TẠC TƯỢNG DỄ - LÀM CHO TƯỢNG CÓ LINH HỒN KHÔNG ĐƯỢC ĐÂU TẬP TẶC

TẠC TƯỢNG DỄ - LÀM CHO TƯỢNG CÓ LINH HỒN KHÔNG ĐƯỢC ĐÂU TẬP TẶC

Ở cái thời chưa có máy vi tính thì câu nói của giới thương buôn "trăm người bán vạn người mua" nghe chừng là chân lý. Thế nhưng ở thời đại 4.0, 5.0 này thì câu nói "khách hàng là Thượng đế" lại là chân lý.

Bởi vì với trí tuệ nhân tạo, nhà cửa được xây cất, các linh kiện, thiết bị đang chuyên dần sang bằng máy in đa chiều mà không cần mất nhiều nhân công lao động. Nói cách khác, nếu tất cả các nước tiên tiến đều tập trung vào việc phát triển trí tuệ nhân tạo thì nhân loại sẽ đối diện với một cuộc "khủng hoảng thừa" là khó tránh khỏi.

Vì vậy thực nực cười khi đâu đó vẫn có những "trí thức", những chuyên gia cho rằng việc ông Trump đánh thuế lên toàn bộ hàng hóa của Tàu cộng nhập khẩu vào nước Mỹ là cách mà ông Trump đã "phá hoại" nước Mỹ, bức hại người tiêu dùng Mỹ là cách nói của kẻ "đẻ ngược".

Chúng ta không phủ nhận thực trạng "xâm thực" của hàng hóa Tàu cộng ngay trong lòng nước Mỹ hàng chục năm qua và chúng ta không thể quá định kiến để khẳng định hàng Tàu cộng nhập qua Mỹ là hàng có phẩm chất thấp. Điều này không đúng bởi hàng hóa các nước muốn nhập vào Mỹ đều phải tuân thủ về chất lượng theo khung tiêu chuẩn của Mỹ, ngoại trừ các mặt hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe có xuất xứ từ Tàu cộng đã chui bằng "cửa hậu" để lọt vào nước Mỹ.

Tuy nhiên, nếu cho rằng khi hàng hóa Tàu cộng bị ông Trump đánh thuế thì sẽ dẫn tới hệ lụy dân tiêu dùng Mỹ phải móc bóp trả thuế thay cho Tàu cộng là cách nói của tuyên truyền viên cộng sản chứ không phải cách nói của trí thức Mỹ. Càng mắc cười hơn nữa cho những lập luận rằng Tàu cộng sẽ không thèm xuất hàng hóa sang Mỹ để dân Mỹ "rên xiết" vì thiếu hàng xài do việc ông Trump không có sự chuẩn bị kỹ càng mà chỉ đánh thuế theo ngẫu hứng thì rõ là "Chẳng thà mình không nói, để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra, để người ta không còn nghi ngờ gì nữa" mà ông Mark Twain không nhịn được cười thốt ra khi gặp phải phường này.

Sở dĩ Tàu cộng trở thành một nước lấy xuất khẩu hàng hóa để làm nền tảng cho việc xô đỗ ngôi vị của Nhựt Bổn và của Mỹ trong tham vọng trước mắt là vì Tàu cộng đã thực thi rất nhiều hành vi "phi pháp" nhưng lại được WTO và các thể chế chánh trị ở Mỹ, EU,... "hợp pháp hóa" cho nó do nó biết "đút lót, đi đêm". Trong số những động lực phát triển của Tàu cộng, ngoài lợi thế về nguồn nhân lực giá rẻ, quy trình bảo vệ môi trường lỏng lẽo, nhà nước can thiệp sâu vào các doanh nghiệp,... thì hành vi "ăn cắp sở hữu trí tuệ" của Tàu cộng giữ vai trò quan trọng trong việc tạo ra sản phẩm hàng hóa để tiêu dùng nội địa và xuất bán ra nước ngoài mà chủ yếu là thị trường Mỹ.

Nói cách khác, hầu hết sản phẩm của Tàu cộng xuất khẩu ra nước ngoài hiện nay thì "phần xác" là của Tàu cộng còn "phần hồn" là của Mỹ, của các nước có nền khoa học, kỹ nghệ phát triển. Anh thợ gốm có thể tạo ra rất nhiều con Hạc sứ nhưng anh ta không thể làm cho nó bay lên như con Hạc thật vì anh ta không thể "khai quan - điểm nhãn" cho nó. Mặc dù Tàu cộng đã sản xuất ồ ạt hàng hóa để xuất khẩu sang Mỹ nhưng "phần hồn" trong các sản phẩm kia không phải do Tàu cộng tạo ra mà là thành quả của việc "ĂN CẮP SỞ HỮU TRÍ TUỆ" chủ yếu từ Mỹ.

Chỉ cần chánh phủ của Ông Trump mạnh tay hơn trong cuộc chiến "chống ăn cắp sở hữu trí tuệ" vào thời gian sắp tới thì hàng hóa của Tàu cộng chẳng những không còn cửa để vào nước Mỹ mà thậm chí các nước khác nhận về cũng khó lòng tránh khỏi vạ lây như bài học cay đắng của ZTE vì đã vô tình phạm phải hành vi "tiêu thụ hàng gian".

Tàu cộng không nhập hàng vào Mỹ do bị ông Trump đánh thuế thì dân Mỹ có thiếu hàng xài như những tay "đẻ ngược" mở miệng không ? Chỉ có khi loài người quay lại thời kỳ "bắt đom đóm làm đèn đọc sách". Bởi vì với chính sách thuế ưu đãi cho các doanh số sản xuất tại nước Mỹ của ông Trump và đòn đánh thuế cao vào hàng hóa Tàu cộng nhập khẩu vào Mỹ của ông Trump thì hàng loạt "đại bàng Mỹ" đã bay đi dưới trào Obama lại quay về chốn cũ. Vũ khí "nhân công giá rẻ" sẽ bị ông Trump hóa giải bằng việc hỗ trợ, kích ứng cho lãnh vực trí tuệ nhân tạo. Hàng hóa được sản suất tại Mỹ dư xăng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của công dân Mỹ.

Bên cạnh đó, bằng việc "móc túi Tàu cộng" như ông Trump đã làm, chánh phủ của ông sẽ quay sang hỗ trợ cho người tiêu dùng Mỹ khi họ mua sản phẩm của các nước Đồng minh nhằm thay cho cho hàng hóa của Tàu cộng (bởi hàng hóa của các nước Đồng minh xuất sang Mỹ thường có giá cao hơn hàng hóa của Tàu cộng nên dân Mỹ trước đây chuộng mua hàng của Tàu cộng để tiết kiệm chi tiêu).

Quy luật cung cầu hiện nay luôn đối diện với tình trạng "khủng hoảng thừa" mà tác nhân chính gây ra là sự phát triển của trí tuệ nhân tạo - Artificial intelligence - viết tắt là AI. Vì vậy sẽ không có chuyện nước Mỹ sẽ "khô hạn" hàng hóa nếu Tàu cộng không xuất hàng sang Mỹ hoặc dân Mỹ phải mua hàng giá cao hơn so với trước khi ông Trump đánh thuế. Bởi nếu làm như vậy thì chính bản thân Tàu cộng là kẻ bị chết trước do bị tồn ứ hàng hóa trên sân nhà, quy luật cung cầu của Tàu cộng bị phá vỡ ngay trên sân nhà. Mỹ thua hay Tàu cộng chết đã quá rõ ràng.

Tàu cộng đánh vào nông dân Mỹ để giành ưu thế ư ? Đây chỉ là ưu thế trước mặt nhưng lại là tử lộ sau lưng. Thực tế cho thấy Tàu cộng vẫn là nước nhập khẩu lương thực chủ yếu từ Mỹ và dẫu cho Tàu cộng có phát triển trí tuệ nhân tạo đến mức nào đi chăng nữa thì nó cũng chỉ có tác dụng làm tăng sản lượng lương thực trong chừng mực chứ không thể thay thế được toàn bộ việc nhập khẩu lương thực để đáp ứng cho nhu cầu của gần 1,4 tỉ cái miệng háu ăn. Ngược lại ông Trump chỉ cần trích tiền thu thuế từ hàng hóa của Tàu cộng để hỗ trợ nông dân Mỹ, mua sản phẩm của nông dân Mỹ đi làm từ thiện khắp năm châu mà âm đức thì Mỹ hưởng, tiền của do Tàu cộng chịu.

Tóm lại, ở thời đại này, thời đại AI quyết định quy luật cung cầu của thị trường, thời đại mà nước Mỹ chỉ cần lùa một bầy bò vào khu chế biến súc sản thì ngay lập tức nó sẽ trở thành hàng tấn xúc xích thì làm gì có chuyện nước Mỹ sẽ bị Tàu cộng phá vỡ quy luật cung cầu do sắc thuế của Tổng Thống Trump. TẠC TƯỢNG DỄ - LÀM CHO TƯỢNG CÓ LINH HỒN ĐÂU DỄ mà với nền sản xuất của Tàu cộng thì linh hồn của nó do nước Mỹ định đoạt. Chỉ cần trong thời gian tới ông Trump mạnh tay trị tội ăn cắp sở hữu trí tuệ của Tàu cộng thì đại công xưởng Made in China kia sẽ là cái xác vô hồn./.

Tran Hung.

Nhận xét

peter ho đã nói…
thiết nghĩ tới bây giờ TT TRUMP mới áp dụng 25% thuế đó là chờ cho hạ tần cơ sở của hàng nội địa được cũng cố. chậm nhưng chắc, lúc mà TT tấp thêm 10% nửa thì trung cộng xẽ xuống hố cã nước thiên đường xhcn sẽ ló rạng trên đất nước tq . chúc mừng trung quốc tiến lên cnxh thành công.

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN