QUÂN CẢNG CAM RANH - LÁ BÀI TỐ CUỐI CÙNG CỦA MỸ Ở BIỂN ĐÔNG

QUÂN CẢNG CAM RANH - LÁ BÀI TỐ CUỐI CÙNG CỦA MỸ Ở BIỂN ĐÔNG

Để khóa chặt, giết chết "con rồng quái vật" Tàu cộng thì Mỹ và Đồng minh phải ép nó ở tử địa Biển Đông và tấn công nó bằng Hàng Không Mẫu Hạm cùng với hệ thống "lá chắn" Aegis của lực lượng hải quân, nó được xem là "bí kíp" của Mỹ, là "trái tim" của hệ thống phòng thủ chống hỏa tiễn đạn đạo liên lục địa - BMD của đối phương.

Muốn đạt được mục tiêu trên, Mỹ và Đồng minh ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bằng mọi giá phải "làm chủ Biển Đông" mà "Mắt Thần" là bán đảo Sơn Trà và "Long Đàm Hổ Huyệt" là quân cảng Cam Ranh không thể thiếu được.

Không như tổng thống tiền nhiệm Obama là chỉ "ngoa ngôn" với chiến lược "xoay trục Châu Á - Thái Bình Dương" với vũ điệu Ba lê ẻo lả, ông Trump đưa hẳn chiến lược "Ấn Độ - Thái Bình Dương" với vũ điệu Latin Dance nóng bỏng. Bộ tứ siêu anh hùng đã được ông Trump thiết lập để khóa chặt Tàu cộng ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương chính là "Tứ giác Kim cương" với Tứ đại hộ pháp là Mỹ - Nhựt - Ấn - Úc.

Quí vị có thấy ngạc nhiên không khi tuần tự các Tứ đại hộ pháp trong "Tứ giác Kim cương" đã lần lượt đưa tàu chiến vào "coi mắt" quân cảng Cam Ranh, cụ thể:

1. Sáng 05/7/2017, tàu tác chiến ven bờ USS Coronado (LCS-4) và USNS Salvor (T-ARS-52) của Hải quân Mỹ cùng gần 120 thủy thủ đoàn đã cập quân cảng Cam Ranh;

2. Ngày 17/9/2018, tàu ngầm Kuroshio của Lực lượng tự vệ trên biển Nhựt Bổn cùng thủy thủ đoàn do Đại tá Ueta Yasuteru, Tư lệnh Đơn vị tàu ngầm huấn luyện số 1 làm Trưởng đoàn cập Cảng Cam Ranh;

3.  Ngày 13/4/2019, khu trục hạm INS Kolkata và tàu dầu INS Sharkti của Hải quân Ấn Độ đã tiến vào quân cảng Cam Ranh;

4. Sáng ngày 07/5/2019, hai tàu của Hải quân Úc gồm tàu HMAS Canberra và tàu HMAS Newcastle cùng hơn 800 sĩ quan và thủy thủ đoàn đã cập quân cảng Cam Ranh;

Không ngẫu nhiên khi sau chuyến công du châu Á đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đã được cụ thể hóa rõ hơn trong Chiến lược An ninh Quốc gia 2017 và Chiến lược Quốc phòng 2018 của Mỹ. Sau đó, tuần tự 4 nước trong "Tứ giác Kim cương" là Mỹ - Nhựt - Ấn - Úc đã đưa tàu chiến vào thăm quân cảng Cam Ranh.

Việc Mỹ và Đồng minh sẽ sở hữu quân cảng Cam Ranh chỉ là thời gian khi "2 nút thắt" Nga - Tàu cộng đang trói chặt Việt cộng sẽ bị tháo bỏ 1 trong 2 mà cụ thể là Nga khi ông Trump có những "trao đổi" theo phương thức "vật ngang giá" với Putin. Cho Mỹ và Đồng minh thuê quân cảng Cam Ranh thông qua "môi giới" Nga sẽ là cách lưỡng toàn kì mỹ bởi Việt cộng sẽ chuộc lại lỗi lầm với dân tộc Việt Nam và nước Mỹ cũng đã làm điều này khi trong quá khứ Nixon - Kissinger đã bán rẻ VNCH và Obama - Hillary Clinton - John Kerry đã có dã tâm bán trọn Biển Đông cho Tàu cộng.

Sở hữu quân cảng Cam Ranh, Mỹ và Đồng minh mới dễ dàng đốt cháy đường lưỡi bò, san phẳng các đảo nhân tạo bồi đắp trái phép của Tàu cộng, quét sạch Tàu cộng ra khỏi Biển Đông và sẽ chia 5 xẻ 7 nó ra nếu nó manh động gây hấn trong cơn giãy chết./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonpost.us/2018/06/my-se-mua-lai-quan-cang-cam-ranh-thong.html&ved=2ahUKEwiw0sLkooniAhVpS98KHW2QClQQFjAKegQIAxAB&usg=AOvVaw1exHt-aNdJ6IyjoyTss3F5&cshid=1557227069102

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN