PHÁN QUYẾT CỦA TÒA PCA NĂM 2016 VỀ CHỦ QUYỀN CỦA TÀU CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG THEO CÁCH HIỂU CỦA ÔNG NÔNG DÂN

PHÁN QUYẾT CỦA TÒA PCA NĂM 2016 VỀ CHỦ QUYỀN CỦA TÀU CỘNG Ở BIỂN ĐÔNG THEO CÁCH HIỂU CỦA ÔNG NÔNG DÂN

Năm 2016, Tòa án trọng tài thường trực, tiếng Anh là Permanent Court of Arbitration, viết tắt là PCA đã tuyên án Philippines thắng kiện trong việc tranh chấp chủ quyền với Tàu cộng ở một vùng biển thuộc Biển Đông. Tại phán quyết này, PCA có tuyên bố Tàu cộng không có chủ quyền pháp lý ở Biển Đông.

Sau phán quyết trên của PCA, công luận Việt Nam (từ quốc nội ra hải ngoại) dấy lên những câu hỏi là tại sao cộng sản Ba Đình không tiếp bước Philippines khởi kiện Tàu cộng ra tòa PCA như Philippines và việc khởi kiện này có ích lợi gì không? Trước những câu hỏi trên, công luận Việt Nam đã chia thành hai nhóm quan điểm như sau:

1. Nhóm người Việt Nam luôn đặt quốc gia, dân tộc lên hàng đầu: Nhóm này bao gồm đại bộ phận công dân Việt Nam Cộng Hòa, đa phần người dân Việt Nam không cộng sản, một bộ phận người Việt theo cộng sản.

Quan điểm của nhóm này là Việt Nam phải kiện Tàu cộng ra tòa PCA.

2. Nhóm xác Việt hồn Tàu và những kẻ đặt đảng cộng sản lên trên quốc gia, dân tộc: Nhóm này là những tên Hán nô ăn cơm Việt Nam thờ ma Tàu cộng và những tên làm thân cộng nô sủa theo lịnh của chốp bu Việt cộng.

Quan điểm của nhúm này là phán quyết của PCA dành cho Philippines đã có thì Việt Nam không cần phải kiện Tàu cộng ra tòa PCA và kiện rồi có làm được gì, hãy nhìn sang Philippines mà coi.

Để biết "ai đúng ai sai", tui đã làm cuộc phỏng vấn nhanh với một ông nông dân và được ông ta khẳng định như sau:

- Luật pháp là do con người tạo ra để phục vụ cho con người theo công lý, lẽ phải. Luật pháp quốc tế hay luật pháp của một quốc gia đều tuân thủ theo nguyên tắc này ngoại trừ luật pháp tại các quốc gia do độc tài, độc đảng cai trị thì nó phục vụ cho lợi ích của giai cấp cai trị, trói buộc, áp bức tầng lớp bị trị;

- Hãy hãy dung Biển Đông là một cánh đồng mà từ xưa đến nay nó được phân định ra nhiều đám ruộng do người Việt Nam, Philippines, Malaysia,... cày cấy, canh tác.

Đùng một cái, Tàu cộng ỷ thế, giở thói côn đồ, lưu manh xông vào chiếm lấy một số đám ruộng của Việt Nam, Philippines để cày cấy, trồng trọt.

Trước thói côn đồ của Tàu cộng, Philippines đã tiến hành khởi kiện và được Tòa PCA phán quyết "Trên cánh đồng này Tàu cộng không có một hòn đất để ném chim". Philippines đã chắc chắn có chủ quyền ở vùng ruộng này theo phán quyết của tòa PCA. Tuy nhiên do đám thân Tàu cộng là Duterte được dân Philippines ủy quyền cai quản ruộng đồng nên nó không muốn đuổi cổ Tàu cộng ra khỏi ruộng của nó. Nên nhớ là Duterte "không muốn đuổi Tàu cộng" chớ không phải là KHÔNG THỂ ĐUỔI TÀU CỘNG. Chỉ cần Philippines họ có lời đề nghị với các cơ quan chức năng tiến hành đuổi cổ Tàu cộng ra khỏi những đám ruộng của họ thì Tàu cộng phải cuốn gói đi ngay nếu cơ quan chức năng tích cực hỗ trợ.

Khi Tàu cộng bị Philippines đuổi cổ ra khỏi những đám ruộng của họ thì Tàu cộng sẽ nhảy sang các đám ruộng khác trong cánh đồng này nếu chủ nhân của các đám ruộng này vẫn câm họng, trố mắt nhìn mà không làm gì, cụ thể như Việt cộng. Lúc này cơ quan chức năng họ cũng chẳng thèm quan tâm vì chủ nhân của các đám ruộng đã bị Tàu cộng xâm canh kia có lên tiếng đâu mà họ giúp ?

Muốn cơ quan chức năng họ giúp thì trước tiên anh phải chứng minh cho họ thấy các đám ruộng đang bị Tàu cộng cướp đoạt kia là của anh, có giấy tờ hẳn hoi, được chánh quyền xác nhận mà chánh quyền ở Biển Đông đó là Tòa PCA. Muốn có điều này thì đích thân anh phải vác giấy tờ chứng minh nguồn gốc các đám ruộng kèm đơn kiện gửi lên tòa PCA.

Khi có xác nhận, chứng thực của tòa PCA rồi thì anh phải đề nghị cơ quan chức năng tiến hành thực thi lịnh trục xuất, cưỡng chế, tháo dỡ để tống cổ Tàu cộng ra khỏi ruộng nhà anh. Còn nếu anh im lặng, trố mắt nhìn và quan điểm rằng Tàu cộng không có chủ quyền ở cánh đồng này theo phán quyết của tòa PCA năm 2016 thì ruộng nhà anh cứ phó mặc cho Tàu cộng cày cấy còn anh thì không có ruộng để cày.

Việc cộng sản Ba Đình không dám kiện Tàu cộng để đòi lại các đám ruộng của tổ tiên là vì nó âm thầm làm giấy bán khống cho Tàu cộng vào năm 1958 do tên phản quốc Phạm Văn Đồng kí khống theo lịnh của Hán tặc hồ chí minh rồi thì làm sao nó dám kiện đòi lại. Vì vậy Việt cộng nó mới tung đám DLV, tuyên giáo và được bọn Hán nô hùa theo định hướng dư luận như chúng ta đã thấy.

Đó, trình độ như ông nông dân mà ổng còn hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông như vậy thì tại sao nhiều kẻ thân là học thức, tiến sĩ hải ngoại như tên Châu Xuân Nguyễn và những tên khác lại cố tình không hiểu và dẫn dắt dư luận lờ đi việc gây sức ép cho Việt cộng kiện Tàu cộng ra tòa PCA là sao ? Không sao cả vì đám rác rưởi này là Hán nô và Việt gian cộng sản nên nó phải sủa theo lịnh của chủ nhân Tàu cộng và Việt cộng./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN