KINH TẾ VIỆT NAM SỤP ĐỔ THÌ VIỆT CỘNG CÓ BỊ XÓA SỔ KHÔNG ?

KINH TẾ VIỆT NAM SỤP ĐỔ THÌ VIỆT CỘNG CÓ BỊ XÓA SỔ KHÔNG ?

Với một thể chế tự do, dân chủ, tam quyền phân lập thì khi kinh tế suy thoái, sụp đổ, chắc chắn chánh phủ của quốc gia đó hoặc sẽ từ chức, hoặc bị phế truất bởi quyết định của nhân dân.

Ngược lại, với thể chế độc tài, thể chế cộng sản toàn trị thì dẫu cho quốc gia đó có bể nợ công, kinh tế có sụp đổ, dân phải bới rác kiếm ăn thì thể chế độc tài, độc đảng toàn trị vẫn không hề hấn gì nếu nhân dân tại các quốc gia đó không dám bước qua sợ hãi, không dám chung tay đứng lên lật đổ thể chế độc tài, độc đảng toàn trị đó. Điển hình như Bắc Hàn, Cu Ba, Việt Nam thời bao cấp hay như Venezuela suốt mấy năm trước đây.

Trở lại Việt Nam hiện nay, khi nợ công ngập đầu, khi các khoản vay ODA với lãi suất thấp đã đóng sổ, khi nền sản xuất khó tránh khỏi tác động của cuộc xung đột thương hiệu Mỹ - Tàu cộng,... thì Việt cộng vẫn thu ngân sách năm nay vượt năm sau và bội chi ngân sách năm sau cao hơn năm trước. Tại sao có trường hợp "khác thường" này ? Điều dễ thấy nhứt đó là Việt cộng sẽ tăng thuế, tăng phí, tăng giá để bù mà không hề gặp phải sự phản đối từ phía nhân dân Việt Nam như ở Pháp, ở Đức,...

Trong bối cảnh nợ công ngập ngụa, cả lô dự án, nhà máy thua lỗ ngàn tỉ đắp chiếu,... nhưng Việt cộng vẫn mạnh tay cho ra lò các đại dự án tỉ đô la như sân bay Long Thành, cao tốc Bắc - Nam, hoàn thành hồ sơ nghiên cứu tiền khả thi đường sắt cao tốc Bắc - Nam,... Đặc biệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư của Việt cộng lại đưa ra nhu cầu vốn để "tái cơ cấu kinh tế" giai đoạn 2016 đến 2020 với tổng số tiền là 480 tỉ USD.

Việt cộng lấy tiền ở đâu để ném vào những đại dự án trên ? Bên cạnh việc khoan sâu vào xương tủy của dân bằng các mũi khoan "thuế - phí - giá", vay các nguồn ODA lã suất cao thì một "kho tài chánh" tiềm năng khác mà Việt cộng tự tin, bấu víu đó là cái bẫy nợ "Vành đai - Con đường" của Tàu cộng. Mặc dù nền kinh tế của Tàu cộng đang rơi vào suy trầm do những quyết sách "không khoan nhượng" của tổng thống Donald Trump, tuy nhiên tham vọng "giăng bẫy nợ" của Tập Cận Bình vẫn không hề thay đổi, bằng chứng là tại diễn đàn lần thứ hai vừa rồi được tổ chức tại Bắc Kinh, họ Tập vẫn cao giọng, đầy quyết tâm.

Những năm qua, tuy Việt Nam chưa phải là con nợ lớn của Tàu cộng nhưng việc Ả Trần Đại Quang, Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã ký hàng loạt các văn kiện "hợp tác" với Tàu cộng, sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng và đầu tôm Nguyễn Xuân Phúc đã ký hàng loạt các hiệp định với Tàu cộng thì trong tương lai rất gần, Tàu cộng sẽ đổ hàng tấn USD vào Việt Nam tại các đại dự án trên để ép Việt Nam sa chân vào bẫy nợ "Vành đai - Con đường" là chắc như đinh đóng cột.

Vành đai - Con đường là cái động tham nhũng của giới chức nước sở tại mà bằng chứng là các con nợ ở Phi Châu, Sri Lanka, Maldives, Malaysia,... là bài học nhỡn tiền. Khi nó được Hán nô Nguyễn Phú Trọng và đầu tôm Nguyễn Xuân Phúc cùng đám chốp bu Việt cộng rước về Việt Nam thì Việt cộng có sụp đổ không hay giàu sụ lên từ các đại dự án này ? Vừa tăng thuế - tăng phí - tăng giá, vừa táp, vừa phập trong các dự án tỉ đô kia thì Việt cộng có sụp đổ không ?

Sẽ có những tư tưởng theo chủ thuyết "ngồi im chờ kinh tế Việt Nam sụp đổ thì Việt cộng sẽ bị xóa sổ" la làng xóm rằng Tàu cộng lấy đâu ra tiền trong bối cảnh này để bơm cho Việt cộng thông qua bẫy nợ "Vành đai - Con đường - BRI", và nếu Tàu cộng có tiền thì cũng không ngu gì đầu tư cho Việt Nam bởi Việt Nam có sức đâu mà trả nợ cho Tàu cộng,...

Xin thưa rằng, các nước mà Tàu cộng đã cho sập bẫy nợ của chiến lược BRI hiện nay hầu hết đều là những nước có chỉ số xếp hạng tín nhiệm vay vốn rất thấp. Nhưng tại sao Tàu cộng lại "mạo hiểm" khi rót vốn cho những con nợ này mà không sợ bị mất vốn, quỵt nợ ? Thực ra việc Tàu cộng hào phóng ném tiền vào BRI không đơn thuần chỉ là "sanh lợi" mà mục đích sâu xa của Tàu cộng là "thôn tính chủ quyền kinh tế" để sau đó từng bước "thôn tính chủ quyền về lãnh thổ" mà các nước lân cận như Việt Nam, Lào, Cambodia,... và các nước có dự án BRI đi qua là các thực thể ưu tiên.

Khi đã bị mất chủ quyền qua con đường kinh tế bởi sập “bẫy nợ” thì các con nợ khó long thoát khỏi viễn cảnh mất chủ quyền lãnh thổ bởi rõ ràng các khoản cho vay của Tàu cộng trong chiến lược BRI đều đầu tư vào các dự án cơ sở hạ thủ có quy mô tỉ đô la nhưng năng lực trả nợ và sinh lợi của dự án ở mức thấp, không đủ trả nợ thì chính các công trình cơ sở hạ tầng tỉ đô la đã được Tàu cộng bơm vốn sẽ trở thành vật thế chấp cho Tàu cộng. Nó sẽ bị buộc phải bàn giao cho Tàu cộng quyền vận hành, kinh doanh trong một thời gian dài lên đến 99 năm. Điều gì xảy ra khi Tàu cộng làm chủ các cơ sở hạ tầng qui mô tỉ đô la tại các nước nghèo được Tàu cộng cho vay và xiết nợ lên tới 99 năm ? Đây há phải là kế "tằm ăn dâu" sao ?

Như vậy, việc Ả Trần Đại Quang, Hán nô Nguyễn Phú Trọng, sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng, đầu tôm Nguyễn Xuân Phúc và đám chốp bu Việt cộng đã mạnh tay kí kết hàng loạt các văn kiện, hiệp định với Tàu cộng và đồng loạt cho ra đời hàng loạt các đại dự án đầu tư cơ sở hạ tầng trong lúc này rõ ràng là hành vi "rước tằm Tàu ăn sạch dâu Việt".

Để cho hành vi "rước tằm Tàu ăn sạch dâu Việt" một cách êm thấm thì Việt cộng sẽ tung lên mạng những tên tuyên giáo đủ các cấp bực để hò reo, tuyên truyền rằng "sẽ không có việc Tàu cộng thôn tính Việt Nam, Việt cộng sẽ bị xóa sổ khi kinh tế sụp đổ". Bọn này kháo nhau và vỗ ngực xưng rằng "ta sẽ đánh vào kinh tế tàu cộng bằng những bài viết" sẽ làm cho Việt cộng sụp đổ, đừng có kêu gọi biểu tình, đừng có chấn dân khí, đừng có quan tâm đến Biển Đông, hải đảo vì theo chúng những tư tưởng này đều là bút nô, Việt gian định hướng có lợi cho Việt cộng. Đặc biệt chúng còn "vừa ngu vừa nguy hiểm" khi lập luận rằng "việc Tàu cộng bơm tiền cho Việt cộng tại các đại dự án cơ sở hạ tầng là cách Tàu cộng rút rỉa xương tủy của Việt cộng để nó ôm nợ to mà mau sụp đổ".

Khốn nạn đến tận cùng từ lũ Việt cộng xác Việt hồn Tàu kia, chúng đang là những kẻ "cõng rắn cắn gà nhà, rước voi giày mả tổ" bởi chúng đang ru ngủ dân tộc Việt Nam bằng tà thuyết "ngồi yên vạch lỗi điều hành kinh tế của Việt cộng là sẽ đánh sập được Việt cộng", chúng ngu đến mức không tưởng khi chúng vẫn biết rằng chỉ có người dân thấp cổ bé họng mới nai lưng đóng thuế, trả nợ cho Việt cộng còn Việt cộng ngày một giàu thêm, vững mạnh thêm nếu được vay thêm nhiều tiền nước ngoài mà không cần biết là nước nào, tổ chức nào cho vay và ngày mai trả nợ ra sao vì tất cả đều có nhân dân Việt Nam là những con nợ được Việt cộng làm vật thế thân.

Hãy nhìn sang Cu Ba, Bắc Hàn, Việt Nam thời bao cấp và Venezuela những năm trước đây rồi quay lại nhìn vào Venezuela hiện nay, từ đó sẽ có câu trả lời cho tiêu đề bài viết là KINH TẾ VIỆT NAM SỤP ĐỔ THÌ VIỆT CỘNG CÓ BỊ XÓA SỔ KHÔNG nếu nhân dân Việt Nam không đoàn kết, nắm chặt tay nhau cùng bước qua xác của Việt cộng./.

Tran Hung.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN