TÌNH BẠN KEO SƠN GIỮA DONAND TRUMP - SHINZO ABE LÀ "NHU CƯƠNG KẾT HỢP" ĐỂ XÉ PHAY CON GÀ TÀU

TÌNH BẠN KEO SƠN GIỮA DONAND TRUMP - SHINZO ABE LÀ "NHU CƯƠNG KẾT HỢP" ĐỂ XÉ PHAY CON GÀ TÀU

Khi ông Trump vừa đắc cử tổng thống Mỹ, thủ tướng Nhựt Bổn Shinzo Abe đã bay sang Mỹ và gặp ông Trump tại khách sạn Tower Trump, tình bạn giữa hai ông luôn bền chặt, keo sơn từ đó.

Nút thắt lớn nhứt giữa Mỹ với Nhựt Bổn hiện nay là thâm hụt thương mại, nước Nhựt đứng thứ 2 ở Châu Á trong vấn đề thâm hụt thương mại với Mỹ, chỉ xếp sau Tàu cộng. Với ông Trump thì công - tư phân minh, việc nào ra việc đó. Vì vậy ông Trump đã đánh thuế lên hàng nhập khẩu thép và nhôm từ Nhựt Bổn và các đối tác thương mại khác của Mỹ, ông Trump cũng đã đe dọa Tokyo và các nhà xuất khẩu ô tô lớn khác với mức thuế 25% tiềm năng lên mặt hàng ô tô trong nỗ lực gây áp lực buộc phải nhượng bộ. Bên cạnh nút thắt thương mại sẽ gây khó khăn cho ông Abe thì vấn đề người Nhựt Bổn bị Bắc Hàn bắt cóc cũng là một khó khăn, thử thách với ông Shinzo Abe.

Nhưng nay ông Trump gợi ý sẽ giúp đỡ cho ông bạn Shinzo Abe vượt qua những thử thách trên khi vào hôm qua, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ không thúc đẩy Nhựt Bổn tham gia hiệp định thương mại song phương trước cuộc bầu cử Hạ viện vào mùa hè này. Ông nói "Nhiều người sẽ đợi cho đến sau cuộc bầu cử tháng 7 của họ". Về vấn đề người Nhựt bị Bắc Hàn bắt cóc, vừa lúc nãy ông Trump thề sẽ hợp tác với Thủ tướng Shinzo Abe để đảm bảo sự trở lại của họ. Ông nói "Chúng tui sẽ làm việc cùng nhau để đưa người thân, con gái, con trai, mẹ của bạn về nhà".

Giúp bạn vượt khó thể hiện nghĩa cử cao đẹp của ông Trump, điều mà Tập Cận Bình không bao giờ có được. Tình bạn keo sơn giữa ông Trump và ông Abe sẽ là thử thách rất lớn trong đối sách lôi kéo đồng minh của Tàu cộng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và khắp năm châu bởi sự phối ngẫu giữa ông Trump với ông Abe là đòn "nhu cương kết hợp" nhằm chia 7 xẻ 10 Tàu cộng./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonposts.com/2018/10/trump-cuong-abe-nhu-on-ket-hop-xe-thit.html&ved=2ahUKEwju0PfiqbviAhXDLH0KHRSlAF8QFjABegQIBxAB&usg=AOvVaw2-ImLoUarHZtVwXsbzsjmb

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN