng từ xa". Thế nhưng nước Mỹ vẫn vờ nhắm mắt cho qua bởi nước Mỹ muốn thử thách tài năng, trí tuệ và bản lĩnh chính trị của người Việt tại Mỹ. Trước chiêu trò quấy rối, gây chia rẽ của bọn cộng sản nằm vùng, dân chủ cuội, lừa đảo chính trị...đang diễn ra tại cộng đồng người Việt ở Mỹ, thì người Mỹ sẽ dễ dàng nhận ra đâu là VÀNG đâu là THAU, từ đó sẽ có kế hoạch tuyển mộ, đào tạo phù hợp mà khỏi mất công đi tìm theo cách "ngậm ngải tìm trầm" phí phạm công sức, thời gian.

Nên nhớ rằng, mọi động thái của cộng sản nằm vùng, dân chủ cuội, lừa đảo chính trị...đang diễn ra trong cộng đồng người Việt tại Mỹ đều không lọt khỏi tầm ngắm của an ninh Mỹ. Sau mỗi lần người Việt ở Mỹ "đấu tố" nhau, nước Mỹ lại điều chỉnh lại đồng hồ "trở lại Việt Nam" cho phù hợp và tuyển chọn được những nhân tố tích cực, bản lĩnh cho công cuộc này đồng thời cũng nhận diện ra thêm bọn cỏ đuôi chó bấy lâu đang ẩn thân trong vườn hoa dân chủ của cộng đồng người Việt tại Mỹ. Càng tố nhau, càng chia rẽ mạnh mẽ trong cộng đồng người Việt ở Mỹ thì ngày tàn của cộng sản Việt Nam càng gần vì nước Mỹ dễ tìm ra minh chủ cho phong trào phục Việt./.
Tran Hung. 

Nhận xét

Admin đã nói…
Trước tiên chúng ta hãy nhìn lại những người trở về từ cuộc chiến vn .
Những người đc gọi là có công với cách mạng bây giờ họ sống như thế nào ? dc lãnh vài trăm nghìn sống lấy lất qua ngày . Còn những người lính VNCH họ lại đc sống bên nước Mỹ đc hưởng nhiều chế độ này nọ ko làm cũng có trợ cấp . Con cháu của họ lại đc sống ở đất nước đáng sống nhất trên thế giới . những người 70-80 tuổi cầm passport USA về việt nam lấy vợ các cô gái VN 18-20 sẳn sàn LÊN DƯỜNG để đc cùng anh đi mỹ . còn mấy ông CS Vn thì sao chứ? theo mây ông để về NUÔI BỆNH hay sao chứ?
Nhừng Bà mẹ VN anh hùng họ đã hy sinh những đứa con cho cuộc chiến . Để rồi giờ đây thay vì dùng tiền để chăm lo cho các mẹ đang còn sống cộng sản vn đã lấy tiền đó để xây dựng tượng đài PHƠI NẮNG chơi.
Còn nhiều thứ lắm nha . Các anh LL47 hãy nhìn ÔNG CHA CHÚ - ÔNG NỘI - ÔNG NGOẠI của các anh đã tham gia vào cuộc chiến Vn họ đã hy sinh xương máu để thành quả hôm nay AI ĐC HƯỞNG LỢI NHIỀU NHẤT .
Những thằng NGỒI MÁY LẠNH Ở HÀ NỘI nếm cho các anh vài đồng hàng tháng để lãnh vài triệu sống lây lất -> có thể giàu đc không?
CHA - CHÚ- ÔNG NỘI - ÔNG NGOẠI của các anh đã phải rất giang khổ phải NGỦ BỜ NGỦ BỤI - MỘT SỐ KHÁC THÌ CHÉT BỜ CHÔN BỤI - bây giờ ko còn thấy xác .
Đến lúc này NHỮNG THẰNG NGỒI MÁY LẠNH NÓ CHẾT LẠI ĐC CHÔN Ở NGHỈA TRANG CAO CẤP ĐÓ THẤY KO? còn những người trở về từ cuộc chiến bây giờ có chết có đc vào NGHĨA TRANG CẤP ĐÓ KO?
Visit CỘNG SẢN VIỆT NAM ĂN BƠ THỪA SỮA CẶN CỦA ĐẾ QUỐC MỸ CÒN HƠN CẢ VIỆT NAM CỘNG HÒA.
Visit Luân Lê - CHIẾC ÁO CHỨC DANH
Visit CẢI CÁCH GIÁO DỤC KHÔNG TỐN MỘT XU

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

HOA KỲ VẪN PHẤP PHỚI CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ KHI THỦ PHỦ CHỐNG CỘNG WESTMINSTER KHI CHƯA CÓ THỊ TRƯỞNG GỐC VIỆT

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH