VÀNH ĐAI - CON ĐƯỜNG & KẾ "CÂU CÁ - BÁN VỊT" CỦA TÀU CỘNG

VÀNH ĐAI - CON ĐƯỜNG & KẾ "CÂU CÁ - BÁN VỊT" CỦA TÀU CỘNG

Chuyện ngoài chánh sử có kể rằng, Lã Bất Vi có người bạn làm nghề nuôi vịt. Vịt muôn cả muông nhưng gặp lúc "cạn ao - khô đồng", không có chỗ để vịt ăn, mỗi ngày phải cho vịt ăn hàng trăm dạ lúa. Giữ thì không xong mà bán thì không ai mua. Rầu rĩ tới gặp Lã Bất Vi than thở.

Lã Bất Vi liền bầy cho kế mọn là hãy về gắn biển ở ao nước kề mành vịt và phát tờ rơi với nội dung "câu cá giải trí - một lượt 2 đồng - nếu không có cá được tặng 1 con vịt làm quà".

Vậy là thiên hạ kháo nhau vác cần tới ao kia tranh nhau câu cá, câu cả ngày không có lấy 1 con cá rí nhưng khi về được ôm 1 con vịt (giá 1 con vịt lúc này chỉ 1 đồng nhưng bán không ai mua). Trong vòng vài hôm mành vịt trống trơn chỉ còn mỗi con vịt đẹt. Ngay lúc này tin đồn truyền tới tai "thiên hạ đệ nhứt sát cá", anh này thả cần là vét sạch cá trong ao bởi trời phú cho cái lộc "sát cá". Anh ta thả cần và đốt hết 1 ký thuốc rê, nốc sạch tám bình trà mà không cần con cá nào được câu lên nên đành nhận phần thưởng là 1 con vịt cọt ra về. Lúc cầm vịt trên tay anh ta than thở "quái, ta là thiên hạ đệ nhứt sát cá nhưng sao không câu được con cá nào là sao?". Anh chăn vịt thật thà nói nhỏ "làm gì có con cá nào dưới ao cho ông câu".

Thiên hạ ngộ ra thì đã muộn, khốn kiếp, nó muốn bán bầy vịt với giá gấp đôi trong lúc không ai thèm mua mà cả vùng mắc lõm nó. Hoax.

Kế mọn của Lã Bất Vi đã giúp cho bạn hiền thoát hiểm và lừa được cả vùng. Kế này tận ngày nay vẩn được dân Tàu cộng xài có nâng cấp mà cái bẫy nợ "Nhứt đái - Nhứt lộ" của Tập Cận Bình chính là kế cũ của Lã Bất Vi được modify rất tinh vi./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng