Ý NGHĨA CỦA VIỆC KHỞI KIỆN TÀU CỘNG RA TÒA PCA THEO CÁCH HIỂU BÌNH DÂN

Ý NGHĨA CỦA VIỆC KHỞI KIỆN TÀU CỘNG RA TÒA PCA THEO CÁCH HIỂU BÌNH DÂN

Trong số 90 triệu dân Việt Nam hiện nay có bao nhiêu người biết về công hàm 1958 do Phạm Văn Đồng kí trình cho Chu Ân Lai ? Không nhiều.

Trong số không nhiều người biết về công hàm dâng Biển Đông trên cho Tàu cộng do Việt cộng gửi cho Tàu cộng? Hiếm.

Vì vậy, Việt cộng luôn ngoa ngôn bằng cách một mặt chúng lu loa công hàm do thủ tướng của chúng kí bán Biển Đông là "không có giá trị pháp lý" và song song đó là chúng tìm mọi cách dẫn dắt dư luận để lờ đi ý nghĩa của việc khởi kiện Tàu cộng ra tòa PCA để đòi lại chủ quyền Biển Đông.

Hôm nay tui xoáy vào chủ đề này bằng lập luận của một người có trình độ "chánh trị bình dân" như sau:

I. GIÁ TRỊ PHÁP LÝ CỦA CÔNG HÀM 1958:

Tui xin trích lượt lại các Điều, Khoản trong Hiệp định Geneva 1954 về quyền sở hữu và trách nhiệm quản lý lãnh thổ của hai miền Nam Bắc:

Tại CHƯƠNG I — ĐƯỜNG RANH GIỚI QUÂN SỰ TẠM THỜI VÀ KHU PHI QUÂN SỰ:

1. Điều 1: Đường ranh giới quân sự tạm thời sẽ được ấn định cho cả hai bên mà lực lượng quân sự của hai bên sẽ tập hợp lại sau khi rút quân, lực lượng của quân đội Việt minh về phía Bắc của giới tuyến, và lực lượng Liêp hiệp Pháp về phía Nam.

2. Điều 4:


- Giới tuyến quân sự tạm thời giữa hai vùng tập kết cuối cùng được kéo dài đến mặt nước thuộc lãnh thổ ấy bởi đường thẳng góc đến đường ranh chung của bờ biển (lãnh hải).


- Tất cả các hòn đảo thuộc lãnh hải phía bắc của đường biên giới sẽ được rút quân bởi Liên hiệp Pháp, và tất cả các hòn đảo phía nam của nó sẽ được rút quân bởi quân đội Việt minh.

3. KẾT LUẬN:

Như vậy, theo Hiệp định Geneva 1954 thì quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc quyền quản lý, sử dụng của Quốc gia Việt Nam sau này Việt Nam Cộng Hòa kế thừa. Vì vậy việc thủ tướng Việt cộng Phạm Văn Đồng thò bút kí bừa công nhận chủ quyền của Tàu cộng trên toàn bộ Biển Đông phần cách bờ 12 hải lý (khoảng 22,224 km) là hoàn toàn vô giá trị về mặt quốc gia và quốc tế, là kí khống, bán khống, bán cái thứ không phải của minh như bán le le trên ruộng.

Tuy nhiên, xét về mối quan hệ giữa hai đảng cộng sản với nhau thì công hàm 1958 do Phạm Văn Đồng kí trình Chu Ân Lai lại hoàn toàn có giá trị giữa 2 đảng cộng sản với nhau. Bởi về mặt nội trị của Việt Nam và Trung Quốc hiện nay, theo Hiến pháp do cộng sản lập nên mà cụ thể tại Việt Nam ở Điều 4 chúng đã khẳng định "đảng cộng sản lãnh đạo toàn diện đất nước, nhà nước chỉ là tên gác cổng, là đại tổng quản giữ nhiệm vụ quản lý đất nước".

II. Ý NGHĨA CỦA VIỆC KHỞI KIỆN TÀU CỘNG RA TÒA PCA:

Trước khi đi vào phân tích chi tiết, tui đưa ra một minh họa theo trình độ "chánh trị bình dân" để dễ hình dung như sau:

Trong gia đình nọ có đông con, người cha ủy quyền cho con cả quản lý gian nhà phía Bắc và ủy quyền cho con kế con cả quản lý gian nhà phía Nam liền kề. Người anh cả luôn có lòng chiếm luôn gian nhà do người em quản lý nên đã liên kết với tên hàng xóm côn đồ đánh đuổi người em mình. Khốn nạn hơn là thằng anh cả kí giấy bán luôn cái sân bên nhà người em mình cho thằng hàng xóm côn đồ.

Sau đó tên anh lưu manh này đã đuổi được người em mình và cướp được gian nhà phía Nam. Tuy nhiên vì là nhà từ đường nên những người em và con cháu của họ vẫn được phép ở lại trong gian nhà phía Nam nhưng mọi quyết định đều do tên anh cả định đoạt. Giờ thì con cháu của gia đình này muốn đòi lại cái sân mà tên anh cả đã bán khống cho hàng xóm côn đồ thì bắt buộc họ phải đồng lòng thực thi các yêu sách:

Bắt buộc tên anh cả, kẻ đã bán khống cái sân và cướp luôn quyền quản lý gian nhà phía Nam phải kiện tên hàng xóm côn đồ ra tòa án. Yêu sách này sẽ đối diện những tình huống sau:

- Tên anh cả sẽ hẹn lần hẹn lữa việc khởi kiện vì nếu hắn kiện thì bị tên hàng xóm côn đồ trưng ra giấy tờ chứng minh hắn đã bán phần trước đây không phải của hắn nhưng nay do hắn quản lý vì hắn đã cướp được gian nhà phía Nam rồi.

- Sở dĩ hắn hẹn lần, hẹn lữa được là vì trong số anh em, con cháu, dòng họ nhà hắn vẫn còn mơ hồ, tin rằng hắn không có cướp gian nhà phía Nam mà hắn chỉ thực thi gia qui đuổi người em của hắn đi mà theo tuyên truyền bịp bợm của hắn do người em hư thân, trắc nết, rước kẻ gian vào nhà, làm tay sai cho kẻ gian,...

Tuy nhiên để hiểu rõ sự thật giữa 2 người, đó là thằng anh xấu bụng và người em tốt bụng bị hàm oan kia thì dòng họ, bà con, anh em, con cháu của tên anh lưu manh này phải bắt buộc nó kiện tên hàng xóm côn đồ đang cướp giữ cái sân kia.

Nếu nó dám kiện thì chứng tỏ nó "trong sạch". Nhưng nếu nó không dám kiện thì chứng minh nó là thằng mất dạy, bất hiếu, lưu manh. Lúc này cả dòng họ phải chung tay vác gậy đập chết nó.

III. KẾT LUẬN:

Qua hình ảnh minh họa trên cho thấy việc khởi kiện Tàu cộng ra tòa PCA có ý nghĩa rất lớn như sau:

1. Bảo đảm được sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam;

2. Có cơ sở để Việt Nam kêu gọi sự hỗ trợ của cộng do quốc tế tống cổ Tàu cộng ra khỏi Biển Đông phần biển thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam.

3. Đặc biệt, khi dân tộc Việt Nam cương quyết buộc Việt cộng phải khởi kiện gấp tốc Tàu cộng ra tòa PCA thì:

- Sẽ lòi ra bộ mặt bán nước của Việt cộng khi nó không dám kiện mà còn chống lại nhân dân kể cả khi nó khởi kiện theo ý nguyện của nhân dân bởi vì Tàu cộng sẽ đưa ra bằng chứng bán nước của Việt cộng ra tòa PCA để chứng minh Tàu cộng không cướp biển đảo của Việt Nam mà chính Việt cộng đã kí bán cho nó;

- Nếu Việt cộng một lần nữa không dám kiện Tàu cộng ra tòa PCA theo yêu sách của dân mình Việt Nam thì nhân dân Việt Nam phải hành động bằng cách tiến hành xé bỏ Hiến pháp của Việt cộng, một tổ chức bán nước để tiến hành tổng tuyển cử tự do đa nguyên đa đảng, cấm tiệt người cộng sản tham gia chánh quyền vì tội chúng đã từng bán nước. Lập ra một nhà nước mới, Hiến pháp mới để vận hành theo thể chế tam quyền phân lập, dân chủ tự do và độc lập, toàn vẹn lãnh thổ.

Cơ sở để khai triển những việc đại sự trên chính là cái Hiệp định Geneva 1954 được ké thừa tại Hiệp định Ba Lê 1973. Nhưng để có được cơ sở này thì trước tiên nhân dân Việt Nam phải đông lòng, phải dũng cảm bước ra khỏi nổi sợ hãi đó là phải ép buộc Việt cộng khẩn cấp kiện Tàu cộng ra tòa PCA ngay trong lúc này.

Bởi vì việc nhân dân Việt Nam ép buộc Việt cộng khởi kiện Tàu cộng ra tòa PCA ngay trong lúc này sẽ vỡ ra bộ mặt bán nước của Việt cộng, sẽ là gáo nước lạnh tát vào mặt phần đông người Việt Nam vẫn còn tin tưởng vào cộng sản, vẫn cho rằng cộng sản là ưu việt, không cướp Miền Nam, không cướp tương lai của dân tộc và bán khống chủ quyền biển đảo của Việt Nam cho Tàu cộng.

Phải ép buộc Việt cộng đứng trước 2 lựa chọn là kiện ngay Tàu cộng ra tòa PCA hoặc chống lại cả dân tộc Việt Nam. Chắc sẽ Việt cộng không bao giờ dám kiện Tàu cộng ra tòa PCA vì nếu kiện Tàu cộng thì bị Tàu cộng trưng ra bằng chứng bán nước của nó. Vì vậy Việt cộng sẽ chọn giải pháp chống lại mịnh lịnh của dân tộc và kết cục cho những kẻ dám chống lại mịnh lịnh của dân tộc là bị dân tộc tiêu diệt dù chúng có mạnh bạo tới đâu.

Đó là sự liên kết giữa việc khởi kiện "Tàu cộng ra tòa PCA - Tái tục Hiệp định Ba Lê 1973", một cặp phạm trù luôn có sự hỗ tương để dẫn đến một kết quả là tiêu diệt Việt cộng bán nước, xóa sổ cnxh quái thai bức hại dân tộc./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN