Ý NGHĨA CỦA VIỆC HÒA GIẢI - HÒA HỢP DÂN TỘC TẠI HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973

Ý NGHĨA CỦA VIỆC HÒA GIẢI - HÒA HỢP DÂN TỘC TẠI HIỆP ĐỊNH BA LÊ 1973

Sự đoàn kết của một dân tộc cũng như câu chuyện BÓ ĐŨA mà cha ông ta đã truyền thụ lại cho hậu thế. Một dân tộc biết đoàn kết thì dù kẻ thù có cuồng bạo đến đâu cũng sẽ bị dân tộc đó "đánh tơi bời".

Đoàn kết dân tộc là thứ vũ khí có sức mạnh vô biên, ngay từ thuở hồng hoang, dân tộc Việt Nam đã biết đoàn kết với với điển tích trăm trứng - trăm con từ sự phối ngẫu của Cha Lạc Long Quân với Mẹ Âu Cơ. Đến triều Tiền Lê, Thiền sư Đỗ Pháp Thuận đã nói với vua Lê Đại Hành về "Vận nước ngắn dài thế nào?" qua bài thơ Quốc Tộ - Vận nước với hình tượng bó mây "Vận nước như mây quấn".

Một dân tộc muốn có sức mạnh để bảo quốc - an dân thì dân tộc đó phải hết sức đoàn kết. Muốn có đoàn kết dân tộc thì phải xóa bỏ thù hằn nội tộc. Điều này hẳn chúng ta đã được học qua bài học lịch sử thời nhà Trần với cốt truyện "Vì Đại Nghĩa gác hiềm riêng" qua hành động Đức Thánh Trần Hưng Đạo Đại Vương kì lưng, gội đầu cho Trần Quang Khải để xóa bỏ thù nhà dốc sức vào cuộc đại phá quân Nguyên Mông.

Ngược lại quá khứ gần, chúng ta không khó nhận ra chủ trương Hòa hợp hòa giải dân tộc đã được đưa vào các điều khoản bắt buộc trong Hiệp định Ba Lê 1973. Cụ thể tại các điều sau đây đều luôn đề cao tinh thần Hòa hợp hòa giải dân tộc. Đó là:

1. Tại Điều 11 của Chương IV - Việc thực hiện quyền tự quyết của nhân dân Miền Nam Việt Nam nêu rõ:

Ngay sau khi ngừng bắn, hai bên Miền Nam Việt Nam sẽ "Thực hiện hòa giải và hòa hợp dân tộc, xóa bỏ thù hằn, cấm mọi hành động trả thù và phân biệt đối xử với những cá nhân hoặc tổ chức đã hợp tác với bên này hoặc bên kia";

2. Tại Khoản a, Điều 12 của Chương IV cũng nêu rõ "Ngay sau khi ngừng bắn, hai bên Miền Nam Việt Nam sẽ hiệp thương trên tinh thần hòa giải và hòa hợp dân tộc, tôn trọng lẫn nhau và không thôn tính nhau để thành lập Hội đồng Quốc gia hòa hợp dân tộc gồm ba thành phần ngang nhau...

Như vậy chủ trương hòa giải và hòa hợp dân tộc đã có sẵn ngay trong Hiệp định Ba Lê 1973. Tuy nhiên cũng như số phận của Hiệp định Ba Lê 1973, các chương - điều - khoản của Hiệp định này đã bị Việt cộng đơn phương xé bỏ. Sau khi Việt cộng cướp đoạt được Sài Gòn, chúng đã xuống tay trả thù hèn hạ nhắm vào quân binh, cán chính của Việt Nam Cộng Hòa qua các trại cải tạo tập trung, các cuộc đánh tư sản mại bản, các khu đày ải trong cái gọi là "vùng kinh tế mới",... Đặc biệt Việt cộng còn lưu manh, khốn nạn hơn khi chúng vẫn duy trì sự trả thù hèn hạ đó bằng việc xét lý lịch ba đời của công dân Việt Nam Cộng Hòa.

Tuy nhiên, trước vòng quay của bánh xe lịch sử và dưới ánh sáng của công lý, bản chất đê tiện, hèn hạ của Việt cộng dần bị phơi bày bởi truyền thông chánh nghĩa và sự phát triển của công nghệ thông tin. Vì vậy, để tránh bị dân tộc phán xử, Việt cộng đã chơi trò "trét mật dụ ruồi". Chúng đã tung ra cái chủ trương Hòa hợp hòa giải dân tộc để thực kế "nhứt tiễn hạ song điêu", đó là:

- Hợp thức hóa cho đám Việt cộng nằm vùng ở hải ngoại ra mặt bằng cách mò về nước với tinh thần xây dựng quê hương. Đồng thời cũng dụ dỗ những ai có mối thù Việt cộng chỉ vì chén cơm manh áo mà tự xóa đi vết thù Việt cộng để biến mình thành công cụ tuyên truyền cho chúng. Bằng chứng là gần đây xuất hiện những kẻ thân ở Mỹ nhưng lại ca ngợi Việt cộng, ca ngợi cnxh quái thai,...

- Bằng việc tung ra cái chủ trương hòa hợp hòa giải dân tộc, Việt cộng đã chỉ đạo cho đám Việt cộng nằm vùng ở hải ngoại và quốc nội đang hoạt động trên không gian mạng lấy đó làm bao bố chụp lên tất cả những ai thực tâm Diệt Việt cộng - bài Tàu cộng theo cách "giết lầm không tha lỡ". Bởi lẽ Việt cộng không bao giờ thực tâm nên mọi kế sách, quyết định mà chúng tung ra có liên can đến Việt Nam Cộng Hòa đều là giả dối, ủ mưu. Tức chúng vờ nhấn hết cần ga nhưng lại đạp lút cần thắng mà kẻ đạp lút cần thắng chính là những kẻ đang ngày đêm vác cái chủ trương hòa hợp hòa giải dân tộc của Việt cộng đi trùm đầu tất cả những ai có chủ trương hòa giải hòa hợp dân tộc Việt Nam để DIỆT VIỆT CỘNG - BÀI TÀU CỘNG theo truyền thống đoàn kết của dân tộc.

Những kẻ ngày đêm vác cái chủ trương hòa hợp hòa giải dân tộc của Việt cộng để làm bao bố chụp mũ mọi người kia giờ đây chúng đã được hưởng hai mức lương, lương từ Việt cộng và lương từ Tàu cộng. Đa phần loại này đều cho rằng câu nói của cố tổng thống Ngô Đình Diệm tại lễ Khánh thành đập nước Đồng Cam ở Tuy Hòa là sai, chúng tuyên truyền rằng sẽ không có chuyện Tàu cộng muốn sáp nhập Việt Nam, biến Việt Nam thành một tỉnh phía Nam như lời ông Diệm đã nói.

Nên nhớ rằng, một dân tộc bị chia rẽ bởi thù hằn nội tộc trước sau gì cũng bị diệt vong. Vì vậy muốn tránh họa diệt vong thì phải đoàn kết dân tộc, muốn đoàn kết dân tộc thì phải hòa giải và hòa hợp dân tộc theo đúng các Điều, Khoản của Hiệp định Ba Lê 1973. Phải phân định rõ ràng Hòa giải và hòa hợp dân tộc hoàn toàn trái ngược với hợp tác, bắt tay với chủ nghĩa cộng sản bởi vì chủ nghĩa cộng sản là kẻ thù của nhân loại trong đó có dân tộc Việt Nam./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN