TẠI SAO ÔNG TRUMP NẠT TÀU CỘNG LÚC NÀY ?

TẠI SAO ÔNG TRUMP NẠT TÀU CỘNG LÚC NÀY ?

Chỉ còn đúng 3 ngày nữa là phái bộ của Tàu cộng do Lưu Hạc dẫn đầu sẽ khăn gói qua Mỹ để đàm phán vòng cuối trong lãnh vực thương mại với Mỹ, dọn đường cho cuộc gặp mặt song phương giữa ông Trump với Tập Cận Bình nhằm kết thúc xung đột thương mại Mỹ - Tàu cộng thì ông Trump lớn tiếng quát tháo Tàu cộng trên twitter.

Câu hỏi đặt ra là ông Trump đã nắm giữ lá bài gì trong lúc này mà mạnh tay tố xuống núi với Tàu cộng trong ván bài thương mại ? Có rất nhiều yếu tố để ông Trump "xuống núi" nhưng việc tố "xuống núi trong lúc này theo cá nhân "đoán mò" chính là yếu tố Nga với Bắc Hàn.

Bởi lẽ lâu nay Bắc Hàn là lá bài tẩy mà Tàu cộng nắm giữ trong tay để cò kè, mặc cả với ông Trump trong việc "đổi chác" thương mại, ông Trump luôn kỳ vọng Tập Cận Bình sẽ "nhiệt tình" trong việc thuyết phục Kim Jong Un buông bỏ vũ khí nguyên tử để phát triển kinh tế. Tuy nhiên thật khó cho Tập Cận Bình bởi nếu "hi sinh" Bắc Hàn thì có khác gì Tàu cộng "tự cung".

Ngược lại với Kim Jong Un thì qua đời ông nội và cha của mình, Bắc Hàn đã quá mệt mỏi trong thân phận bị Tàu cộng bắt cóc làm con tin, là người đứng đầu một nước nhưng phải sống trong trạng thái bị "giam lỏng", dân tình nheo nhóc, nơm nớp lo sợ,... nên hắn luôn muốn thoát khỏi thực tế này. Tuy nhiên, mỗi khi Bắc muốn "thay đổi" thì Tàu cộng lại siết chặt "vòng kim cô" bằng tất cả những chiêu hèn, kế độc.

Bắc Hàn muốn thoát khỏi tay Tàu cộng khi và chỉ khi thỏa mãn 2 yếu tố, một là chánh phủ Mỹ phải "chơn thành" chứ không phải chơi trò "bán rẻ đồng minh vì quyền lợi nước Mỹ" như Nixon - Kissinger đã bán rẻ Việt Nam Cộng Hòa và Obama - Hillary Clinton có ý đồ bán rẻ Đài Loan và Biển Đông cho Tàu cộng. Yếu tố thứ 2 là Nga phải có cam kết chắc chắn cho Bắc Hàn "hậu giải giáp nguyên tử", sẵn sàng ngăn cản những hành vi trả thù của Tàu cộng như đã từng "dạy cho Việt cộng một bài học vào năm 1979".

Vì vậy mặc dù vấn đề "phi nguyên tử" Bắc Hàn đã vài lần được lên kịch bản thời cha của Kim Jong Un nhưng cuối cùng đều bị thất bại bởi những trò "ly gián" của Tàu cộng tác động làm cho tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên bị chết yểu chỉ vì không thể hội đủ cả hai yếu tố trên.

Mọi việc đã thay đổi khi ông Trump làm chủ Bạch Cung, sự chơn thành, đầy khả tín của ông Trump thể hiện qua việc sát cánh cùng Israel, Đài Loan đã làm cho Kim Jong Un tin tưởng, trao thân gửi phận vào ông Trump, vậy là yếu tố thứ nhứt đã thỏa mãn kỳ vọng của Kim Jong Un. Yếu tố quan trọng thứ 2 là Nga chính là yếu tố quyết định để Kim Jong Un mạnh dạn đào thoát khỏi vòng cương tỏa của Tàu cộng. Khác với tổng thống tiền nhiệm Obama luôn xem Nga là kẻ thù số 1 của Mỹ, ông Trump lại xem Nga là "đối tác cạnh tranh", ông đã mạnh dạn hội kiến song phương với Putin.

Tuy nhiên dù ông Trump với Putin đã có những bước đi thân thiện nhưng nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ vẫn chưa hạ màn, nó lại bị Tàu cộng giật dây đảng Dân chủ Mỹ quậy um lên cùng với chủ đề bức tường biên giới phía Nam ngay trong lúc ông Trump và Kim Jong Un hội kiến lần 2 tại Hà Nội. Điều này làm cho Kim Jong Un chột dạ vì ai biết được ông Trump có bị phe Dân chủ lật đổ hay không.

Kịch tính xảy ra khi trò ngậm máu phun người của phe Dân chủ Mỹ đã hạ màn khi báo cáo của Robert Mueller không có bằng chứng Nga giúp ông Trump thắng cử và khi Quốc Hội Mỹ không ngăn chặn được quyền phủ quyết của tổng thống Trump. Trò săn phù thủ hạ màn, ông Trump và Nga được minh oan, chắc chắn ông Trump và Putin sẽ đưa Mỹ - Nga xích lại gần nhau hơn mặc dù phải có quá trình nhứt định bởi "di chứng lịch sử" để lại, tuy nhiên chỉ số "thân thiện" Mỹ - Nga sẽ nảy sinh, phát triển trong tương lai gần là không đảo ngược.

Nắm bắt được thời cơ trên, Kim Jong Un khăn gói đi Nga gặp Putin và đã được Putin bảo lãnh và mai mối để tiến tới giải giáp nguyên tử với Mỹ. Sau khi Putin và Kim Jong Un cam kết với nhau, Putin và ông Trump gọi điện cho nhau và sau đó ông Trump tự tin rằng sẽ có thỏa thuận tốt với Kim Jong Un mặc dù Bắc Hàn vừa ra đòn gió "thử vũ khí chiến lược". Ngay sau đó ông Trump lạnh giọng tuyên bố sẽ nâng mức thuế lên 25% trên tổng giá trị 200 tỉ USD hàng hóa của Tàu cộng vào ngày 10/5 tới đây.

Xâu chuỗi lại những diễn tiến trên sẽ tự tin nói rằng con tin Bắc Hàn đã đào thoát khỏi tay Tàu cộng vì đã hội đủ 2 yếu tố Mỹ - Nga mà đại diện là ông Trump và Putin. Khi Tập Cận Bình để Kim Jong Un vuột khỏi tay mình thì ông Trump không còn vướng bận vào tầm ảnh hưởng của Tàu cộng đối với Bắc Hàn nữa và ngu gì không múa kiếm tụ do trên võ đài thương mại với Tàu cộng. Quá siêu đẳng với trí tuệ hơn người của Donald Trump. Bái phục./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN