TIN TẶC BẮC HÀN CÓ QUYẾT ĐỊNH VẬN MỆNH TÀU CỘNG - OBAMA - HILLARY ?

TIN TẶC BẮC HÀN CÓ QUYẾT ĐỊNH VẬN MỆNH TÀU CỘNG - OBAMA - HILLARY ?

Trước tiên xin cảnh báo đây là suy đoán của cá nhơn, không nguồn,... vì vậy ai thích thì đọc, không thích thì làm ơn cho qua, xin đừng bỉ bôi để tui kết tội là phá đám.

Giờ tui lên một kịch bản theo những diễn tiến gần đây để quý vị hình dung, giải trí trong khi đang sốt ruột chờ tin liệu ông Trump có đánh thuế 15% × 200 tỉ USD hàng hóa của Tàu cộng hay không.

Khi ông Trump làm chủ Bạch Cung, có rất nhiều việc ông phải làm với vai trò lãnh đạo nước Mỹ, lãnh đạo thế giới. Tuy nhiên, về đối ngoại thì bên cạnh những nhiệm vụ lớn lao khác, chủ đề giải giáp nguyên tử của Bắc Hàn cũng là một mục tiêu ưu tiên. Về đối nội, ngoài việc làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại với các chánh sách phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, xây dựng bức tường biên giới phía Nam,... thì một việc cần làm mà ông Trump không thể bỏ qua đó là vạch trần bộ mặt "phản quốc" của Obama - Hillary Clinton mà vụ rò rỉ email có thông tin cho rằng Obama - Hillary Clinton có ý định bán Đài Loan và Biển Đông cho Tàu cộng với giá hơn 1 ngàn tỉ USD.

Tin tức vụ rò rỉ email này do WikiLeaks loan báo, nhưng việc rò rỉ này không chỉ xuất phát từ việc WikiLeaks móc nối với các nhân viên gốc Mỹ có được mà khả năng nó còn bị tin tặc Bắc Hàn túm được khi nó chuyển tới Bắc Kinh.

Cái mà ông Trump cần có nhứt trong lúc này là làm cách nào để có được những email thông đồng giữa Tàu cộng với Obama - Hillary Clinton. Vì vậy có khả năng việc ông Trump đang tỏ ra thân thiện với Kim Jong Un ngoài việc giải giáp nguyên tử ra thì việc ông muốn có được những bằng chứng thông đồng giữa Tàu cộng với Obama - Hillary cũng rất quan trọng không kém.

Vì vậy, khả năng tại cuộc gặp mặt ở Hà Nội, Kim Jong Un chỉ hứa với ông Trump sẽ trao bằng chứng kia cho ông Trump nếu ông Trump có những trao đổi tương xứng và bảo đảm an toàn cho Bắc Hàn, cho nên cả hai diễn tuồng kết thúc đàm phán giữa chừng mà không ra tuyên bố chung.

Để bảo đảm an toàn cho Bắc Hàn, Mỹ đã "đánh lạc hướng" khi cảnh sát Anh túm cổ Julian Assange - nhà sáng lập WikiLeaks khi tay này bị Ecuador trục xuất khỏi Đại sứ quán ở Anh Quốc hôm 11/4/2019.

Bảy ngày sau khi Julian Assange, vào ngày 18/4/2019 Tổng Chưởng lý William Barr đã công bố báo cáo điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller với kết luận Nga không can thiệp vào bầu cử Mỹ giúp ông Trump như Obama - Hillary Clinton và phe Dân chủ trước đó cáo buộc.

Bảy ngày sau khi công bố báo cáo của Robert Mueller, Kim Jong Un khăn gói đi gặp Putin. Sau khi trở về từ Nga tới nay, Kim Jong Un đã hai lần thử vũ khí nhưng chỉ là vũ khí có tầm bay ngắn.

Trước khi phái bộ của Tàu cộng sang Mỹ tiếp tục vòng đàm phán thứ 11 về chủ đề thương mại thì ông Trump lên tiếng sẽ đánh thuế 15% × 200 tỉ USD mà theo ông Trump lý do là tại Tàu cộng lật lọng, trở cờ. Trước đó, bà Hillary đã xuất hiện trên một kênh truyền hình Mỹ kêu gọi "tin tặc Tàu cộng tấn công mạng để có được bản khai thuế cá nhân của ông Trump" mà theo bà đây chỉ là cách nói châm biếm.

Như đã nói, cái ông Trump cần là bằng chứng Obama - Hillary muốn bán Đài Loan và Biển Đông cho Tàu cộng, có thể ông Trump đã nhiều lần yêu cầu phía Tàu cộng cung cấp bằng chứng này để ông vạch mặt Obama - Hillary, đổi lại phía Tàu cộng sẽ nhận được những nhượng bộ nhứt định của ông Trump trong vấn đề thâm hụt thương mại.

Còn nhớ vào ngày 08/11/2017, lần đầu tiên đến Bắc Kinh trong sứ mạng tổng thống Mỹ, ông Trump đã được Tập Cận Bình tiếp đã đặc biệt có một không hai và sau đó hai nguyên thủ đã chứng kiến các hợp đồng có giá trị hơn 250 tỉ USD mà ông Trump rất vui trong lúc này. Sau khi ông Trump thăm Bắc Kinh thì đúng 20 ngày sau, vào ngày 28/11/2017 Obama lại sang Bắc Kinh và được Tập Cận Bình tiếp đại trọng thị không như đã bạc đãi, khi miệt vào cuối năm 2016.

Có thể trong những lần gặp gỡ nhau, Ông Trump đã nhắc nhở Tập Cận Bình về bằng chứng kia nhưng Tập cứ câu giờ bởi lẽ đây là cuộc đánh đổi đầy mạo hiểm. Mặc khác Tập Cận Bình vẫn còn hi vọng dùng những bằng chứng kia để ép buộc Obama - Hillary phải bằng mọi giá xách động phe Dân chủ lật đổ ông Trump. Vì vậy ông Trump đã sừng cồ tuyên bố sẽ tất tay trên chiến trường thương mại và sau mỗi lần ông Trump sừng cồ thì Tập hứa sẽ đáp ứng kỳ vọng của ông Trump nhưng sau đó lại lật lọng vì phe Dân chủ Mỹ vớ được một vài lý do mà họ tin rằng sẽ làm khó được ông Trump.

Mặt khác, khi Tập Cận Bình thấy rằng Kim Jong Un đã tranh thủ được ủng hộ của Putin, Maduro cũng được Nga ra mặt chở che, các nước EU ra mặt bảo vệ Iran nên Tập Cận Bình lên mặt lật lọng khiến ông Trump nổi giận hăm sẽ đánh thuế 15% × 200 tỉ USD trước ngày đàm phán diễn ra. Mặc dù bị ông Trump nói sẽ đánh thuế tiếp theo nhưng Lưu Hạc vẫn sang Mỹ để hôm nay bắt đầu đàm phán mà không hủy bỏ như một số tuyên bố trước đó của Tàu cộng.

Việc Lưu Hạc vẫn đi Mỹ có thể là sẽ kỳ kèo với phái bộ Mỹ cho đến phút 89, nếu vẫn không thay đổi được tình thế thì Lưu Hạc sẽ gặp riêng ông Trump để tiếp tục hứa sẽ cung co bằng chứng Obama - Hillary bán rẻ Đài Loan và Biển Đông cho Tàu cộng đổi lại ông Trump nên gia hạn thêm thời gian để Tàu cộng cung cấp cũng như sửa sai.

Liệu lần này ông Trump có đồng ý đề nghị của Lưu Hạc không ? Khả năng không là rất cao bởi vì ông Trump đã dàn xong kịch bản cho Kim Jong Un là nhân vật ngoại phạm trong việc cung cấp bằng chứng của Obama - Hillary mà tin tặc Bắc Hàn có được vì trong lúc Tàu cộng chưa cung cấp nhưng ông Trump lại có thì Bắc Hàn cũng là đối tượng "bán tin tức" mà Tàu cộng đưa vào diện tình nghi cao nhưng lúc đó ông Trump lại chỉ sang Julian Assange - nhà sáng lập WikiLeaks mà nói bằng chứng là do tay này cung cấp chứ không phải ai cả để giúp Bắc Hàn bị loại khỏi diện tình nghi của Tàu cộng.

Và khi ông Trump đã có được bằng chứng phản quốc của Obama - Hillary trong tay do Bắc Hàn bán thì việc gì ông Trump lại gia hạn thêm thời gian đánh thuế theo đề nghị của Tàu cộng trong vòng đàm phán lần này. Có chăng ông Trump cũng chỉ câu giờ thêm chút nữa khi nhận được "hàng thư" của Tập Cận Bình để "đo mức độ chơn thành" của gian tặc nữa mà thôi. Sắp tới nếu Tập Cận Bình cung cấp bằng chứng "phản quốc" của Obama - Hillary thì Trump nghĩ lại và tìm kế khác để vờn Tập Cận Bình, còn nếu Tập Cận Bình lại ngựa quen đường cũ thì quất tiếp.
Lâu nay giới tin tặc rất kính nể trình độ siêu đẳng của Bắc Hàn mặc dù Bắc Hàn là nước mà mạng Internet kém phổ biến nhứt trên thế giới. Tuy nhiên, thế giới đã ngã ngửa khi vào năm 2014 một nhóm tin tặc của Bắc Hàn đã tấn công hệ thống mạng của hãng phim Sony để ngăn chặn hãng này phát hành bộ phim The Interview với nội dung châm biếm Kim Jong Un. Tiếp đến, trong năm 2016, tin tặc Bắc Hàn đã đánh cắp 81 triệu USD từ Ngân hàng Trung ương Bangladesh, tấn công hàng loạt mục tiêu ở Nam Hàn, Ba Lan, Mexico,... để “rút ruột” các vụ giao dịch tiền bitcoin.

Tháng 5/2017, tin tặc Bắc Hàn đã sử dụng công cụ do một cơ quan tình báo Mỹ phát triển để phát tán virus WannaCry hoành hoành khắp thế giới, gây thiệt hại cho ít nhất 150 quốc gia. Tháng 9/2017,  tin tặc Bắc Hàn lại tìm cách thâm nhập hệ thống của các cơ quan điện lực tại Mỹ. Gần đây nhất, Canada cáo buộc Bắc Hàn cố gắng hack vào hệ thống quản lý đường sắt xung quanh Toronto. Trình độ của tin tặc Bắc Hàn đã khiến cựu chuyên gia an ninh mạng tại Cơ quan An ninh Quốc gia - NSA phải kính nể rằng “Những kẻ tin tặc này giỏi hơn so với mức độ chúng ta thừa nhận hiện nay”. Điều đặc biệt là đại bản doanh của tin tặc Bắc Hàn lại đóng ở một khách sạn ở Thẩm Dương của Tàu cộng và với hệ thống hạ tầng mạng của Tàu cộng thì khả năng đột nhập vào hệ thống mạng của chánh phủ Tàu cộng của tin tặc Bắc Hàn không hề khó khăn. Vì vậy bằng chứng bán rẻ Đài Loan và Biển Đông của Obama - Hillary cũng đã bị tin tặc Bắc Hàn túm được là rất có cơ sở.

Vì vậy có thể đoán mò và nói TIN TẶC BẮC HÀN - QUYẾT ĐỊNH VẬN MỆNH TÀU CỘNG - OBAMA - HILLARY là rất khả dĩ./.

Tran Hung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN