TIÊN ÁP ĐẢO - HẬU HÒA ĐÀM LÀ VŨ KHÍ SỞ TRƯỜNG CỦA DONALD TRUMP TRONG TÂM THẾ BỀ TRÊN

TIÊN ÁP ĐẢO - HẬU HÒA ĐÀM LÀ VŨ KHÍ SỞ TRƯỜNG CỦA DONALD TRUMP TRONG TÂM THẾ BỀ TRÊN

Ông Trump đã phất lịnh trên twitter rằng:

"Hai ngày qua phái bộ Mỹ và Tàu cộng đã có các cuộc thảo luận thẳng thắn, mang tính xây dựng về mối quan hệ thương mại giữa hai nước. Cùng lúc, Mỹ đã tăng thuế với hàng hóa Tàu cộng, nó có thể được dỡ bỏ hoặc không phụ thuộc vào các cuộc đàm phán trong tương lai”.

Đồng thời Ông cũng bảo lưu quan điểm trước sau như một, đó là "không có gì phải vội vàng" để đạt được thỏa thuận thương mại với Tàu cộng bởi kinh tế Mỹ sẽ thu về nhiều lợi ích hơn so với bất cứ thỏa thuận nào.

Nhận lịnh của ông Trump, chiến tướng Robert Lighthizer cho biết "Tổng thống đã chỉ thị cho chúng tui bắt đầu quá trình tăng thuế đối với tất cả hàng hóa còn lại nhập khẩu từ Tàu cộng".

Qua những hành động mạnh bạo trên của ông Trump, cho thấy rằng những thứ vũ khí mà Tàu cộng bấy lâu nay vẫn tự tin sẽ là những điều kiện để đưa ra mặc cả, trao đổi với ông Trump giờ đã "vô tác dụng". Điều này đồng nghĩa với việc ông Trump đã có nó trong tay hoặc đã "tự hóa giải" nó nên ông Trump bất cần. Cái mà ông cần để có được các cuộc mặc cả thành công là những thứ còn khủng khiếp hơn cả vấn đề giải giáp nguyên tử của Bắc Hàn, áp lực lên Venezuela, Iran,... và ba trong số những cái mà ông Trump đang cần chắc chắn là việc:

1. Yêu cầu Tàu cộng rút ra khỏi Biển Đông;
2. Tàu cộng phải công nhận Đài Loan là một quốc gia độc lập, có chủ quyền, được trở lại là thành viên của Liên Hợp Quốc như trước năm 1971;
3. Trả lại quyền tự quyết thực sự cho các khu tự tin như Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương,... và đặc khu Hồng Kông, Macau.

Với tâm nguyện xóa sổ cnxh quái thai và cá tính mạnh mẽ cũng như tài mưu lược của ông Trump thì 3 điều khoản "độc dược" trên sẽ được ông Trump đặt trước mặt Tập Cận Bình cùng với thỏa thuận thương mại - sở hữu trí tuệ. Chắc chắn điều này là có thực bởi ông Trump là bậc thầy trong sở trường ĐÀM PHÁN ÁP ĐẶT như cá nhơn đã từng "cào phím" dưới đây./.

Tran Hung.

https://www.google.com/url?sa=t&source=web&rct=j&url=http://www.thesaigonpost.us/2018/09/am-phan-ap-at-la-cach-ma-trump-muon-lay.html&ved=2ahUKEwjl4_iGnZLiAhVEdt8KHROCCl0QFjAAegQIAxAB&usg=AOvVaw3kUs7bDr6D9sEXEw3f1LR2&cshid=1557534745965

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO TRUNG QUỐC PHẢI SỤP ĐỖ

KIỀU CHINH VÀ CÂU TỰ HỎI "TÔI ĐÃ LÀM GÌ NÊN TỘI ?" CỦA TÁC GIẢ BÙI ANH TRINH

KHOÁC ÁO THẦY CHÙA ĐỂ CHẠY ÁN, MỘT LOẠI GIÁN ĐIỆP CỦA VIỆT CỘNG VÀ CÁCH GIỮ THỂ DIỆN CHO ĐẢNG VIỆT GIAN CỘNG SẢN