THÊM MỘT CON NỢ CỦA TÀU CỘNG Ở SỪNG CHÂU PHI MUỐN THEO MỸ, VIỆT CỘNG RÃ RỜI CHÂN TAY LUÔN

THÊM MỘT CON NỢ CỦA TÀU CỘNG Ở SỪNG CHÂU PHI MUỐN THEO MỸ, VIỆT CỘNG RÃ RỜI CHÂN TAY LUÔN

Theo lịch trình thì ngày mai theo giờ Mỹ, sếp John Bolton - Cố vấn an ninh quốc gia sẽ hội kiến với Ngoại trưởng Kenya Monica Juma. "Rất nhiều điều để thảo luận bao gồm các cách để thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ hơn về chống khủng bố ở vùng Sừng Châu Phi; mở rộng quan hệ kinh tế; và cuộc khủng hoảng ở Venezuela", sếp John Bolton vừa loan báo trên twitter.

Kenya là một quốc gia trong khu vực Sừng Châu Phi, nơi mà hiện nay có hơn 40.000 dân Tàu cộng sinh sống, họ ra mặt khinh miệt người bản địa như đã từng khinh miệt người Việt Nam mình với cách gọi "Hầu nhơn - Người khỉ". Đặc biệt ngành giáo dục Kenya cũng rập khuôn theo Việt cộng là dự kiến đưa ngôn ngữ Hán tộc vào nhà trường ở Kenya bắt buộc học trò phải học vào năm 2020 tới đây. Đất nước Kenya hiện nay không khác gì các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam, Đà Nẵng, Nha Trang bởi đâu đâu cũng thấy dân Hán.

Trong khu vực Châu Phi thì Kenya hiện nay là một quốc gia chìm đắm trong nợ nần với cục nợ công lên tới 50 tỉ USD và trong đó Tàu cộng là chủ nợ chiếm hơn 72% tổng nợ nước ngoài của Kenya. Rất nhiều công trình hạ tầng được Tàu cộng đầu tư vào Kenya với ràng buộc phải do nhà thầu, kỹ sư, công nhân của Tàu cộng đảm nhiệm hệt như Bauxite ở Cao nguyên, nhiệt điện than,... ở Việt Nam. Công trình đáng nói nhứt về mức độ đội vốn cũng như hiệu quả khai thác nghèo nàn nhứt chính là tuyến đường sắt nối Nairobi với Mombasa có mức vốn lên tới 3,8 tỉ USD dài 480 km mà vốn Tàu cộng chiếm tới 90%. Hiện nay, dân số Kenya khoảng 51.938.294 người, nếu đem chia đều cục nợ công 50 tỉ USD thì mỗi người dân Kenya phải gánh cục nợ công hơn gấp đôi dân Việt Nam hiện nay, tức hơn 70 triệu hồ tệ.

Sau chuyến công du Phi Châu vào năm ngoại của bà Melania Trump, cá nhân có nhận định Tập Cận Bình sẽ mất ăn - mất ngủ vì sự cạnh tranh khốc liệt của Mỹ ở lục địa Đen này. Nay việc ông John Bolton hội kiến với ngoại trưởng Kenya Monica Juma để bàn sâu thêm về chủ đề "mở rộng kinh tế Mỹ - Kenya" sẽ càng làm cho họ Tập kia khó thở bởi nguy cơ Tàu cộng sẽ mất đi tầm ảnh hưởng ở Kenya là rất khả dĩ. Nước Mỹ và nhân viên Kenya phải tưởng thưởng cho bà Melania Trump vì công của bà không nhỏ./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.com/2018/11/nguoi-my-goc-phi-ung-ho-ang-cong-hoa.html&ved=2ahUKEwiM267nu43iAhVsrlkKHSIsCw0QFjAAegQIAhAB&usg=AOvVaw3-cLU53_7raYcyH7EXAeSI&cshid=1557371188332

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN