TIN NÓNG VENEZUELA & CUBA

TIN NÓNG VENEZUELA & CUBA

Ngày 10/5/2019, Kho bạc Mỹ xác định ngành quốc phòng và an ninh Venezuela là đối tượng bị trừng phạt và nhắm mục tiêu hơn nữa là dầu mỏ của Venezuela chuyển đến Cuba.

Hôm nay, Bộ trưởng Tài chánh Steven T. Mnuchin đã tham khảo ý kiến ​​của Ngoại trưởng Michael Pompeo, và theo Sắc lệnh hành pháp (EO) 13850 được sửa đổi, xác định rằng những người hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh của nền kinh tế Venezuela có thể bị xử phạt. Ngoài ra, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chánh chỉ định hai công ty hoạt động trong lĩnh vực dầu mỏ của nền kinh tế Venezuela, theo E.O. 13850 đã sửa đổi. OFAC cũng đã xác định hai tàu vận chuyển dầu từ Venezuela đến Cuba, là tài sản bị chặn thuộc sở hữu của hai công ty.

Giám đốc Kho bạc Mỹ cho biết, Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven T. Mnuchin nói Mỹ sẽ có hành động tiếp theo nếu Cuba tiếp tục nhận được dầu của Venezuela để đổi lấy hỗ trợ quân sự. Như chúng tui đã nhiều lần nói, con đường giải quyết trừng phạt cho những người bị xử phạt là thực hiện các hành động cụ thể và có ý nghĩa để khôi phục trật tự dân chủ ở Venezuela.

Hôm nay, các chỉ định của Nhóm là một phản ứng trực tiếp đối với việc bắt giữ bất hợp pháp các thành viên Quốc hội của SEBIN, nhằm nhắm vào các diễn viên đã nắm trong tay khu vực tình báo và phòng thủ Maduro đàn áp. Điều này bao gồm ngành dầu mỏ Venezuela, tiếp tục rất quan trọng đối với sự tồn tại của chế độ bất hợp pháp của cựu Tổng thống Maduro:

- Monsoon Navigation Corporation có trụ sở tại Majuro, Quần đảo Marshall và là chủ sở hữu đã đăng ký của tàu, Ocean Elegance.

- Ocean Elegance là tàu chở dầu thô (IMO: 9038749) đã chuyển dầu thô từ Venezuela đến Cuba từ cuối năm 2018 đến tháng 3/2019.

- Serenity Maritime Limited có trụ sở tại Monrovia, Liberia và là chủ sở hữu đã đăng ký của tàu, Leon Dias.

- Leon Dias là tàu chở hóa chất và dầu (IMO: 9394385) đã chuyển dầu thô từ Venezuela đến Cuba từ cuối năm 2018 đến tháng 3/2019.
...
Trên twitter, sếp John Bolton - Cố vấn an ninh quốc gia viết:

- Sự lật đổ dân chủ và tài trợ đàn áp ở Venezuela bởi các chủ thể quân sự nước ngoài, cụ thể là Cuba, Nga và Iran sẽ không được dung thứ. Những diễn viên đang được chú ý.

- Mộ lần nữa, Maduro sử dụng SEBIN để làm suy yếu nền dân chủ và sự im lặng của các thành viên Quốc hội là không thể chấp nhận được và trái với ý muốn của người dân Venezuela. Kho bạc đã thực hiện các bước ngày hôm nay để linh hoạt hơn trong việc xử phạt SEBIN và những người khác hoạt động trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

- Để đối phó với các hành vi đe dọa ngày càng tăng của chế độ Maduro trước đây, Mỹ đã xác định rằng ngành quốc phòng và an ninh Venezuela phải chịu các biện pháp trừng phạt. Các diễn viên ác tính như Nga và Cuba cho phép đàn áp người dân nên chú ý.

Với những bước đi linh hoạt và cương quyết của chánh phủ Mỹ hiện nay, ván cờ Venezuela sẽ sớm kết thúc, số phận của độc tài Maduro sẽ sớm được định đoạt trong thời gian ngắn sắp tới./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

CÁCH VIỆT CỘNG HÚT NỘI LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ CÁCH PHỤC QUỐC CỦA NGƯỜI DO THÁI MÀ CHÚNG TA CẦN HỌC HỎI VÀ THỰC HÀNH

CHÂN TƯỚNG TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG CHIẾN LƯỢC TẠI ĐẦU NÃO CHỐNG CỘNG WESTMINSTER ĐÃ LỘ RÕ QUA TÊN KINH TÀI HOA NAM Phạm Nhật Vượng